Việt Nam đẩy mạnh “xuất ngoại” thương hiệu nội, nỗ lực được gia tốc trong chuỗi cung ứng toàn cầu
THPL - Ngày 5/12/2025, hai sự kiện nổi bật đồng loạt diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh và Bình Dương đã phác họa rõ hướng đi mà doanh nghiệp Việt đang theo đuổi: gia nhập sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Tại Asia Fashion (Vietnam) Show 2025 (5-7/12), hơn 300 gian hàng từ khoảng 200 doanh nghiệp trong nước và quốc tế góp mặt, bao phủ toàn bộ chuỗi giá trị thời trang từ túi xách, giày dép, phụ kiện, vật liệu da cho tới mỹ phẩm. Sự kiện do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với các hiệp hội ngành hàng tổ chức, được xem là “cầu nối” giúp thương hiệu Việt tiếp cận mạng lưới cung ứng và phân phối quốc tế, đồng thời nâng vị thế nội địa trong lĩnh vực dệt may, da-giày, thời trang.

Song song đó, ngày 4/12, khoảng 200 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam tham gia Diễn đàn kết nối chuỗi cung ứng toàn cầu 2025 tại Bình Dương, do Sở Công Thương TP HCM phối hợp với Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ TP HCM thực hiện. Đây là cơ hội để doanh nghiệp nội gặp gỡ trực tiếp các nhà sản xuất đầu chuỗi, doanh nghiệp FDI và các tập đoàn toàn cầu, mở rộng quan hệ hợp tác, cung ứng linh kiện, phụ tùng, vật liệu và đóng góp vào chuỗi sản xuất toàn cầu.
Động lực phía sau hai sự kiện là chính sách hỗ trợ của Nhà nước. Việc sửa đổi Nghị định 205/2025/NĐ-CP có hiệu lực từ 1/9 được xem là cú hích quan trọng, mở rộng ưu đãi cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ, nhằm thúc đẩy nội lực và sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
Tuy vậy, thách thức vẫn hiện hữu. Nhu cầu từ chuỗi cung ứng toàn cầu ngày càng khắt khe về kỹ thuật, tiêu chuẩn chất lượng và tính bền vững, điều đặt áp lực không nhỏ lên doanh nghiệp Việt, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Nhìn chung, với sự đồng hành của chính sách, cộng đồng doanh nghiệp và hiệp hội ngành hàng, cùng xu hướng chuyển đổi số, xanh hóa sản xuất, Việt Nam đang từng bước củng cố vị trí trong chuỗi giá trị toàn cầu. Tuy con đường phía trước còn dài, nhưng với năng lực thiết kế, sản xuất và xây dựng thương hiệu, doanh nghiệp Việt Nam đã và đang “lên sàn” hội nhập, không chỉ xuất khẩu hàng hoá mà còn xuất khẩu chất lượng, uy tín.
Văn Nam(T/h)
Tin khác
Nhà khoa học VinFuture: Đổi mới không phải “khoảnh khắc Eureka”, mà là hành trình không ngừng
Vietnam Report công bố top 10 Công ty uy tín ngành Dược - Thiết bị y tế năm 2025
Cảnh giác trước chiêu trò giả mạo tuyển dụng T&T Group trên mạng xã hội để lừa đảo
Xây dựng chính sách vượt trội, cạnh tranh để thí điểm một số khu thương mại tự do
Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia sắp ra mắt Chi hội phía Nam
Thủ tướng phê duyệt quy hoạch, phục hồi Di tích đền Cửa Ông, Quảng Ninh
Triển lãm Thời trang Châu Á 2025: Cầu nối giúp thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
(THPL) - Sáng ngày 5/12, Asia Fashion (Viet Nam) Show 2025 – Triển lãm Thời trang châu Á tại Việt Nam 2025 (AFS) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm...05/12/2025 14:22:16Luật Trí tuệ nhân tạo là công cụ để thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ, hỗ trợ chuyển đổi số
(THPL) – Theo Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, dự án Luật Trí tuệ nhân tạo phải là công cụ để thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ, hỗ...05/12/2025 14:12:45Thanh Hóa thu ngân sách Nhà nước năm 2025 đạt gần 55 nghìn tỉ đồng
(TH&PL) - Sáng 05/12, dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Doãn Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy...05/12/2025 14:20:46BIDV nhận giải Báo cáo thường niên tốt nhất lần thứ 3 liên tiếp
Ngày 03/12 tại Thành phố Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ Hội nghị Doanh nghiệp niêm yết thường niên (VLCA) 2025, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát...05/12/2025 14:11:41
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Tài khoản Vạn Năng – Lộc Phát toàn diện: Lời giải tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp giữa áp lực thị trường
- Báo Ấn Độ: VinFast được người tiêu dùng thực dụng ưa chuộng, có lợi...
- Khai mạc tuần lễ công nghiệp và công nghệ Việt Nam 2025 tại Trung tâm Triển...
- VinFast VF 6 tiếp tục “thống trị” phân khúc SUV cỡ B bằng loạt lợi thế...


