14:36 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vé máy bay quay đầu giảm giá sát dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

14:45 25/04/2023

(THPL) - Những ngày gần đây, thị trường vé máy bay bất ngờ có biến động lớn khi giá bán ra tại nhiều đường bay nội địa, thậm chí là các đường bay “hot” trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 cũng quay đầu giảm giá rất mạnh.

Theo số liệu của Cục Hàng không Việt Nam, 2 ngày cao điểm 28, 29/4, tổng số ghế được cung ứng ra thị trường trên chặng bay từ Hà Nội đi các điểm du lịch trọng điểm như Nha Trang, Đà Nẵng, Huế, Đà Lạt, Phú Quốc, Tuy Hòa, Quy Nhơn, Đồng Hới lên tới 41.000. Nhiều chặng bay đã kín chỗ.

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, một số chặng bay đến các điểm du lịch vẫn còn chỗ, giá vé có xu hướng giảm. Đơn cử như ngày bay 29/4, chặng Hà Nội đi Phú Quốc hiện có vé giá từ 2,7 triệu đồng/chiều (đã gồm thuế, phí); chặng Hà Nội đi Đà Lạt giá vé từ 1,5 triệu đồng/chiều; chặng TP Hồ Chí Minh đi Phú Quốc/Quy Nhơn giá chỉ từ 1,9 triệu đồng/chiều, chặng TP Hồ Chí Minh đi Đà Nẵng/Nha Trang chỉ từ 1,5 triệu đồng/chiều, TP Hồ Chí Minh đi Đà Lạt từ 1,7 triệu đồng/chiều…

Giá vé giảm dịp cận nghỉ lễ 30/4 được lý giải do hãng vẫn thực hiện chính sách mở bán linh hoạt trong các giai đoạn khác nhau, mức giá phù hợp với tình hình thị trường và nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra, các mức giá sẽ phụ thuộc theo khung giờ khai thác, đối với các khung giờ chiều muộn vẫn có các mức giá thấp hơn để khách hàng lựa chọn.

Vé máy bay quay đầu giảm giá sát dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Ảnh: Internet

Diễn biến giá vé máy bay những ngày qua khiến nhiều người bất ngờ, nhất là những người đã mua vé giá cao vài tuần trước. Giới chuyên gia  cho rằng, việc giá vé may bay đợt nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay đột ngột giảm mạnh bắt nguồn từ chính việc các hãng hàng không đã tăng giá vé quá cao. PGS.TS Nguyễn Thiện Tống – Chuyên gia hàng không khẳng định: “Giá vé máy bay giảm vì ế, không có khách."

Theo chuyên gia này, các hãng hàng không đã mắc sai lầm lớn khi tăng giá vé máy bay đắt quá. Giá vé quá đắt nên nhiều người quyết định không đi du lịch dịp nghỉ Lễ 30/4 hoặc họ thay đổi phương thức di chuyển bằng phương tiện khác có giá phù hợp hơn thay vì phải trả một cái giá quá đắt cho chiếc vé máy bay.

“Ai lỡ mua vé đắt rồi thì phải chịu còn những người chưa mua, họ đã quyết định quay đầu lại với hàng không. Điều này khiến các chuyến bay dịp nghỉ lễ này rơi vào tình trạng trống chỗ. Các hãng hàng không không còn cách nào khác mới phải giảm giá” – PGSTS Nguyễn Thiện Tống nói và cho biết thêm, việc giá vé may bay đợt cao điểm 30/4 - 1/5 năm nay đột ngột quay đầu giảm giá nghe qua tưởng là bất thường nhưng nếu phân tích kỹ đây lại là điều hoàn toàn có thể lý giải được.

Cũng liên quan đến giá vé máy bay, trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã cảnh báo hành khách về vé giả. Phương thức lừa đảo phổ biến nhất hiện nay là các đối tượng mạo danh đại lý, tự tạo ra các website, trang mạng xã hội, với địa chỉ đường dẫn, thiết kế tương tự kênh của các hãng hoặc đại lý chính thức, sau đó quảng cáo các mức giá rất hấp dẫn so với mặt bằng chung để thu hút khách hàng. Nếu khách hàng liên hệ, các đối tượng sẽ đặt chỗ, gửi khách mã đặt chỗ để làm tin và yêu cầu chuyển tiền thanh toán.

Để tránh bị lừa mua vé giả, trong các đợt cao điểm đi lại như 30/4, 1/5, nghỉ hè, lễ, Tết, các hãng hàng không khuyến cáo hành khách cần mua vé trên kênh chính thức của các hãng và cần lấy phiếu thu, hóa đơn khi mua vé để bảo vệ quyền lợi cho mình.

Tú Anh (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu