01:49 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vàng đi ngang trong phiên cuối tuần

08:35 18/06/2022

(THPL) - Giá vàng thế giới trên sàn Kitco chốt phiên giao dịch cuối tuần ở mức 1839.8 - 1840.8 USD/ounce, giảm khoảng 12 USD/ounce so với đầu phiên.

Phiên trước đó giá vàng thế giới tiếp tục đi lên trong bối cảnh đồng USD bị bán tháo, có lợi cho những người đầu cơ giá lên trên thị trường kim loại. Mặt khác, nhu cầu trú ẩn vốn vào vàng từ giới đầu tư tăng lên khi thị trường lo lắng tăng trưởng kinh tế chậm lại khi nhiều ngân hàng trung ương tăng lãi suất để kéo giảm lạm phát. Cụ thể ngay sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất cơ bản thêm 0,75 điểm %, Ngân hàng Trung Anh đã tăng lãi suất thêm 0,25 điểm % và sẽ tiếp tục tăng thêm trong vài tháng tới.

Vàng được dự báo sẽ tăng tiếp trong thời gian tới do USD hạ nhiệt và được cho rằng sẽ khó bứt phá hơn nữa khi mà FED thận trọng với khả năng hút tiền về. Trong khi nền kinh tế Mỹ có dấu hiệu ngày càng yếu đi.

Giới phân tích tài chính ở Phố Wall thì cho rằng khả năng rơi vào suy thoái của kinh tế Mỹ đã tăng lên sau khi FED tiến hành đợt tăng lãi suất mạnh nhất kể từ năm 1994. Các số liệu thống kê cho thấy hoạt động tiêu dùng yếu đi.

Vàng đi ngang trong phiên cuối tuần. Ảnh minh họa

Carsten Menke, chuyên gia của Julius Baer, cho biết, vàng có thể không còn hấp dẫn nhà đầu tư nếu Fed chống lạm phát kiểm soát mà không đẩy kinh tế Mỹ rơi vào suy thoái.

Edward Moya, nhà phân tích cấp cao của OANDA cho biết, trong ngắn hạn, đây vẫn là một môi trường khó khăn đối với vàng, nhưng cuối cùng kim loại quý này sẽ tiếp tục vai trò trú ẩn an toàn, USD ngừng tăng

Tại thị trường trong nước, kết thúc phiên giao dịch ngày 17/6, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 67,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 68,75 triệu đồng/lượng (bán ra). Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 67,9 triệu đồng/lượng (mua vào) và 68,7 triệu đồng/lượng (bán ra).

Minh Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu