11:40 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Viện thẩm mỹ quốc tế Maria spa: Hoạt động không phép, quảng cáo trá hình

14:06 27/01/2021

(THPL) – Ngang nhiên quảng cáo rầm rộ nhiều phương pháp làm đẹp phẫu thuật thẩm mỹ, xâm lấn cơ thể khi chưa đăng ký kinh doanh dịch vụ spa, làm đẹp. Tổ chức nhiều sự kiện quy mô hoành tráng với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng nhằm chiếm lòng tin của khách hàng. Đó là những chiêu trò đang diễn ra tại cơ sở có tên Viện thẩm mỹ quốc tế Maria spa, địa chỉ tại Số 185 Trần Phú, Đông Ngàn, Từ Sơn, Bắc Ninh.

Viện thẩm mỹ quốc tế maria spa có địa chỉ tại Số 185 Trần Phú, Đông Ngàn, Từ Sơn, Bắc Ninh. 

Chiêu trò quảng cáo tạo niềm tin!

Theo như thông tin trên website có tên vienthammyquoctemaria.com thì cơ sở Viện thẩm mỹ quốc tế Maria spa có 2 cơ sở chính. Cơ sở 1 đặt tại Số 185 Trần Phú, Đông Ngàn, Từ Sơn, Bắc Ninh. Cơ sở 2 đặt tại số 9 Đoàn Thị Điểm, Quốc Tử Giám, Đống Đa, Hà Nội. Website này quảng cáo đủ các loại dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ như: Nâng mũi, nhấn mí tiêm filler, botox,...bằng nhiều lời có cánh, “rót mật” vào tai khách hàng như: Thực hiện phẫu thuật là đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm, tay nghề cao với công nghệ được chuyển giao từ Hàn Quốc,… Trước những thông tin quảng cáo trên website, nhiều khách hàng đã đặt lòng tin vào cơ sở làm đẹp này đã câu kéo được không ít khách hàng đến sử dụng dịch vụ.  "Thời gian qua, do thấy lời quảng cáo hấp dẫn, lời lẽ uy tín, mà giá cả lại rẻ hơn các cơ sở thẩm mỹ khác, nên tôi đã đến địa chỉ số 9 Đoàn Thị Điểm - Quốc tử Giám - Đống Đa - TP.Hà Nội, đến đây tôi được một em nhân viên tư vấn nhiệt tình về các gói dịch vụ như: nâng mũi, nâng ngực... sau một hồi nghe tư vấn tôi cũng thấy tin tưởng cơ sở này và dùng gói dịch vụ nâng mũi. Sau khi thực hiện gói nâng mũi, tôi trở về nhà vài ngày sau thì tôi nhận thấy nhiều triệu trứng bất thường xuất hiện ở mũi như nổi mẩn đỏ ngứa, sống mũi bị lệch không cân...".  Chị T một nạn nhân của cơ sở này cho biết.

Ngang nhiên quảng cáo rầm rộ về các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ

Cơ sở hoạt động không phép

Để tìm hiểu kỹ hơn về tính pháp lí của cơ sở này, phóng viên Thương hiệu và Pháp luật đã có buổi làm với ông Phạm Văn Hoằng- Trưởng phòng Y tế thị xã Từ Sơn – tỉnh Bắc Ninh. Tại buổi làm việc, ông Phạm Văn Hoằng cho biết: Thời gian qua, phòng y tế Huyện đã tiến hành kiểm tra cơ sở có tên “Viện thẩm mỹ quốc tế Maria spa” địa chỉ tại Số 185 Trần Phú, Đông Ngàn, Từ Sơn, Bắc Ninh. Tại biên bản số 01/BBKTr của phòng y tế thị xã Từ Sơn – Bắc Ninh, cho thấy, cơ sở này chỉ là cơ sở làm đẹp thông thường (tức là cơ sở này chỉ được thực hiện các dịch vụ như: chăm sóc móng tay, móng chân, massage da… không được phép thực hiện phẫu thuật xâm lấn cơ thể).

Như vậy, cơ sở viện thẩm mỹ quốc tế Maria spa "hoàn toàn không được phép hoạt động phẫu thuật sâm lấn, thực hiện gây tê, gây chảy máu", như quảng cáo trên website kia đã đăng tải. Hiện cơ sở này còn chưa đăng kí kinh doanh để làm dịch vụ spa. Phòng y tế - thị Xã Từ Sơn đang yêu cầu cơ sở này hoàn thành các thủ tục đăng ký kinh doanh ngành nghề theo đúng quy định của pháp luật.

Một cơ sở dịch vụ spa thông thường (thậm chí còn chưa đăng ký kinh doanh spa)  nhưng lại ngang nhiên dùng chiêu trò quảng cáo và thực hiện các ca phẫu thuật thẩm mỹ, thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ sử dụng thuốc hay hóa chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể. Điều này tiềm ẩn nguy cơ rất cao gây mất an toàn cho khách hàng khi nhẹ dạ cả tin nghe theo lời quảng cáo đường mật của những cơ sở này.

Thực tế cho thấy, đã có nhiều nạn nhân tiền mất tật mang, thậm chí tử vong do đặt nhầm niềm tin vào các cơ sở thẩm mỹ viện “chui”. Nhưng một điều lạ là chỉ khi xảy ra hậu quả, do khách hàng tố giác hoặc do cơ quan báo chí phản ánh thì khi đó cơ quan chức năng mới vào cuộc và xác minh. Và, đến lúc đó mới "lòi" ra cơ sở hoạt động trái phép. 

Biên bản sô số 01/BBKTr  thể hiện rõ loại hình cơ sở Spa này đang hoạt động

Chỉ cần gõ từ khóa “Hậu quả của phẫu thuật thẩm mỹ chui” trên công cụ tìm kiếm Google thì không quá khó để thấy nhiều hậu quả đáng buồn do phẫu thuật thẩm mỹ “chui” gây ra. Mặt mũi trở nên biến dạng, nhiều trường hợp nếu không cấp cứu kịp thời còn dẫn đến nguy cơ tử vong rất cao.

Phẫu thuật thẩm mỹ tại các cơ sở  "chui" tiềm ẩn nguy cơ biến chứng cao

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng, cụ thể là Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh và Sở Y tế TP.Hà Nội cần có biện pháp kiểm tra và áp dụng những chế tài cần thiết đối với cơ sở “Viện Thẩm mỹ Quốc tế Maria” tại hai địa chỉ nói trên, nhằm đảm bảo việc chấp hành nghiêm các quy định của Pháp luật, đặc biệt trong lĩnh vực có nhiều mối nguy cơ gây ảnh hưởng và hậu quả trực tiếp lên sức khoẻ của người dân.

Để không bị “tiền mất tật mang” khách hàng nên cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ, cũng như nên đến những cơ sở uy tín, chất lượng được cơ quan chức năng kiểm duyệt và cấp phép hoạt động.  

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin vấn đề này đến bạn đọc...

Ngọc Tân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu