03:41 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ tại Hòa Bình: Chuyện chưa có hồi kết

12:22 22/06/2017

(THPL) - Thời gian qua, tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường bộ diễn ra phổ biến và ngày càng phức tạp trên tuyến QL6, đặc biệt là tuyến đường chạy qua huyện Tân Lạc (tỉnh Hòa Bình).

Sau khi nhận được phản ánh từ bạn đọc gửi đến tòa soạn, PV Thương hiệu và Pháp luật đã đến ghi nhận tình hình thực tế tại Hòa Bình vào những ngày đầu tháng 6.

Bức tường được xây sát vách đá để làm kè cho các công trình bên trên.

Dọc theo tuyến QL6, tình trạng vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ thường xuyên xảy ra. Đặc biệt là đoạn chạy qua xã Phú Cường (huyện Tân Lạc), những ngôi nhà được xây kiên cố, những lều, quán bán hàng được dựng lên, không những vi phạm hành lang an toàn giao thông mà còn che khuất tầm nhìn, đe dọa gây nguy hiểm đến tính mạng của người tham gia giao thông.

Một công trình kiên cố được xây dựng trên khu vực sát vách núi.

Liên hệ với lãnh đạo UBND xã Phú Cường để tìm hiểu vì sao những sai phạm tồn tại từ lâu mà không được giải quyết, PV không khỏi bất ngờ khi ông Phó Chủ tịch UBND xã cho hay: Chính quyền sở tại bất lực!”.

Cũng về vấn đề này, PV liên hệ với Phòng Kinh tế - Hạ tầng của huyện Tân Lạc. Vị đứng đầu Phòng này cho biết: "Chúng tôi mới biết về sự việc này và sẽ cho công an, quân sự đi kiểm tra, nếu có thì sẽ lập phương án cưỡng chế và tháo dỡ". 

Chưa biết vị đứng đầu Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Tân Lạc sẽ xử lý ra sao nhưng những công trình vi phạm dọc tuyến QL6 hàng ngày đang che khuất tầm nhìn, gây mất mỹ quan và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Một số hình ảnh PV Thương hiệu và Pháp luật ghi nhận được:

Có rất nhiều công trình được xây dựng sát bên vách núi và ven tuyến QL6.
Ngoài việc xây bằng gạch thì những chiếc cọc tre cũng được sử dụng để làm lều, quán bán hàng.
Có tới hàng chục lều, quán được dựng tạm bên vách núi để phục vụ cho việc kinh doanh.
Công nhân vẫn đang hoàn thiện những công việc còn lại...
Một công trình đã hoàn thành và chuẩn bị được đưa vào sử dụng.

Thiết nghĩ, các cấp chính quyền sở tại cần có những biện pháp thực tế để nhanh chóng giải quyết dứt điểm tình trạng vi phạm nói trên, trả lại hành lang an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Nguyễn Đức

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu