01:07 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Việt Nam đón công dân có hoàn cảnh khó khăn ở Anh về nước

14:02 15/04/2020

(THPL) - Sáng 15/4, chuyến bay đón các công dân Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn ở Anh về nước, đã hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Vân Đồn.

Theo báo VTC News, hôm 13/4, Cơ quan chức năng Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Anh tại Hà Nội đưa khoảng 100 công dân nước này bị “mắc kẹt” tại Việt Nam và Campuchia về nước, trên chuyến bay của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam.

Trong số đó, có các bệnh nhân mắc COVID-19 người Anh đã được Việt Nam điều trị khỏi bệnh. Đây cũng là chuyến bay vận chuyển số khẩu trang là quà tặng của Chính phủ và nhân dân Việt Nam gửi tới Chính phủ và nhân dân Anh.

Trên chuyến bay trở về, các cơ quan liên quan của Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Anh và Hãng hàng không quốc gia Việt Nam đưa một số công dân Việt Nam từ Anh về nước.

Việt Nam đón công dân có hoàn cảnh khó khăn ở Anh về nước (ảnh minh họa)

Trong đó có các học sinh dưới 18 tuổi, người cao tuổi và những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chuyến bay đã hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Vân Đồn vào sáng nay. Theo đó, những công dân này sẽ được cách ly và giám sát y tế theo đúng quy định.

Theo báo An ninh thủ đô, trước đó chuyến bay khởi hành từ Phnom Penh (Campuchia) vào đêm ngày 13/4, dừng tại Hà Nội để đón thêm công dân Anh, rồi đi tiếp London (Anh). Công dân Anh đi từ Phnom Penh đến Hà Nội không rời khỏi sân bay, được đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe tại kiểm dịch sân bay và tập trung tại khu vực riêng trước khi lên tàu nối chuyến đi London. 

Ngoài ra, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam đã và đang rà soát, đề xuất phương án đưa một số công dân Việt Nam hiện đang ở nước ngoài về nước vì lý do đặc biệt cần thiết.

Trong đó ưu tiên trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau, đồng thời bảo đảm cân đối chung và phù hợp với năng lực cách ly tập trung trong nước.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu