14:15 ngày 30/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Viện Đại Học Sydney Việt Nam chính thức ra mắt tại Việt Nam: Tiên phong trong nghiên cứu vì tác động xã hội

18:02 26/06/2024

(THPL) - Ngày 20/6/2024, Viện Đại Học Sydney Việt Nam (University of Sydney Viet Nam Institute), doanh nghiệp xã hội phi lợi nhuận do Đại học Sydney sở hữu chính thức ra mắt tại Việt Nam.

Viện Đại học Sydney Việt Nam được thành lập thể hiện cam kết của Đại học Sydney trong việc thúc đẩy phát triển khoa học và xã hội, đóng góp vào sự tiến bộ và phồn vinh chung của cả hai quốc gia; đồng thời, Viện là cầu nối quan trọng trong hợp tác nghiên cứu giữa Úc và Việt Nam.

Tầm nhìn của Viện Sydney Việt Nam là hình thành một mạng lưới các nhà nghiên cứu khoa học đa lĩnh vực hàng đầu, làm việc cùng nhau để phát triển các giải pháp sáng tạo và hiệu quả, nhằm cải thiện cuộc sống của người dân, xã hội và môi trường.

Lễ cắt băng khánh thành Viện Đại học Sydney Việt Nam

Trong dịp ra mắt chính thức tại Việt Nam, Viện công bố thành lập trụ sở chính tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), và 2 văn phòng tại Hà Nội và Cần Thơ.

Trong khuôn khổ sự kiện ra mắt của Viện còn diễn ra Hội nghị khoa học Đổi mới sáng tạo Sydney Việt Nam.

Giáo sư Mark Scott, Hiệu trưởng và Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Sydney phát biểu: “Tôi rất tự hào khánh thành Viện Đại học Sydney Việt Nam, thể hiện sự cam kết của chúng tôi trong lĩnh vực nghiên cứu và hợp tác tại Việt Nam. Viện được xây dựng dựa trên lịch sử hợp tác lâu dài với các nhà nghiên cứu, sinh viên, cộng đồng doanh nghiệp và các cơ quan chính phủ của Việt Nam.

Là sáng kiến nghiên cứu hàng đầu của chúng tôi tại Việt Nam, Viện sẽ hỗ trợ các nhà lãnh đạo hiện tại và tương lai, đồng thời là trung tâm cho các nghiên cứu tiên tiến và các ý tưởng sáng tạo, tiếp tục làm sâu sắc thêm sự gắn kết giữa Đại học Sydney và Việt Nam”.

Tại sự kiện, đại diện Viện công bố nhiệm vụ chính của Viện trong việc thực hiện nghiên cứu đa ngành trên nhiều lĩnh vực, bao gồm y tế, nông nghiệp, nghệ thuật, khoa học xã hội, kinh doanh, v.v, cũng như đưa ra các sáng kiến Net Zero, nhằm tạo ra tác động sâu rộng, hướng tới sự thịnh vượng cho 2 quốc gia. Chính phủ Úc và các nhà tài trợ quốc tế cam kết khoản tài trợ phi lợi nhuận tới 40 - 45 triệu đôla Úc cho Viện. Là một doanh nghiệp phi lợi nhuận, do đó, toàn bộ doanh thu của Viện sẽ được sử dụng để đầu tư cho các hoạt động nghiên cứu tại Việt Nam.

GS Nguyễn Thu Anh – Giám đốc Viện Đại học Sydney Việt Nam phát biểu

Việc thành lập Viện đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình thúc đẩy năng lực nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo tại Việt Nam. Trong bối cảnh Quốc hội chính thức áp dụng hiệu lực cho Nghị quyết 98/2023/QH15 thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP HCM, trong đó có chính sách hỗ trợ các hoạt động quản lý khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo, thu hút các chuyên gia và nhà khoa học tài năng đến TP.HCM, việc thành lập Viện cũng sẽ trở thành đòn bẩy tăng cường hợp tác nghiên cứu, nâng cao năng lực khoa học trong nước, đóng góp vào sự phát triển kinh tế và xã hội.

Giáo sư Nguyễn Thu Anh, Giám Đốc Điều Hành Viện Đại học Sydney Việt Nam chia sẻ: “Viện Đại học Sydney Việt Nam có tiềm năng to lớn trong việc thúc đẩy hợp tác, đổi mới và sáng tạo, nhằm tạo ra tác động tích cực không chỉ tại Việt Nam mà còn xa hơn nữa. Chúng tôi cam kết tăng cường hợp tác toàn cầu, triển khai các công trình nghiên cứu xuất sắc và có tác động sâu rộng trong xã hội. Chúng tôi mong muốn được hợp tác với các tổ chức và cá nhân trong nước và quốc tế để xây dựng một nền tảng vững chắc giúp nâng cao năng lực nghiên cứu đa ngành và cải thiện chất lượng cuộc sống cho cộng đồng địa phương và toàn cầu”.

Hoàng Anh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu