00:22 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vì sao Maldives được mệnh danh là thiên đường du lịch?

17:10 22/11/2016

(THPL) - Làn nước xanh miên man trong vắt đến kỳ lạ, chỉ cần nghiêng mình ra khỏi lối đi là có thể nhìn thấy các chú cá tung tăng bơi lội, chỉ cần cúi người xuống là có thể chạm tay vào san hô mọc ngay ở cửa phòng. Thật không quá khi mệnh danh Maldives là thiên đường du lịch.

Biển rất xanh, cát rất mịn, nước rất trong, sóng rất êm, con người rất hiền hòa... là những gì ngắn gọn nhất có thể mô tả về Maldives. Du khách đến đây hầu hết đều không thể không sửng sốt trước nét đẹp quyến rũ của biển Maldives.

Thiên đường du lịch Maldives.

Water villa, những biệt thự nổi trên biển sẽ cho bạn cảm giác như đang ở giữa biển sống cùng với cá tôm, cua mực và ăn ngủ nghỉ trong làn nước trong xanh, xanh đến nỗi bạn có thể nhìn rõ đáy biển qua làn nước sâu khoảng 1,5m. Các bờ đê chắn sóng được xây dựng xung quanh như một bức tường vững chãi bao bọc bên ngoài khu resort.

Nhờ vậy, bờ biển trải dài từ bờ cát ra đến bờ đê chỉ sâu 1-1,5m, giúp du khách có thể thả mình lửng lơ giữa biển mà không ngại những con sóng to ập vào bất ngờ, làm lật úp phao hay làm cay xè mắt. Thả mình trên biển ở đây cảm giác như đang bay giữa một cái hồ khổng lồ trong xanh và thú vị.

Bờ cát mịn trải dài quanh đảo bên cạnh làn nước trong vắt luôn làm mê hoặc du khách khi đi dạo quanh đảo, sẽ khó cưỡng lại được cảm giác muốn đặt chân trần bước trên bờ cát mịn màng trắng tinh như vậy. Bờ biển được chăm sóc kỹ lưỡng với hàng cây rợp bóng mát, không chỉ có dừa mà còn có một số loại cây cho bóng mát giúp làm giảm sức nóng ngày hè. Dù vậy, không có một chiếc lá nào có dịp rơi xuống biển làm giảm độ trong xanh của biển. Luôn có đội ngũ nhân viên cẩn thận nhặt từng chiếc lá khi vừa lìa cành.

Nếu may mắn, du khách sẽ được tận mắt ngắm các chú cá heo bơi lội thành đàn ở biển. Khi biết cách “giao tiếp” với các chú cá heo đáng yêu này, du khách sẽ được chứng kiến những màn xiếc cá heo mà không có huấn luyện viên nào, các chú cá tung mình lên cao hoặc cả đàn cùng thực hiện một động tác nào đó. “Thật tuyệt vời” là từ duy nhất để diễn tả cảm giác của tôi khi gặp được cảnh tượng này giữa biển.

Cá heo làm xiếc giữa biển.

Đến thăm chợ cá ở Malé City, thủ đô của Maldives, du khách sẽ được tận mắt xem các tay thợ lành nghề lọc philê cá, bỏ da, bỏ đầu thuần thục như thế nào. Chỉ trong tích tắc, một chú cá nặng 20kg đã trở thành các tấm philê nhìn rất ngon mắt để chuyển vào nhà hàng.

Một ngày nắng đẹp, du khách cũng có thể lên một chiếc tàu đáy kính để xem các rặng san hô đủ màu sắc. Maldives được cấu thành từ 1.190 hòn đảo san hô nên chỉ cần khoảng 10 phút rời khỏi đảo là có thể tha hồ ngắm san hô đủ loại. Maldives nhìn từ trên cao sáng rực một vùng đại dương nhờ lân tinh phát ra từ các cụm san hô tuyệt đẹp.

Mỗi hòn đảo chỉ khoảng một vài cây số vuông nên phương tiện đi lại giữa các hòn đảo đều phải dùng đến thuyền hoặc trực thăng. Thủ đô của Maldives đặt ở Malé City, với diện tích của hòn đảo chỉ khoảng 7,5km x 2,5km, du khách có thể đi vòng quanh hết hòn đảo chỉ trong một buổi sáng. Sân bay quốc tế Maldives cũng được đặt trên một hòn đảo với diện tích khá khiêm tốn luôn làm cho du khách lo lắng mỗi khi máy bay cất cánh và hạ cánh. Các khu resort trên mỗi hòn đảo cũng có diện tích khá nhỏ như Lankanfinolhu chỉ khoảng 900m chiều dọc và 250m chiều ngang.

Thủy phi cơ - phương tiện đi lại giữa các đảo.

Thức ăn ở Maldives có lẽ là một trải nghiệm khó chịu nhất cho du khách Việt bởi khẩu vị Ấn pha Trung Đông rất khó thích nghi.

Theo Tuổi trẻ

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu