13:14 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Viện trưởng VKSND Tối cao: “Kháng nghị vụ Hồ Duy Hải là có cơ sở, đúng pháp luật”

14:39 18/05/2020

(THPL) – Tại buổi tiếp xúc cử tri sáng nay ở TP.HCM, Viện trưởng VKSND Tối cao Lê Minh Trí khẳng định, kháng nghị giám đốc thẩm vụ án Hồ Duy Hải không sai, đúng thẩm quyền, đúng pháp luật.

Theo VnExpress, tại buổi tiếp xúc của Đoàn đại biểu Quốc hội TP HCM với cử tri quận 5, 10, 11 sáng 18/5, khi có 7/9 ý kiến đề cập đến quyết định của Hội đồng Thẩm phán TAND Tối cao liên quan đến vụ án Hồ Duy Hải, Viện trưởng VKSND Tối cao Lê Minh Trí cho biết đã báo cáo, chờ cấp thẩm quyền kết luận vì "chắc chắn kháng nghị giám đốc thẩm vụ án Hồ Duy Hải không sai".

ĐBQH Lê Minh Trí phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri - Ảnh: TỰ TRUNG.

"Trong vụ án Hồ Duy Hải, báo chí đăng rất nhiều rồi, với tư cách Viện trưởng VKSND Tối cao tôi cũng không nói nhiều về việc này nữa. Chỉ xin ngắn gọn thế này, cho tới giờ Viện trưởng vẫn tin đang làm đúng trách nhiệm của mình", ông Lê Minh Trí nói.

Tuổi trẻ đưa tin, ông Trí khẳng định trong quá trình xem xét vụ việc thì có nhiều chứng cứ chưa rõ, cần phải làm rõ. Căn cứ vào Bộ luật tố tụng hình sự, khi có dấu hiệu thế thì phải kháng nghị xem xét lại. Viện trưởng không nói có tội hay không có tội mà vụ án còn mâu thuẫn, viện truởng thấy cần phải kháng nghị điều tra lại đảm bảo khách quan, bảo vệ tính mạng của người dân khi không có chứng cứ trực tiếp.

"Chắc chắn viện trưởng kháng nghị không sai luật và đúng thẩm quyền. Viện trưởng cũng có báo cáo với các cấp có thẩm quyền để xem xét và đúng pháp luật. Đây là trách nhiệm thực thi pháp luật, đến giờ phút này viện trưởng tin là mình đang làm đúng trách nhiệm của mình" - ông Lê Minh Trí nói.

Theo ông Trí, kháng nghị để xem xét lại vụ án thận trọng, khách quan vì nó liên quan đến tính mạng một con người.

Thảo Nguyên (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu