01:50 ngày 17/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

VĐV Việt Nam đoạt Huy chương Đồng tại Giải vô địch vật châu Á 2017

11:37 14/05/2017

(THPL) - Chiều 13/5, đô vật Đào Thị Hương đã mang về tấm Huy chương Đồng (HCĐ) hạng cân 58 kg vật tự do nữ cho đoàn Việt Nam trong khuôn khổ Giải vô địch vật châu Á năm 2017 tại Ấn Độ.

Các thành viên đội tuyển Việt Nam dự Giải vô địch Vật Châu Á 2017. (Ảnh: Hà Nội mới)

Tại giải năm nay, đội tuyển vật Việt Nam chỉ cử 5 đô vật nữ tham dự, không có sự tham gia của hai đô vật được đánh giá cao là Nguyễn Thị Lụa và Phạm Thị Loan. Hy vọng giành huy chương của đội được dồn vào Phạm Thị Hà Phương (hạng 48kg) và Vũ Thị Hằng (hạng 53kg), Hà Nội mới đưa tin.

Tuy vậy, cả Vũ Thị Hằng và Phạm Thị Hà Phương đều sớm bị loại ngay ở vòng 1. Chỉ có đô vật Đào Thị Hương thi đấu khá ổn định ở hạng 58kg. Cô được miễn thi đấu vòng 1, vào thẳng vòng tứ kết. Tại đây, cô giành chiến thắng tuyệt đối trước đô vật người Srilanka D.Mudiyanselage. Tuy nhiên, trong trận bán kết, Đào Thị Hương đã chịu thua trước S.Sarita (Ấn Độ) và phải thi đấu trận tranh Huy chương Đồng. 

Trong trận đấu tranh HCĐ, đô vật Đào Thị Hương đã giành chiến thắng thuyết phục với điểm số 7-0 trước đô vật người Uzbekistan. Chiến thắng này cũng nằm trong dự liệu của Ban huấn luyện đội tuyển, Thông tấn xã Việt Nam đưa tin.

Theo ông Nguyễn Thế Long, Trưởng Bộ môn vật, Tổng cục TDTT, các vận động viên của Việt Nam đều là những vận động viên trẻ, tham gia giải lần này là bước chuẩn bị để tham gia Đại hội thể thao châu Á (ASIAD) lần thứ 18 diễn ra tại Indonesia.

Giải vô địch vật châu Á 2017 diễn ra từ ngày 10 đến 14/5 tại khu liên hợp thể thao Indira Gandhi ở trung tâm thủ đô New Delhi của Ấn Độ.  

Năm nay, Giải vô địch vật châu Á có sự tham dự của các vận động viên đến từ nhiều nước và vùng lãnh thổ, trong đó có Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Kazhakhstan, Kyrgyzstan, Triều Tiên, Thái Lan, Uzbekistan, Mông Cổ, Đài Bắc (Trung Quốc), Việt Nam và nước chủ nhà Ấn Độ.

Hải Đăng (T/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu