02:33 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vải thiều Bắc Giang được bán với giá cao tại thị trường Mỹ

16:05 23/06/2023

(THPL) - Hiện nay, vải thiều Bắc Giang đang trở thành thương hiệu nổi tiếng được người tiêu dùng đánh giá cao, từng bước vững tiến vào thị trường Mỹ.

Trước đó, trưa 21/6 giờ Mỹ, những quả vải thiều tươi đầu tiên từ Bắc Giang được bày bán ở các siêu thị như Hong Kong, Tân Bình, Việt Hoa, Linda’s Tropical Fruits, Ca Mau tại Houston, Texas. Giá bán lẻ cho khách hàng là 14 - 15 USD mỗi pound; hoặc 140 USD cho gói 11 pound (5 kg).

Đây là số vải thuộc lô hàng 1,08 tấn vải thiều tươi Việt Nam đầu tiên của mùa vụ năm nay được bán tại thị trường này, theo Thương vụ Việt Nam tại Mỹ. Sản phẩm được cung cấp bởi Công ty Xuất nhập khẩu thực phẩm Toàn cầu tại Lục Ngạn và nhập khẩu bởi LNS International Corporation.

Vải thiều được bán ở một siêu thị tại Houston, Texas hôm 21/6. Ảnh: LNS

Phía đại diện Công ty LNS cho biết, toàn bộ thời gian từ khi vải được đóng gói ở Bắc Giang đến lúc lên kệ hàng ở Mỹ mất khoảng 5 ngày. Vải đến Mỹ vẫn giữ được chất lượng tốt, có thể nằm trên kệ hàng siêu thị ít nhất 7 ngày để bán tươi.

Vải ở Mỹ không thiếu, được nhập từ Mexico, Australia và 2 bang trồng nội địa là Hawaii và Florida. Tuy nhiên, vải thiều Việt Nam được cho là "khác biệt". "Vải thiều Việt Nam rất dậy mùi, cơm dày, hạt nhỏ, ngọt thanh và ít nước. Những loại khác có ở Mỹ thì nước nhiều và vị ngọt hơi chua", đại diện Công ty LNS đánh giá.

Theo chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Houston-Texas lưu ý để có các lô hàng xuất khẩu với số lượng lớn và ổn định, vai trò của các đối tác nhập khẩu, phân phối và vận tải, dịch vụ liên quan là rất quan trọng. Ngoài giá trị các thương hiệu, doanh nghiệp cần chú ý nghiên cứu sâu về thị trường, đảm bảo tính chuyên nghiệp và kinh nghiệm trong việc xuất khẩu các lô hàng.

Để thúc đẩy xuất nhập khẩu, triển khai các chương trình xúc tiến thương mại nhằm đưa nông sản Việt, đặc biệt là các loại trái cây bao gồm trái vải tươi xuất khẩu sang các nước và vùng lãnh thổ lớn, khó tính như Mỹ, EU..., các đơn vị thuộc Bộ Công Thương đã phối kết hợp chặt chẽ với bộ, ngành, đối tác triển khai đồng bộ các hoạt động nhằm hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu; trong đó, bao gồm các hoạt động như: tổ chức xúc tiến thương mại, quảng bá hình ảnh sản phẩm và thương hiệu doanh nghiệp xuất khẩu uy tín, giúp doanh nghiệp và đối tác ký các biên bản ghi nhớ về xuất nhập khẩu, bao gồm trái vải để xuất khẩu nông sản theo vụ mùa…

Năm 2023, Bắc Giang dự kiến xuất khẩu khoảng 96.000 tấn vải thiều, chiếm khoảng 53% sản lượng và tăng 15,2% so với niên vụ 2022. Thị trường xuất khẩu chính gồm: Trung Quốc, EU, Mỹ, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, một số nước Đông Nam Á, một số nước ở khu vực Trung Đông. 

Tú Anh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu