11:29 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Việt Nam - Malaysia: Màn so tài giữa 2 HLV Hàn Quốc

19:37 27/12/2022

(THPL) - Các đội tuyển dưới thời HLV Park Hang-seo đã đánh bại Malaysia tới 5 lần và chỉ hòa đúng 1 trận. Cái duyên... thắng của thầy Park trước 'những chú hổ Mã Lai' là món nợ mà đồng hương HLV Kim Pan Gon muốn đòi sau gần một năm làm thuyền trưởng đội tuyển Malaysia ở AFF Cúp lần này. Nói thì dễ, làm mới khó.

Về Malaysia cũng như HLV đồng hương Kim Pan Gon, HLV Park Hang- seo phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu: "Malaysia muốn thắng đội tuyển Việt Nam là đương nhiên thôi. Tôi cũng thế và tôi nghĩ chúng ta không nên quá bận tâm về phát ngôn của HLV đội Malaysia. Về mục tiêu cho trận đấu, mọi người có thể hỏi Hoàng Đức cũng đang dự họp báo ở đây”.

 

Việt Nam - Malaysia: Màn so tài giữa 2 HLV Hàn Quốc

Trong khi đó, thay mặt đồng đội dự họp báo, tiền vệ Hoàng Đức chỉ nhận xét:: "HLV mới của Malaysia tôi mới biết ở AFF lần này. Sau hai trận đấu vừa qua, tôi thấy lối chơi của Malaysia rất mới, bóng dài, tấn công nhanh. Lối chơi của Malaysia lần này khác với kỳ AFF Cup trước".

Được xem là đối thủ cạnh tranh lớn nhất ngôi đầu bảng B, thầy trò HLV Park Hang-seo dành sự tôn trọng cần thiết cho họ, bởi những chiến thắng trước đây chỉ mang tính tham khảo. Trong những buổi tập mới đây trên sân Mỹ Đình, HLV Park hang-seo đã yêu cầu thay giày thi đấu đồng thời cho toàn đội xem băng hình các trận đấu của Malaysia. Rõ ràng, với những gì đã thể hiện ở 2 trận đấu đã qua, Malaysia đã có nhiều thay đổi về nhân sự lẫn lối chơi. Chính bản thân vị HLV từng được báo chí Hàn Quốc ví von là ông Kim “ma thuật” này cũng tự chuyển biến để xây dựng một đội hình phù hợp với Malaysia, thay vì sử dụng một hệ thống yêu thích của cá nhân mình. Theo Transfermarkt, HLV Kim Pan Gon đã dẫn dắt Malaysia tổng cộng 13 trận trong 9 tháng qua, với 10 thắng lợi, 3 thất bại, 36 bàn thắng cùng 13 bàn thua. Đồng nghĩa trung bình trong một trận đấu, Malaysia có thể ghi 2,77 bàn/trận!.

Trong 3 trận gần nhất, Malaysia chơi với sơ đồ 3-4-3, lối chơi quen thuộc của thầy trò HLV Park Hang-seo! Có phải, đây là “vũ khí” mà HLV Kim dày công nghiên cứu cho Malaysia nhằm mục đích đánh bại Việt Nam, hay xa hơn nữa là chinh phục ngôi vương AFF Cup? Không ít lần, HLV Kim Pan Gon của Malaysia tuyên bố muốn đánh bại Việt Nam ở AFF Cup. Quá trình chạy đà hướng tới trận đấu với Việt Nam của Malaysia dưới thời ông Kim cũng là suôn sẻ. Cụ thể trong 4 trận gần nhất, Malaysia ghi 13 bàn và không để thủng lưới lần nào.

Tuy nhiên, điểm mạnh của tuyển Việt Nam lẫn HLV Park Hang-seo là bản lĩnh, là sự biến hóa. Bên cạnh đó, với lực lượng gần như không biến động, các cầu thủ Việt Nam hầu như nằm lòng đòn thế của thầy Park, nhất là những thời điểm chuyển trạng thái. Với 5 năm dẫn dắt Việt Nam trên nhiều đấu trường, HLV Park Hang-seo có thừa sự lọc lõi, độ quái để đánh bại Malaysia. Nhìn từ 6 trận đấu với Malaysia trong quá khứ thì ở mỗi một trận đấu, Việt Nam của thầy Park lại khiến đối phương đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác. Khi thì chủ động chơi phòng ngự phản công, trước khi có những đòn đánh chí mạng trước đối thủ. Lúc thì kiểm soát bóng, tấn công dồn dập khiến Malaysia không kịp trở tay.

Tuy Malaysia có nhiều nét mới với HLV mới, nhưng để giải mã họ không khó, nhất là khi các cầu thủ của họ say bóng. Đó vẫn là lối chơi nhiều khi quá lạm dụng lợi thế thể hình, thể lực và tốc độ. Và nên nhớ, đội tuyển Việt Nam rất ưa chuộng những đội bóng chơi đôi công. Muốn lên đỉnh vinh quang, tuyển Việt Nam cần phải vượt qua mọi đối thủ. Đánh bại Malaysia, không chỉ để lấy lại ngôi đầu bảng B, mà còn khẳng định sức mạnh thật sự của đội tuyển Việt Nam.

Mạnh Nghiệp - Vũ Ánh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu