Vải thiều Bắc Giang được bán với giá cao tại thị trường Mỹ
(THPL) - Hiện nay, vải thiều Bắc Giang đang trở thành thương hiệu nổi tiếng được người tiêu dùng đánh giá cao, từng bước vững tiến vào thị trường Mỹ.
Trước đó, trưa 21/6 giờ Mỹ, những quả vải thiều tươi đầu tiên từ Bắc Giang được bày bán ở các siêu thị như Hong Kong, Tân Bình, Việt Hoa, Linda’s Tropical Fruits, Ca Mau tại Houston, Texas. Giá bán lẻ cho khách hàng là 14 - 15 USD mỗi pound; hoặc 140 USD cho gói 11 pound (5 kg).
Đây là số vải thuộc lô hàng 1,08 tấn vải thiều tươi Việt Nam đầu tiên của mùa vụ năm nay được bán tại thị trường này, theo Thương vụ Việt Nam tại Mỹ. Sản phẩm được cung cấp bởi Công ty Xuất nhập khẩu thực phẩm Toàn cầu tại Lục Ngạn và nhập khẩu bởi LNS International Corporation.

Vải thiều được bán ở một siêu thị tại Houston, Texas hôm 21/6. Ảnh: LNS
Phía đại diện Công ty LNS cho biết, toàn bộ thời gian từ khi vải được đóng gói ở Bắc Giang đến lúc lên kệ hàng ở Mỹ mất khoảng 5 ngày. Vải đến Mỹ vẫn giữ được chất lượng tốt, có thể nằm trên kệ hàng siêu thị ít nhất 7 ngày để bán tươi.
Vải ở Mỹ không thiếu, được nhập từ Mexico, Australia và 2 bang trồng nội địa là Hawaii và Florida. Tuy nhiên, vải thiều Việt Nam được cho là "khác biệt". "Vải thiều Việt Nam rất dậy mùi, cơm dày, hạt nhỏ, ngọt thanh và ít nước. Những loại khác có ở Mỹ thì nước nhiều và vị ngọt hơi chua", đại diện Công ty LNS đánh giá.
Theo chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Houston-Texas lưu ý để có các lô hàng xuất khẩu với số lượng lớn và ổn định, vai trò của các đối tác nhập khẩu, phân phối và vận tải, dịch vụ liên quan là rất quan trọng. Ngoài giá trị các thương hiệu, doanh nghiệp cần chú ý nghiên cứu sâu về thị trường, đảm bảo tính chuyên nghiệp và kinh nghiệm trong việc xuất khẩu các lô hàng.
Để thúc đẩy xuất nhập khẩu, triển khai các chương trình xúc tiến thương mại nhằm đưa nông sản Việt, đặc biệt là các loại trái cây bao gồm trái vải tươi xuất khẩu sang các nước và vùng lãnh thổ lớn, khó tính như Mỹ, EU..., các đơn vị thuộc Bộ Công Thương đã phối kết hợp chặt chẽ với bộ, ngành, đối tác triển khai đồng bộ các hoạt động nhằm hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu; trong đó, bao gồm các hoạt động như: tổ chức xúc tiến thương mại, quảng bá hình ảnh sản phẩm và thương hiệu doanh nghiệp xuất khẩu uy tín, giúp doanh nghiệp và đối tác ký các biên bản ghi nhớ về xuất nhập khẩu, bao gồm trái vải để xuất khẩu nông sản theo vụ mùa…
Năm 2023, Bắc Giang dự kiến xuất khẩu khoảng 96.000 tấn vải thiều, chiếm khoảng 53% sản lượng và tăng 15,2% so với niên vụ 2022. Thị trường xuất khẩu chính gồm: Trung Quốc, EU, Mỹ, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, một số nước Đông Nam Á, một số nước ở khu vực Trung Đông.
Tú Anh (t/h)
Tin khác
LPBank và hành trình "Chạm Lộc Phát - Chạm Hạnh Phúc": Từ giải pháp tài chính đến giá trị cộng đồng
Xuất khẩu thủy sản Việt dự kiến vượt mốc kỷ lục 11 tỷ USD trong năm 2025
Dự báo thời tiết ngày 8/12: Bắc Bộ rét về đêm và sáng sớm
Ngỡ ngàng vườn cúc họa mi bung nở trắng xóa ở Thanh Hoá
Công an phường Tây Hồ tặng suất cơm nghĩa tình cho bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện
Hơn 1,23 triệu con lợn bị tiêu hủy: Nguy cơ giá thịt lợn tăng mạnh dịp Tết Nguyên đán 2026
Vẫn xuất hiện nhiều ca ngộ độc nặng do thuốc lá điện tử
(THPL) - Một phụ nữ 38 tuổi ở Bắc Ninh vừa phải nhập viện cấp cứu sau khi “hút thử” một hơi thuốc lá điện tử. Bệnh nhân vào Bệnh...07/12/2025 14:22:25Những người giữ hồn biển giữa phố thị Vũng Tàu
(THPL) - Giữa guồng quay tất bật của đô thị biển Vũng Tàu, nơi những nghề xưa dần lui vào ký ức, vẫn còn những bàn tay miệt mài ngày đêm...07/12/2025 14:30:26Những cú hích giúp Đèo Cả bước vào chu kỳ tăng trưởng mạnh mẽ
(THPL) - Trong bối cảnh hạ tầng giao thông đang được đầu tư mạnh mẽ, các dự án cao tốc Bắc – Nam ghi nhận bước tiến quan trọng khi nhiều...07/12/2025 14:08:00Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần
(THPL) - Chào mừng mùa lễ hội cuối năm, Vietjet tăng chuyến bay TP.HCM - Manila, Philippines tất cả các ngày trong tuần từ 19/12/2025.07/12/2025 14:32:28
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Tài khoản Vạn Năng – Lộc Phát toàn diện: Lời giải tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp giữa áp lực thị trường
- Báo Ấn Độ: VinFast được người tiêu dùng thực dụng ưa chuộng, có lợi...
- Khai mạc tuần lễ công nghiệp và công nghệ Việt Nam 2025 tại Trung tâm Triển...
- VinFast VF 6 tiếp tục “thống trị” phân khúc SUV cỡ B bằng loạt lợi thế...


