10:52 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vé khan hiếm, hàng không tăng tải đường bay du lịch phục vụ 30/4 – 1/5

14:32 25/03/2021

(THPL) - Do nhu cầu mua vé bay đang gia tăng rõ rệt về dung lượng trong những tuần gần đây, hãng hàng không sẽ tăng tải các đường bay du lịch trong giai đoạn nghỉ lễ sắp tới để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Cụ thể, theo thông tin từ đại diện của Bamboo Airways, số lượng vé còn lại vào giờ bay đẹp từ các thành phố lớn đi các điểm du lịch biển đảo như Côn Đảo, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Quy Nhơn..., của đơn vị này hầu như đã hết. Số lượng vé còn lại ở mức lác đác, giá cũng nhỉnh hơn cách đây ít tuần. 

"Tình hình dịch bệnh được kiểm soát ổn định trên toàn quốc là một trong những yếu tố quan trọng củng cố vững vàng tâm lý của hành khách. Thêm vào đó, Bamboo Airways cũng vừa được xếp hạng 7/7 sao về phòng chống Covid-19 cũng như đạt mức tuyệt đối về an toàn hàng không, nên số lượng khách mua vé tăng rất mạnh trong 1 - 2 tuần trở lại đây, và vẫn đang có chiều hướng đi lên", vị này cho biết.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của hành khách, bên cạnh việc đưa vào khai thác tối đa toàn bộ đội bay ngay từ cuối tháng 3 - đầu tháng 4, Bamboo Airways dự kiến tiếp tục tăng bình quân 12 – 15% tải cung ứng trên các đường bay trục, đường bay du lịch, mạnh nhất là tuyến kết nối Quy Nhơn, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Lạt… trong giai đoạn nghỉ lễ. 

Với kế hoạch này, Bamboo Airways dự kiến bổ sung khoảng 110 - 150 chuyến bay mỗi tuần, tương ứng 22.000 - 30.000 ghế vào mạng đường bay nội địa.

Với sự bổ sung này, dự kiến trong dịp cao điểm, nhiều đường bay sẽ được khai thác với tần suất lên đến 4-5 chuyến/ngày, như giữa Hà Nội/TP. Hồ Chí Minh đi đến Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn hoặc Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng. 

Đối với các tuyến bay ngách, bên cạnh tuyến bay đi/đến Đà Nẵng, Hải Phòng, Quy Nhơn, Hãng cũng phát triển tuyến bay kết nối Cần Thơ với Hải Phòng, Đà Nẵng, Quy Nhơn để tạo điều kiện cho hành khách không phải nối chuyến tại các sân bay đông người. 

Ngoài dải giá vé giá tốt vào dịp lễ ở mức khan hiếm, vé bay cuối tuần bay cao điểm hè cũng bắt đầu có hiện tượng “sốt” khi hành khách đặt sớm trước một vài tháng để giữ chỗ. 

Để đảm bảo lịch trình, hành khách nên tranh thủ đặt vé sớm về để chọn được giờ bay như ý, đặc biệt với các chặng bay thẳng Côn Đảo đi các tỉnh, thành. Bên các khung giờ thuận tiện, nhiều chuyến bay khung giờ khác vẫn còn một số vé bay giá tốt hơn so với thị trường 1 – 2 triệu đồng. Nếu hành khách thu xếp được thời gian và công việc thì có thể tiết kiệm một khoản chi phí đi đi lại không nhỏ, đại diện Bamboo Airways khuyến nghị. 

Bên cạnh tăng thêm chuyến bay nội địa, Bamboo Airways hiện đang triển khai nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn nhằm kích cầu du lịch như: Combo Bay Bamboo – Nghỉ ACCOR & Melia Phú Quốc – Nha Trang – Đà Nẵng chỉ từ 2.450.000 VNĐ cho 3N2Đ (đã bao gồm thuế phí); Mua chiều đi miễn phí chiều về* cho đường bay TP. HCM – Đà Lạt, Cần Thơ – Hải Phòng/Quy Nhơn/Đà Nẵng; vé nội địa đồng giá từ 26.000VND;…

Để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho hành khách, Bamboo Airways tiếp tục tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh trước, trong và sau chuyến bay, bao gồm: Kiểm tra thân nhiệt hành khách tại sân bay; cung cấp nước rửa tay diệt khuẩn và khẩu trang tại các quầy làm thủ tục, cửa khởi hành, trên máy bay cho hành khách; phun khử khuẩn tàu bay sau chuyến bay; bảo dưỡng thường xuyên màng lọc không khí vô trùng HEPA trên tàu bay…

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu