20:06 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

"Về với Cố Đô Ngàn Lau” qua bộ ảnh của nhiếp ảnh gia Malaysia

06:46 09/01/2017

(THPL) - Adrian Lim đã cùng FamTrip “Về với Cố Đô ngàn Lau” trải qua một cuộc hành trình 2 ngày 1 đêm về Ninh Bình để ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời nhất về thiên nhiên và con người nơi đây.

Adrian Lim được biết tới là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đến từ mảnh đất “đa sắc tộc, đa văn hóa” Malaysia. Anh luôn mong muốn có thể chụp được những bức hình đẹp nhất về thiên nhiên và con người Việt Nam, để tạo ra một sản phẩm video độc đáo, đặc sắc có tên gọi “Những điểm đến du lịch tại Việt Nam”.

Khu du lịch sinh thái Vân Long - khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước lớn nhất đồng bằng Bắc Bộ (Ảnh: Adrian Lim)

Ninh Bình chính là một trong những điểm đến trong hành trình của Adrian Lim. Tại đây, anh hoàn toàn bị chinh phục bởi vẻ đẹp của hệ thống khu du lịch sinh thái Vân Long, Tam Cốc – Bích Động… với nhiều di tích – danh thắng nổi tiếng.

Cùng với đó, vào những buổi đêm đứng từ trên Bảo tháp - nơi đặt Xá lợi Phật, Adrian Lim thưởng thức trọn vẹn một Bái Đính về đêm rực rỡ ánh đèn, để thả hồn vào không gian tĩnh lặng nhưng cũng rất lãng mạn nơi đây.

Vân Long hiện đang sở hữu hai kỉ lục tại Việt Nam: Là nơi sinh sống của Voọc mông trắng...
...và nơi có nhiều bức tranh tự nhiên lớn nhất (Ảnh Adrian Lim)

Adrian Lim chia sẻ: "Ninh Bình về đêm thật đẹp và nên thơ ngoài sức tưởng tượng của tôi".

Có thể nói, qua con mắt của nhiếp ảnh gia Adrian Lim, Ninh Bình hiện lên với vẻ đẹp mộc mạc và tinh khôi nhất. Một lần nữa, anh khiến người xem phải “trầm trồ, giật mình” với sự hùng vĩ của núi non, nét thơ mộng của thiên nhiên và hệ thống hang động kì ảo.

Đặc biệt, trong mỗi bức ảnh của anh luôn tạo điểm nhấn bởi sự xuất hiện giản dị của con người đan xen trong phong cảnh hữu tình.

Đặc biệt, trong mỗi bức ảnh của Adrian Lim luôn xuất hiện hình ảnh con người ...
...đang hăng say làm việc. (Ảnh: Adrian Lim)

Mặc dù chuyến đi đã kết thúc song Adrian Lim và mọi người trong đoàn ai nấy đều rất tiếc nuối vì thời gian trôi qua quá nhanh.

Bái Đính về đêm qua ống kính của nhiếp ảnh gia Adrian Lim (Ảnh: Adrian Lim)

Adrian Lim ước có thể ở lại lâu hơn nữa để được chụp thêm nhiều bức ảnh về đất nước và con người Việt Nam.

Chùa Bái Đính, chốn linh thiêng nơi cửa Phật...
Và là nơi lưu giữ sáu viên ngọc Xá Lợi, bảo vật của Đức Phật (Ảnh: Adrian Lim)

Phải chăng, Ninh Bình nói riêng và Việt Nam nói chung luôn cuốn hút trong mắt các du khách, đặc biệt là các nhiếp ảnh gia trên thế giới. Những bức ảnh của Adrian Lim là một "ngôn ngữ" vô giá để kết nối thông điệp về hòa bình và tình yêu trên khắp mọi miền đất nước Việt Nam. 

Thanh Huyền 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu