Vì sao khán giả nên xem “Avatar 2” ở các định dạng đặc biệt?
(THPL) - Khi giới thiệu “Avatar” đến khán giả toàn cầu, đạo diễn James Cameron đã cùng lúc tạo nên hai cột mốc cho điện ảnh thế giới: mang về hơn 2,9 tỷ USD doanh thu, cao nhất từ trước đến nay với một bộ phim điện ảnh, và mở ra một kỷ nguyên mới về công nghệ phim 3D.
Tin liên quan
- Khai mạc Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn lần thứ nhất tại Quảng Nam
Năm 2025, Sầm Sơn phấn đấu phát triển đa ngành các loại hình du lịch
Sự kiện gôn Legend Valley Invitational góp phần quảng bá du lịch gôn tại tỉnh Hà Nam
CLB SG82 tổ chức giải golf mừng sinh nhật 4 tuổi tại sân golf Tân Sơn Nhất
Đón năm mới hoành tráng tại lễ hội hoa hướng dương
» CGV Happy Land Việt Trì tưng bừng chính thức mở cửa trở lại
» CGV lọt top những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 3 năm liên tiếp
» CGV tiếp tục đồng hành cùng năm thứ 10 của Gặp Gỡ Mùa Thu
Không dừng lại ở đó, “cú đúp” kể trên hứa hẹn sẽ lặp lại khi giờ đây những công nghệ trình chiếu đặc biệt đã ra đời, sẵn sàng cùng “Avatar 2” tạo nên bước ngoặt tiếp theo của điện ảnh. Với “Avatar: Dòng Chảy Của Nước”, khán giả sẽ trở lại hành tinh Pandora kỳ vĩ không chỉ ở định dạng 3D, mà giờ đây là IMAX 3D, 4DX 3D và ScreenX.
Những định dạng này không còn quá xa lạ với khán giả Việt Nam trong những năm gần đây, tuy nhiên khi kết hợp với chất lượng được đầu tư nhiều chất xám của đội ngũ làm phim “Avatar 2”, rất có thể sẽ tạo nên một hành trình cảm xúc bùng nổ chưa từng có.
IMAX 3D - Định dạng chiếu phim được sinh ra dành cho “Avatar 2”
Viết tắt của “Image MAXimum”, IMAX là công nghệ chiếu phim cao cấp nhất hiện nay do hãng IMAX (Canada) phát triển và thiết kế. Khác với phòng chiếu thông thường vốn chỉ dùng một máy chiếu, phòng chiếu IMAX được trang bị hai máy chiếu giúp tăng cường màu ảnh và độ sáng đến tối đa. Ngoài ra, phòng chiếu IMAX còn sở hữu một màn hình cong cực đại để hình ảnh lấp đầy tầm nhìn của khán giả, hệ thống loa được xây dựng từ sàn tới trần nhằm lan tỏa âm thanh tới từng vị trí ngồi.
Đối với nhiều khán giả Việt Nam, đây sẽ không phải lần đầu họ được trải nghiệm định dạng cao cấp này. Tháng 9 vừa qua, khi phần đầu tiên của “Avatar” trở lại phòng vé Việt ở định dạng IMAX 3D, những ai có dịp thưởng thức đều công nhận rằng trải nghiệm xem lại này thậm chí còn tốt hơn so với lần đầu. Nhờ sự cải thiện về công nghệ trình chiếu, một bộ phim được thực hiện cách đây 13 năm khi chiếu lại còn “lợi hại” hơn xưa.
Do đó, IMAX 3D đã luôn là định dạng mà đạo diễn James Cameron hướng đến với “Avatar 2”. Lấy bối cảnh về thế giới dưới nước, “Avatar 2” muốn người xem có thể đắm chìm vào màn ảnh và hòa vào không gian trong phim, vốn cũng là mục tiêu của thương hiệu IMAX.
Để chuẩn bị phát hành bộ phim vào tháng 12 này, hãng IMAX đã làm việc chặt chẽ với nhà sản xuất để đảm bảo hệ thống rạp chiếu IMAX trên toàn thế giới đã sẵn sàng trình chiếu “Avatar 2” một cách tốt nhất. Riêng kính 3D của các phòng chiếu IMAX cũng được thiết kế đặc biệt, có tròng kính lớn hơn, để khán giả nắm bắt trọn vẹn hình ảnh của bộ phim.
4DX 3D - Để khán giả “sống” trong hành tinh Pandora
“Avatar 2 sẽ có nhiều phiên bản hơn tất cả những bộ phim trước đây trong lịch sử điện ảnh”, phát biểu của John Fithian, Chủ tịch Hiệp hội Rạp phim quốc gia Mỹ (National Association of Theatre Owners). Đó là vì bộ phim sẽ được phát hành ở hơn 160 ngôn ngữ và ở vô số định dạng, nổi bật nhất bên cạnh IMAX 3D là 4DX 3D.
4DX là công nghệ chiếu phim do CJ 4DPlex (thuộc CJ CGV) phát triển, với mục tiêu đưa khán giả tham gia vào bộ phim qua mọi giác quan nhờ một chuỗi hiệu ứng môi trường được thiết kế kỹ lưỡng. Trong phòng chiếu 4DX, ngoài hệ thống chiếu phim và âm thanh cao cấp, khán giả còn cảm nhận các hiệu ứng như ghế chuyển động đa chiều, sương phun, gió thổi, ánh sáng nhấp nháy… để được tăng cường trải nghiệm thưởng thức bộ phim.
Với một bộ phim có những khung cảnh ngoài sức tưởng tượng như “Avatar 2”, những hiệu ứng rung lắc và hiệu ứng môi trường khi xem phim ở định dạng 4DX 3D chắc chắn sẽ giúp khán giả trải nghiệm hành tinh Pandora bằng mọi giác quan.
ScreenX - Khi “thủy cung” Pandora được nới rộng
Sẽ ra sao nếu thưởng thức “Avatar 2” không chỉ trên một, mà tận ba màn hình? ScreenX là công nghệ chiếu phim đa diện với 3 màn hình hiển thị cùng lúc, vượt qua khuôn khổ giới hạn của màn hình chính và phóng đại không gian hình ảnh sang hai bên đến tận hàng ghế cuối cùng. Với góc nhìn được mở rộng lên đến 270 độ để bao trọn tầm mắt của khán giả, định dạng ScreenX hướng đến việc tạo nên một trải nghiệm “ma thuật” trong rạp chiếu, xóa nhòa khoảng cách giữa khán giả và bộ phim.
Với một tác phẩm điện ảnh có tầm cỡ khổng lồ như “Avatar 2”, việc ra rạp xem phim ở những định dạng đặc biệt kể trên là điều mà khán giả không nên bỏ lỡ. Hoặc nếu chưa từng trải nghiệm, thì đây cũng chính là cơ hội tốt nhất để thử qua các công nghệ trình chiếu đẳng cấp thế giới mà nay đã có mặt tại Việt Nam.
Huy Bình
Tin khác
-
Hà Tĩnh: Bắt giữ 2 đối tượng, mua bán hơn 4,5 triệu USD qua biên giới
-
Thủ tướng yêu cầu kiểm tra xuất hóa đơn điện tử từng lần bán tại cây xăng
-
Nghệ An: Khai mạc Hội chợ xúc tiến Công thương và Sản phẩm làng nghề truyền thống năm 2024
-
Trường Cao đẳng Công nghệ Sài Gòn tổ chức Ngày Hội Thông tin Tuyển sinh – SGT Open Day
-
Khai mạc Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn lần thứ nhất tại Quảng Nam
-
21 năm CEO Phú Quốc: Dấu ấn tiên phong tại Đảo Ngọc
Kiến tạo không gian sống thoải mái với thiết kế nhà phố thông minh cùng Xây dựng Trường Sinh
(THPL) - Với những ngôi nhà phố, nơi diện tích thường bị hạn chế, việc tối ưu hóa không gian sống không chỉ là một yêu cầu, mà còn là...10/12/2024 15:55:00Người dân cần chủ động phòng tránh các bệnh hô hấp khi trời chuyển lạnh
(THPL) - Hiện nay, khi mùa lạnh và hanh khô bắt đầu, mọi người dễ gặp phải các bệnh về đường hô hấp như cảm lạnh, cảm cúm, viêm mũi...10/12/2024 17:17:45Thị trường tàu xe Tết "nóng" từng ngày, nhiều chặng đã hết vé
(THPL) - Còn gần 2 tháng nữa mới tới Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 nhưng thị trường vé tàu, xe, máy bay đang trở nên 'nóng' từng ngày, nhiều...10/12/2024 17:33:29Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn thắp sáng cây thông Noel, khởi động Năm Du lịch 2025
THPL - Ngày 7/12/2024, tại Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn, sự kiện Festival Famtrip 2024 và Lễ thắp sáng cây thông Noel do Tập đoàn CEO tổ chức đã...10/12/2024 17:33:55
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024
(THPL) - Sau 5 tháng diễn ra với sự đồng hành của LPBank trên cương vị là nhà tài trợ kim cương, cuộc thi quốc tế “Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024” đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi đưa ra các sản phẩm và giải pháp công nghệ số xuất sắc, ứng dụng vào thực tiễn phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia. - Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương...
- Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với danh xưng “Đệ nhất danh trà”, một biểu tượng của văn hóa trà Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trên miền trung du này, có một giống chè cổ đã làm nên thương hiệu vang danh chè Thái. - Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024