23:45 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vỉa hè lại “thất thủ" sau ba tháng Hà Nội quyết liệt ra quân xử lý

10:10 06/06/2017

(THPL) - Sau hơn ba tháng thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội nhằm giành lại vỉa hè cho người đi bộ, tình trạng tái lấn chiếm vỉa hè lại "đâu vào đấy". Thực trạng nhức nhối này khiến người ta liên tưởng đến câu thành ngữ ví "chiến dịch" ra quân đòi vỉa hè của Hà Nội cũng chỉ như "bắt cóc bỏ đĩa", hay "ném đá ao bèo".

Trong đợt ra quân giành lại vỉa hè cho người đi bộ vừa qua ở Hà Nội, các vỉa hè đã thông thoáng hẳn, người đi bộ cảm thấy an toàn và đặc biệt không phải né tránh bàn ghế bày ra, xe cộ đỗ đầy trước các cửa hàng và những lời nói khó nghe của người bán hàng

Tuy nhiên, những ngày gần đây, theo quan sát của PV Thương Hiệu và Pháp Luật, một số vỉa hè trên đường Đào Tấn (quận Ba Đình), phố Lò Sũ (quận Hoàn Kiếm) hay trên đường Trần Bình (quận Cầu Giấy) lại bị lấn chiếm sau một thời gian lực lượng chức năng Hà Nội ra quân.

Nhiều hàng quán chỉ "bát nháo" thu dọn khi lực lượng chức năng đến trong thời gian đầu, còn bây giờ lại bày xếp đồ đạc lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh.

Được biết, hầu hết những điểm kinh doanh lấn chiếm vỉa hè và lòng đường đều là các quán trà đá, trà chanh. Bên cạnh đó còn có các hộ kinh doanh cố tình mở rộng phạm vi cửa hàng, nơi trông giữ xe ra vỉa hè.

Chị Nga - chủ một quán trà đá trên vỉa hè - chia sẻ: “Thấy từ xa lực lượng trật tự của phường đi kiểm tra, xử lý là chị thu dọn ngay, cất hết vào nhà. Đến khi lực lượng chức năng đi khỏi, lại bày ra thôi”.

Chính vì thế, mặc cho sự ra quân quyết liệt của cơ quan chức năng, người dân vẫn bất chấp lấn chiếm vỉa hè để kiếm sống. Cảnh sát trật tự đi đến đâu, người dân tìm cách dọn dẹp đến đấy. Khi những người thực thi pháp luật đi, họ lại bày đồ bán hàng, xe cộ lấn chiếm trở lại. 

Lẽ nào các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội chịu “bất lực” trước thực trạng tái lấn chiếm vỉa hè đang diễn ra?

Dưới đây là một số hình ảnh PV Thương hiệu và Pháp luật ghi lại:

Mặc dù bị cơ quan chức năng nhắc nhở, xử phạt xong hôm nay, ngày mai tình trạng tái lấn chiếm lại diễn ra.
Trên tuyến phố Nguyễn Đổng Chi, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, các quán trà đá, trà chanh thi nhau "mọc" san sát.

Trên cả tuyến đường Trần Bình, P.Mai Dịch, Q.Cầu Giấy diễn ra tình trạng để xe lấn chiếm vỉa hè, thậm chí còn tràn xuống lòng đường.

Người đi bộ không có vỉa hè để đi, phải đi xuống lòng đường trên phố Lò Sũ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Xe máy của những khách hàng uống nước lấn chiếm gần hết vỉa hè.

Tình trạng lấn chiếm vỉa hè tại đường Trần Bình, P.Mai Dịch, Cầu Giấy.

Các quán trà đá tập trung xung quanh các dự án đang xây dựng tại đường Đào Tấn, Q.Ba Đình, Hà Nội.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Diệu Huyền

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu