Việt Nam - Ngôi sao đang lên của ngành thang máy ASEAN
(THPL) - Với bối cảnh chung bao gồm cả thời cơ và thách thức, các hãng thang máy Việt Nam đều đã có những chiến lược của riêng mình để hiện thực hóa khát vọng vươn tầm. Bức tranh về chiến lược này cũng khá đa dạng, nhưng để đưa ra một ví dụ mang tính khái quát và điển hình thì có thể kể đến thương hiệu thang máy FUJIALPHA.
Nhiều năm liên tục đạt mức tăng trưởng kinh tế ấn tượng đã giúp Việt Nam có điểm tựa vững chắc để vươn lên trở thành “ngôi sao” trong nhiều lĩnh vực quan trọng. Trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp, chế tạo máy… thì nhiều sản phẩm sản xuất trong nước đã gây ấn tượng, dần xóa đi quan niệm của người tiêu dùng rằng những xe hơi, xe máy… được các hàng xóm ASEAN như Thái Lan, Indonesia, Malaysia làm ra thì tốt hơn hàng Việt. Lĩnh vực thang máy cũng đang ở trong viễn cảnh tương tự, Bất động sản đã dần lôi kéo theo sự tham gia của thị trường thang máy. Thang máy đã và đang trở thành một sản phẩm phổ biến được ưa chuộng tại Việt Nam trong thời buổi tốc độ đô thị hóa ngày càng nhanh như hiện nay.
Đông Nam Á là thị trường thang máy “nóng” nhất thế giới
ASEAN là thị trường đầy năng động của ngành thang máy. Cũng dễ hiểu vì theo số liệu mới nhất của Liên Hợp Quốc thì dân số của 10 nước ASEAN là gần 700 triệu người, trong đó có hơn 50% sống tại khu vực thành thị, mật độ dân số cũng thuộc hàng rất cao với 156 người/km2. Tốc độ phát triển kinh tế tương đối đồng đều và ổn định của các quốc gia trong khối cũng tạo nên một bức tranh lạc quan cho ngành bất động sản, kéo theo sự phát triển của các ngành sản xuất phụ trợ. Các tòa nhà cao tầng mọc lên ngày càng nhiều, trực tiếp kích thích sự phát triển nóng của ngành sản xuất thang máy.
Sau thời gian đầu chỉ đóng vai trò là các “công xưởng” sản xuất cho các thương hiệu từ Đông Á hay châu Âu thì khoảng chục năm trở lại đây, các thương hiệu thang máy nội địa và liên doanh đã dần xuất hiện, chiếm lĩnh một phân khúc riêng trên thị trường.

Trong các quốc gia ASEAN, Việt Nam cùng Indonesia có dân số đông nhất, cũng chính là 2 nước có sự tiến bộ mạnh mẽ của ngành sản xuất thang máy. Điều này giúp bức tranh chung trở nên sinh động, khác hẳn so với cảnh chỉ có Malaysia, Thái Lan “biết làm thang máy” như trước đây. Dự báo trong khoảng 5-10 năm tới, thị trường thang máy Đông Nam Á sẽ là cuộc cạnh tranh quyết liệt khi sân chơi không chỉ có các thương hiệu của Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Thái Lan mà còn có thêm những đại diện của Philippines, Myanmar…
Việt Nam chính thức công bố đưa sản phẩm thang máy vào danh mục Các mặt hàng đã sản xuất được trong nước từ tháng 11/2014. Sau 7 năm, lĩnh vực sản xuất thang máy đã có nhiều bước tiến ấn tượng. Năng lực sản xuất và cung cấp dịch vụ cũng được cải thiện đáng kể theo đánh giá của các chuyên gia trong khu vực. Với số lượng sản phẩm mới được lắp đặt vào khoảng 35.000 chiếc/năm, Việt Nam là mảnh đất đầy hấp dẫn với các công ty hoạt động trong lĩnh vực thang máy.

Tuy phát triển nóng về số lượng, nhưng thị trường Việt Nam cũng như ASEAN có một đặc điểm riêng. Đó là người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn các loại thang máy có thể tiết kiệm không gian, năng lượng tiêu thụ ít và đặc biệt là giá thành phải “chấp nhận được”. Theo các chuyên gia trong lĩnh vực thang máy, đây là một thách thức không nhỏ đối với các thương hiệu thang máy ASEAN nếu như muốn phát triển, tận dụng tốt thời cơ của thị trường,
Hiểu thị trường, hiểu khách hàng là lợi thế
Với bối cảnh chung bao gồm cả thời cơ và thách thức, các hãng thang máy Việt Nam đều đã có những chiến lược của riêng mình để hiện thực hóa khát vọng vươn tầm. Bức tranh về chiến lược này cũng khá đa dạng, nhưng để đưa ra một ví dụ mang tính khái quát và điển hình thì có thể kể đến thương hiệu thang máy FUJIALPHA. Đây là thương hiệu đã có gần 20 năm hoạt động trên nền tảng là sự hợp tác giữa FUJI Elevators (Nhật Bản) và Alphanam Group – một tập đoàn kinh tế đa ngành đã thành công trên rất nhiều lĩnh vực trong nước.

Trong chiến lược phát triển của FUJIALPHA, bên cạnh chất lượng sản phẩm theo công nghệ Nhật Bản thì hãng được định hình là thương hiệu "Thang máy của Kiến trúc sư", khẳng định việc có thể cung cấp cho khách hàng khả năng tùy chỉnh về thiết kế theo gu thẩm mỹ và sở thích cá nhân. – Mỗi khách hàng đến với FUJIALPHA đều có thể tạo ra “đứa con tinh thần” của riêng mình với linh hồn riêng chính là thiết kế cabin không thể lẫn lộn...Điều này giúp FUJIALPHA được khách hàng trong nước đón nhận rất tích cực vì họ cảm thấy thực sự được trao một “đặc quyền” khác biệt thay vì chỉ đi mua về một sản phẩm đại trà, vô tri vô giác với mức giá không hề rẻ.
FUJIALPHA hiện đang cung cấp cho thị trường Việt Nam 8 dòng sản phẩm gồm: Thang máy tải khách; Thang máy quan sát; Thang máy chở hàng; Thang máy ô tô; Băng tải chở người; Thang máy bệnh viện; Thang cuốn; Thang máy gia đình. Tất cả đều có thể tùy chỉnh về thiết kế theo ý thích của khách hàng và trở thành một thực thể kiến trúc hòa hợp với tổng thể của toàn bộ công trình.

Trên hành trình chiếm lĩnh thị trường thang máy nội địa, FUJIALPHA ý thức rõ ràng điều này để song hành 2 nhiệm vụ, vừa cung cấp các sản phẩm thang máy có chất lượng quốc tế, áp dụng các công nghệ hiện đại và đồng thời cũng cung cấp dịch vụ bảo trì ở mức cao nhất để song hành dài lâu cùng khách hàng. Hệ thống các Trung tâm kỹ thuật – dịch vụ, Chăm sóc khách hàng… của FUJIALPHA cũng liên tục được mở rộng để phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng trên cả nước. Tính từ giữa năm 2020 đến nay, đã có thêm 15 trung tâm mới của FUJIALPHA được thành lập trên khắp 3 miền, đảm bảo độ bao phủ đến mọi tỉnh, thành phố trên cả nước.
|
FUJIALPHA - Thang máy của kiến trúc sư Website: www.fujialpha.vn Hotline dịch vụ kỹ thuật và chăm sóc khách hàng: 0912 570 888 Hotline Kinh doanh: 0901 709 886 Nhà máy sản xuất Địa chỉ: KCN Phố Nối A, Hưng Yên Văn phòng tại Hà Nội Địa chỉ: 47 Vũ Trọng Phụng, P.Thanh Xuân Trung, Q.Thanh Xuân Văn phòng tại Đà Nẵng Địa chỉ: số 58 Bạch Đằng, Q.Hải Châu Văn phòng tại TP.HCM Địa chỉ: Tòa nhà Blue Sky Office, 01 Bạch Đằng, P.2, Q.Tân Bình Trung tâm dịch vụ kỹ thuật và chăm sóc khách hàng ở khắp các tỉnh thành cả nước: Kiên Giang, Cần Thơ, Bình Dương, Vũng Tàu, Đà Lạt, Quy Nhơn, Quảng Bình, Huế, Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Hải Phòng, Yên Bái, Lào Cai… |
PV
Tin khác
Thanh Hóa: Rà soát hệ thống biển báo để lắp camera AI phạt nguội giao thông
Công an Thanh Hóa: Khởi công xây dựng 2 dự án có tổng vốn đầu tư hơn 860 tỉ đồng
Quảng Ninh thông qua 31 Nghị quyết, phấn đấu GRDP trên 12,5% năm 2026
Đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống tội phạm bằng video ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI
Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Tập đoàn Bảo Việt ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2026 – 2035
Thuế Hà Nội ra mắt hệ thống AI, hỗ trợ hộ kinh doanh kê khai và nộp thuế tự động
Hơn 250 gian hàng quy tụ công nghệ "xanh" và giải pháp bền vững cho dệt may Việt Nam
(THPL) - Sáng 16/12, Triển lãm quốc tế ngành Công nghiệp Dệt may - Thiết bị, Nguyên phụ liệu & Vải 2025 (HanoiTex & HanoiFabric 2025) đã chính thức...16/12/2025 17:36:00Loạt cổ phiếu chứng khoán “bom tấn” lên sàn gây thất vọng, nhà đầu tư IPO thua lỗ
(THPL) - Thị trường chứng khoán Việt Nam cuối năm 2025 đang chứng kiến một nghịch lý đáng chú ý: hàng loạt cổ phiếu chứng khoán quy mô...16/12/2025 17:34:43Hợp tác xã Miến Việt Cường: Mô hình HTX điển hình thúc đẩy kinh tế từ sản phẩm truyền thống ở Thái Nguyên
(THPL) - Khởi đầu từ một hợp tác xã nhỏ với vốn còn hạn chế, Hợp tác xã Miến Việt Cường (Thái Nguyên) đã vượt qua nhiều khó khăn...16/12/2025 17:30:10HTX Nấm Tam Đảo: Đòn bẩy phát triển kinh tế nông thôn miền núi phía Bắc
Trong những năm gần đây, Hợp tác xã Nấm Tam Đảo (tỉnh Phú Thọ) đã từng bước khẳng định vai trò là mô hình kinh tế tập thể tiêu biểu...16/12/2025 15:14:18

