10:07 ngày 08/09/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

VCI trang bị kiến thức pháp luật song hành cùng đào tạo chuyên môn cho học sinh

16:06 05/09/2024

(THPL) - Sáng ngày 05/9/2024 tại cơ sở Thái Nguyên và Hà Nội, Trường Cao đẳng Công Thương Việt Nam (VCI) đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2024-2025 cho khối giáo dục thường xuyên.

Nhìn lại năm học 2023 - 2024, các hoạt động giáo dục trong Nhà trường đều có sự chuyển biến tích cực và đạt nhiều kết quả rất đáng tự hào. Nề nếp, kỷ cương trường học được giữ vững, chất lượng giáo dục các môn văn hóa đã có sự nâng lên rõ rệt. Tỉ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm Khá và Tốt đạt xấp xỉ 100%; tỉ lệ học lực Khá và Giỏi đạt trên 70%; tỉ lệ lên lớp đạt 98,5%. Tỉ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp đạt 95,65%. Cơ sở vật chất của nhà trường ngày càng được bổ sung, hoàn thiện theo hướng chuẩn, đáp ứng nhu cầu tối thiểu cho dạy và học. Chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên nhà trường cũng luôn duy trì và phát triển. Các thầy - cô giáo luôn cố gắng trong công tác giáo dục học sinh, nhiệt tình, hăng say, tâm huyết với nghề và tận tâm vì học sinh thân yêu.

Các đại biểu tham dự cùng học sinh đang thực hiện nghi lễ chào cờ

Bước sang năm học mới 2024 - 2025, VCI chào đón gần 500 học sinh khối 10 (tại Hà Nội) và hơn 300 học sinh (tại Thái Nguyên) vừa được tuyển sinh vào học tại trường. Lựa chọn của các học sinh một lần nữa chứng minh năng lực đào tạo, cam kết của nhà trường đối với học sinh và phụ huynh, nơi đây sẽ giúp các em đạt đến ước mơ, hoài bão về một tương lai tươi sáng, tốt đẹp hơn.

ThS Hoàng Mạnh Quân - Phó CT HĐQT chia sẻ về kết quả và mục tiêu trong năm học mới

Theo TS Nguyễn Duy Đô – Hiệu trưởng VIC, vừa học văn hóa THPT, vừa học trung cấp chuyên nghiệp được xem như một giải pháp đáp ứng yêu cầu phân luồng mạnh sau bậc THCS, giúp tiết kiệm thời gian, tiền bạc cho cả người học cũng như xã hội; mở ra thêm con đường lập thân, lập nghiệp cho giới trẻ, đó là mục tiêu mà Chương trình 9+ hướng đến. “Đối với học sinh, mô hình 9+ là một trong những con đường ngắn và phù hợp với năng lực nhiều em để có một nghề nghiệp và thu nhập ổn định. Thay vì mất thêm 3 năm theo học PTTH, ngay từ khi học xong lớp 9, học sinh học hệ trung cấp và sẽ gia nhập thị trường lao động sớm hơn. Đồng thời, các em vẫn có cơ hội học tiếp lên cao đẳng, đại học sau này”, TS Nguyễn Duy Đô chia sẻ.

TS Nguyễn Duy Đô thực hiện đánh trống khai giảng năm học mới

Đề ra kế hoạch cho năm học 2024 – 2025, VS.GSDD.TS Lê Đại Hùng – Chủ tịch HĐQT VCI cho biết, VCI xác định sẽ nâng cao hệ thống cơ sở vật chất đạt trường chuẩn quốc gia và chuẩn khu vực theo hướng hiện đại; Phát triển nguồn nhân lực, chuẩn hóa đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý theo hướng hội nhập quốc tế, yêu cầu cán bộ quản lý và giảng viên phải có chuyên môn sâu, kiến thức tốt, giỏi ngoại ngữ, tin học, các kỹ năng nghề nghiệp; Trong chương trình đào tạo lồng ghép thêm các kiến thức về pháp luật vì đứng trước thực trạng tội phạm ngày càng gia tăng về số lượng và mức độ nghiêm trọng, học sinh phổ thông nói riêng và thanh - thiếu niên nói chung.

Tiết mục văn nghệ đặc sắc, thể hiện tài năng của học sinh VCI
Cán bộ, Giảng viên VCI chụp ảnh lưu niệm

Bước vào năm học mới, VS.GSDD.TS Lê Đại Hùng cũng tin tưởng vào sự nỗ lực không ngừng của các cán bộ, giảng viên và tâm huyết học tập, theo đuổi đam mê của học sinh. Và, đó cũng là cơ sở để mái trường VCI vững bước vươn lên.

Được biết, VCI là Trường được quy hoạch và đầu tư để trở thành Trường đào tạo chất lượng cao, đạt chuẩn quốc tế. Trường thực hiện phương thức đào tạo gắn kết với Doanh nghiệp để giải quyết việc làm cho sinh viên ra trường làm được việc và không bị thất nghiệp. Nhà trường đã thực hiện bằng việc ký cam kết 100% sinh viên có việc làm ngay với mức lương cao từ 7-15 triệu đồng/tháng, được các doanh nghiệp sử dụng lao động đánh giá cao. Đặc biệt trong thời gian học tập, các em được đi thực tập sinh tại các nước mà nhà trường đã ký kết như: Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, New Zealand; CHLB Đức... và được hưởng lương cao khi thực tập từ 15 – 25 triệu đồng/1 tháng. Trường luôn thực hiện phương châm đào tạo kết hợp 3 bên : Nhà trường + Doanh nghiệp + Người học. Và, xác định mục tiêu đào tạo tử: Thái Độ-> Kiến thức-> Kỹ năng -> Kỳ xáo-> Thu nhập cao. Với phương châm và mục tiêu đó, VCI mang đến môi trường học tập rộng mở, năng động cho tất cả các bạn học sinh, sinh, đáp ứng được nhu cầu của thị trường nhân lực trong và ngoài nước.

Bích Hạnh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu