20:36 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

VFF bổ nhiệm tân giám đốc kỹ thuật người Nhật Bản

12:35 10/09/2020

(THPL) - Mới đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã tổ chức lễ công bố chuyên gia người Nhật Bản Yusuke Adachi trên cương vị tân Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) VFF. Bản hợp đồng có thời hạn từ 7/2020 đến 31/1/2023.

Theo đó, ông Yusuke Adachi, quốc tịch Nhật Bản, sinh năm 1961, được biết đến là một trong những giảng viên HLV ưu tú (Elite) của LĐBĐ châu Á (AFC). Ông được AFC bổ nhiệm là giảng viên khóa đào tạo HLV bóng đá chuyên nghiệp AFC lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam năm 2017, khóa học HLV được cấp bằng cao nhất trong hệ thống đào tạo HLV bóng đá của AFC.

Ông từng dạy nhiều HLV của Việt Nam như Nguyễn Hữu Thắng (Chủ tịch CLB TP.HCM), Lê Huỳnh Đức (Đà Nẵng), Phan Thanh Hùng (Than Quảng Ninh) và cả cựu HLV tuyển Việt Nam Hoàng Văn Phúc…

VFF chính thức ra mắt tân Giám đốc kỹ thuật người Nhật Bản (ảnh: Internet)

Ông Yusuke Adachi từng có nhiều năm đảm nhiệm công tác hoạch định chiến lược phát triển bóng đá trẻ ở đất nước mặt trời mọc, cũng như từng dẫn dắt CLB Yokohama thi đấu tại J. League 2 năm 2005. Tiếp đến, ông tham gia công tác đào tạo HLV đội tuyển quốc gia cho LĐBĐ Nhật Bản giai đoạn 2006 - 2012.

Báo Công lý cho hay, chia sẻ trong buổi giới thiệu, ông Yusuke Adachi khẳng định đặt kế hoạch dài hạn với bóng đá Việt Nam và đánh bại Nhật Bản trong tương lai.

Với vai trò mới tại VFF, nhiệm vụ của ông Yusuke Adachi là phải đề xuất, tư vấn cho VFF về phát triển bóng đá trẻ, nâng cao tính cạnh tranh của các đội tuyển trẻ ở sân chơi châu lục và thế giới. Trực tiếp tham gia đánh giá quá trình tuyển chọn, giám sát kỹ thuật ở các đội tuyển trẻ, hỗ trợ VFF nâng cao chất lượng đào tạo trẻ, HLV trẻ tại các CLB, theo báo Giáo dục & Thời đại. 

Ngoài ra, ông còn tham gia giảng dạy, đào tạo đội ngũ giảng viên, HLV Việt Nam; giúp VN trở thành thành viên hạng chuyên nghiệp của Liên đoàn Bóng đá châu Á.

Đáng chú ý, tại buỗi lễ ông Yusuke Adachi còn tiết lộ rằng mình đã quen biết với HLV Park Hang Seo và HLV Philippe Troussier từ trước khi sang Việt Nam, do đó ông tự tin sẽ phối hợp tốt cùng hai vị thuyền trưởng của ĐT Việt Nam và U19 Việt Nam.

Anh Tuấn (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu