05:21 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Verizon đã bán Yahoo! và AOL với giá 5 tỷ USD

14:27 04/05/2021

(THPL) - Verizon Communications cho biết họ đã đồng ý bán đơn vị truyền thông của mình, bao gồm Yahoo! và AOL cho Apollo Global Management Inc với giá 5 tỷ USD.

Theo TTXVN đưa tin, tập đoàn viễn thông Verizon ngày 3/5 thông báo sẽ bán công ty Verizon Media, gồm các nền tảng công nghệ tiên phong và các thương hiệu nổi tiếng một thời như Yahoo và AOL cho công ty cổ phần tư nhân Apollo Global Management.

Theo thỏa thuận trị giá 5 tỷ USD này, công ty mới được thành lập sẽ có tên là Yahoo và vẫn do CEO Guru Gowrappan dẫn dắt. Verizon cho biết sẽ giữ 10% cổ phần trong công ty mới.

Báo VOV cho hay, Verizon lần đầu tiên mua lại AOL vào năm 2015 với giá 4,4 tỷ USD, và hai năm sau công ty tiếp tục mua lại Yahoo! với giá trị 4,48 tỷ USD. Sau đó Verizon đã tạo ra thương hiệu Oath mới dành cho các nỗ lực liên quan đến truyền thông của công ty. Tuy nhiên, giá trị của Oath đã giảm xuống mức khổng lồ khi chỉ còn 4,6 tỷ USD chưa đầy 2 năm sau đó trước khi nhóm được đổi tên thành Verizon Media vào năm 2019.

Verizon đã bán Yahoo! và AOL với giá 5 tỷ USD (ảnh minh họa)

Dường như những nỗ lực của Verizon với Yahoo! và AOL đã không đạt được mong đợi của công ty, vì vậy việc bán nhóm này không phải là bất ngờ đối với nhà cung cấp viễn thông khổng lồ của Mỹ.

Trên thực tế, Verizon đã bán một trong những thương hiệu truyền thông của mình, Tumblr, thuộc sở hữu của Yahoo! tại thời điểm mua lại đó. Nền tảng blog này đã được Verizon bán lại cho Automattic với giá chưa đến 20 triệu USD, mặc dù đây là một trong những cái tên mang tính biểu tượng trên internet.

Theo CEO Verizon, Hans Vestberg thông tin thêm: “Verizon Media đã thực hiện một công việc đáng kinh ngạc khi xoay chuyển tình hình kinh doanh trong 2,5 năm qua và tiềm năng tăng trưởng là rất lớn. Vụ mua lại tiếp theo sẽ yêu cầu nguồn đầu tư đầy đủ và các nguồn lực phù hợp. Trong quá trình xem xét chiến lược, Apollo đã đưa ra tầm nhìn và chiến lược mạnh mẽ nhất cho giai đoạn tiếp theo của Verizon Media. Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng Yahoo! sẽ cất cánh trên ngôi nhà mới của mình”.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu