07:54 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phim Đất rừng Phương Nam bị "trắng tay" tại LHP Việt Nam 2023

20:35 26/11/2023

Phim "Đất rừng phương Nam" tham gia Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 với tư cách một trong 16 tác phẩm điện ảnh dự thi, tuy nhiên, không giành được bất kỳ giải thưởng nào trong buổi lễ bế mạc vào ngày 25/11. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã ra mắt bộ phim từ ngày 13/10 đến 25/11, thu về mức doanh thu đáng kể, lên đến gần 140 tỷ đồng theo số liệu của Box Office Vietnam.

Bộ phim này đã gây ra nhiều tranh cãi trong dư luận liên quan đến các yếu tố lịch sử. Việc được chọn làm một trong 16 tác phẩm tranh giải trong hạng mục Phim truyện điện ảnh tại Liên hoan phim Việt Nam năm nay cũng làm nổi sóng thông tin trong cộng đồng.

Một cảnh trong phim "Đất rừng phương Nam" (Ảnh: Đoàn phim cung cấp).

Tại cuộc họp báo LHP Việt Nam lần thứ 23 tại Hà Nội, báo chí đã đặt câu hỏi về ảnh hưởng của các ý kiến trái chiều đối với việc chấm điểm và kết quả tranh giải của "Đất rừng phương Nam". Ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Điện ảnh và là Trưởng Ban Tổ chức LHP, đã giải đáp rằng quyết định trao giải của LHP sẽ dựa trên đánh giá và kết quả của Hội đồng và Ban giám khảo (BGK). Ý kiến của dư luận và khán giả sẽ được thể hiện thông qua giải thưởng do khán giả bình chọn cho phim mình ưa thích nhất.

Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên (cầm hoa) lên nhận giải Bông sen Vàng cho phim truyện điện ảnh

Tối ngày 25/11, Lễ bế mạc và trao giải Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 đã diễn ra, đánh dấu một đêm vinh quang cho bộ phim "Tro tàn rực rỡ" khi giành chiến thắng ở năm hạng mục quan trọng tại sự kiện này. Cụ thể, các giải thưởng bao gồm Bông sen Vàng phim truyện điện ảnh, Nam diễn viên phụ xuất sắc phim truyện điện ảnh (Lê Công Hoàng), Đạo diễn xuất sắc nhất phim truyện điện ảnh (Bùi Thạc Chuyên), Quay phim xuất sắc nhất phim truyện điện ảnh (Nguyễn K'Linh), và Âm nhạc xuất sắc phim truyện điện ảnh (Tôn Thất An).

Trái ngược với sự thành công này, các tác phẩm "Đất rừng phương Nam" và "Nhà bà Nữ trắng" lại không có phần thưởng nào, mặc dù cả hai đều đạt doanh thu cao.

Tiến Minh (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu