14:55 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Việt Nam xuất khẩu gần 60 nghìn tấn sầu riêng sang Trung Quốc

13:46 14/06/2023

(THPL) - Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, lực lượng chức năng tại Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn đã làm thủ tục thông quan cho hơn 1.600 lô hàng sầu riêng xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc, tương đương gần 60.000 tấn.

Hiện tại, Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị là cửa khẩu có sản lượng sầu riêng xuất khẩu nhiều nhất so với các cửa khẩu đường bộ trong khu vực miền Bắc. Trong đó, chỉ riêng tháng 5/2023, sản lượng sầu riêng xuất khẩu qua Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị đã đạt trên 17,5 nghìn tấn.

Thời điểm này, đang vào chính vụ thu hoạch sầu riêng tại các tỉnh phía Nam, và mặt hàng này hiện chỉ thực hiện xuất khẩu qua cửa khẩu quốc tế. Trong đó, Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị chiếm hơn 50% tổng số lượng xe. Theo ước tính, sản lượng sầu riêng quả tươi xuất khẩu qua Cửa khẩu Hữu Nghị trong tháng 6/2023 có thể đạt trên 20 nghìn tấn.

Tính từ đầu năm đến nay, Việt Nam đã xuất khẩu gần 60 nghìn tấn sầu riêng sang Trung Quốc. Ảnh minh hoạ

Theo thông tin từ lãnh đạo Chi cục Kiểm dịch thực vật vùng VII, Cục Kiểm dịch thực vật – Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, lực lượng chức năng của Trung Quốc quan tâm đặc biệt đến chất lượng sầu riêng của Việt Nam. Theo đó, tất cả các lô hàng sầu riêng khi nhập khẩu vào Trung Quốc được kiểm tra chặt chẽ về chất lượng hàng hóa, về nguồn gốc xuất xứ…

Để đảm bảo thuận lợi cho việc thông quan, các doanh nghiệp hoạt động xuất khẩu sầu riêng của Việt Nam phải đáp ứng được yêu cầu của các cơ quan chuyên ngành về kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm; thực hiện đúng quy cách về đóng gói, đảm bảo truy xuất nguồn gốc chính xác…

Liên quan đến xuất khẩu nông sản, bà Nguyễn Thị Hà, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm dịch thực vật vùng VII cho biết: “Do phía Trung Quốc kiểm tra gắt gao nên các doanh nghiệp cần phải tuân thủ theo đúng quy định của Nghị định thư, các vùng trồng cũng cần nghiêm túc thực hiện về quản lý mã vùng trồng, mã cơ sở đóng gói phải nghiêm ngặt để đáp ứng yêu cầu phía Bạn. Qua công tác tuyên truyền thì đại đa số các doanh nghiệp đều đã có ý thức hơn, lên trên cửa khẩu chúng tôi cũng kiểm tra rất chặt. Với lượng hàng sầu riêng gia tăng đột biến thì chúng tôi cũng tăng cường trang thiết bị, nhân lực, kéo dài thời gian làm việc để đáp ứng được yêu cầu công việc, anh em ở cửa khẩu Hữu Nghị hiện nay ngày nào cũng 21h tối mới về”.

Tuấn Anh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu