18:16 ngày 01/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN
Thanh Hóa:

Vấn nạn xe điện không phép ở biển Hải Tiến sẽ được dẹp bỏ

11:22 04/04/2024

(THPL) – 'Trong mùa du lịch năm 2024, tại bãi biển Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa vấn nạn xe điện sẽ được chính quyền địa phương kiểm soát chặt chẽ ngay từ đầu mùa du lịch, UBND huyện Hoằng Hóa đã chỉ đạo làm sớm, làm quyết liệt', đó là khẳng định của ông Lê Thanh Hải, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa.

Theo báo cáo của UBND huyện Hoằng Hóa, trong thời điểm mùa du lịch 2023, tại khu du lịch biển Hải Tiến xuất hiện nhiều nhiều xe ô tô điện không biển số, không được cấp phép hoạt động chở khách trái phép, gây mất an ninh trật tự làm xấu đi hình ảnh về du lịch biển Hải Tiến.

Qua kiểm tra, tại bãi biển Hải Tiến vẫn còn nhiều xe điện không đủ điều kiện hoạt động của các hộ cá thể, hoạt động tự phát ở 8 xã. Những xe này  chưa được đăng ký, đăng kiểm, người điều khiển phương tiện không có bằng cấp theo quy định, đậu, đỗ tùy ý gây bức xúc cho các phương tiện tham gia giao thông, người dân và du khách, gây mất an ninh trật tự tại khu du lịch biển.

Tình trạng xe điện không phép ở bãi biển Hải Tiến trong mùa du lịch năm 2023.

Trao đổi với Pv của Thương hiệu và Pháp luật về việc xe điện không phép tồn tại ở mùa du lịch năm 2023, ông Lê Thanh Hải, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa cho biết: "Với thực trạng xe điện trái phép năm 2023, đã gây nên hình ảnh xấu cho biển Hải Tiến, bước vào mùa du lịch năm 2024, huyện ủy, UBND huyện đã có chỉ đạo làm sớm, làm cương quyết với thực trạng này,. Việc các xe điện trái phép tồn tại ở bãi biển suốt thời gian qua chúng tôi rất quan tâm ở mùa du lịch năm 2024. Với mong muốn có một môi trường du lịch tốt cho du khách, huyện đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo xử lý dứt điểm tình trạng xe điện trái phép, xây dựng văn bản để cả hệ thống chính trị vào cuộc để xử lý, nhất là đối với các cán bộ cấp xã, năm nay chúng tôi đã chỉ đạo làm sớm và làm quyết liệt trước khi vào mùa du lịch, trước mắt là tuyên truyền cho người dân nắm và hiểu rõ".

"Nếu muốn cho môi trường du lịch Hải Tiến phát triển được thì từ cấp huyện cho đến cấp xã thậm chí cấp thôn, cần phải làm một cách đồng bộ và quyết liệt với tình trạng xe điện không khép, nếu tuyên truyền mà người dân vẫn cố tình thì huyện sẽ chỉ đạo xử lý nghiêm để lấy lại niềm tin đối với du khách", ông Lê Thanh Hải, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa nhấn mạnh.

Bãi biển Hải Tiến trước mùa du lịch năm 2024 đã được dọn dẹp khang trang.

Liên quan đến vấn nạn xe điện hoạt động bắt nháo tồn tại gây búc xúc dư luận, trong năm 2023, ông Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có nhiều lần ra văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm đối với chủ phương tiện, người điều khiển phương tiện vi phạm trật tự, an toàn giao thông trong năm 2023. Yêu cầu Công an các huyện, thị xã, thành phố tại các địa phương chưa được phép thí điểm hoạt động xe điện 4 bánh tăng cường kiểm tra, kiểm soát hoạt động xe điện 4 bánh hoạt động tự phát trên địa bàn.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh nếu để xảy ra tình trạng xe điện 4 bánh tại các huyện, thành phố được phép hoạt động thí điểm nhưng hoạt động không đúng phạm vi, tuyến đường đã được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận, người điều khiển phương tiện chèo kéo khách, gây mất an ninh, trật tự trên địa bàn.

Xe điện 4 bánh hoạt động tự phát trên các tuyến đường tại các huyện, thị xã, thành phố chưa được phép hoạt động thí điểm để chở học sinh, khách tham quan du lịch tham gia giao thông gây tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Cũng liên quan đến thực trạng này, trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật, ông Lê Văn Cường, Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Hoằng Hóa cho biết: "Đến nay việc quản lý, hoạt động xe điện tại khu du lịch Hải Tiến thời gian qua còn tồn tại nhiều bất cập, việc xe điện không pháp đã làm xấu đi hình ảnh của con người Hoằng Hóa thân thiện mến khách, văn minh. Chuẩn bị bước vào năm du lịch 2024, huyện Hoằng Hóa đã tiến hành họp với các đơn vị, chính quyền có liên quan để đưa ra phương hướng, biện pháp xử lý dứt điểm. Trước mắt tuyên truyền, vận động người dân không mua mới xe điện, những phương tiện không đảm bảo điều kiện thì bán thanh lý. Qua thống kê hiện tại huyện Hoằng Góa có hơn 150 xe điện không đảm bảo điều kiện đã được di chuyển khỏi địa phương. Hiện vẫn còn hơn 100 xe người dân đã mua từ nhiều nơi khác nhau không đủ điều kiện hoạt động trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục vận động tuyên truyền để người dân hiểu và không còn đưa xe điện trái phép hoạt động trong mùa du lịch năm 2024 tại bãn biển Hải Tiến".

Một mùa du lịch mới đã cận kề, với những quyết tâm của huyện Hoằng Hóa hi vọng mùa du lịch năm 2024 chính quyền huyện Hoằng Hóa sẽ dẹp bỏ được tình trạng xe điện trái phép, mang lại cho du khách một mùa du lịch thân thiện và đáng nhớ khi đến với biển Hải Tiến.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu