22:03 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vải thiều Bắc Giang có giá hơn 22.000 đồng/kg tại các siêu thị

14:06 08/06/2023

(THPL) - Vải thiều Bắc Giang sẽ tiêu thụ tại hệ thống của Central Retail bao gồm chuỗi siêu thị: GO!, Big C, Top Market và xuất khẩu sang Thái Lan. Mức giá vải thiều được Central Retail bán ra là 22.900 đồng/kg.

Trước đó ngày 7/6, Bắc Giang tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều năm 2023. Đáng chú ý tại hội nghị đã diễn ra nghi thức cắt băng xuất hành đoàn xe vận chuyển vải thiều tiêu thụ tại hệ thống của Central Retail bao gồm chuỗi siêu thị: GO!, Big C, Top Market và xuất khẩu sang Thái Lan. Đây là hoạt động tiếp nối Thỏa thuận hợp tác đã được ký kết giữa Central Retail Việt Nam và UBND tỉnh Bắc Giang về tiêu thụ vải thiều mùa vụ 2023. Dự kiến, Central Retail sẽ tiêu thụ khoảng 300 tấn vải Lục Ngạn.

Theo Central Retail, nhiều tháng qua, đội ngũ thu mua của hãng đã thường xuyên có mặt ở tỉnh Bắc Giang nhằm hướng dẫn các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà cung cấp của tỉnh về các điều kiện, thủ tục, giấy tờ để đưa sản phẩm vải thiều và các nông sản chủ lực của tỉnh vào tiêu thụ tại hệ thống siêu thị.

"Những vị trí đẹp nhất đã được dành để trưng bày các ụ vải thiều bắt mắt, tạo điều kiện để người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn được những chùm vải mẫu mã đẹp, chất lượng cao nhất", Central Retail cho biết. Mức giá vải thiều được Central Retail bán ra là 22.900 đồng/kg.

Vải thiều được bày bán trong hệ thống siêu thị. Ảnh minh hoạ

Cũng liên quan đến tiêu thụ vải thiều, bà Nguyễn Thị Thảo - Giám đốc mua hàng cấp cao chuỗi bán lẻ WCM chia sẻ: “Với lợi thế hơn 130 siêu thị WinMart và 3500 cửa hàng WinMart+, mỗi năm chúng tôi tiêu thụ tới hàng nghìn tấn vải thiều, trong đó bao gồm vải Lục Ngạn được thu mua từ các Hợp tác xã, doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang”.

Thời gian tới, WCM sẽ triển khai tuần lễ giới thiệu, quảng bá trái vải Lục Ngạn tại các điểm bán trực tiếp trên toàn quốc cũng như các nền tảng thương mại điện tử nhằm lan tỏa thương hiệu và giá trị của loại trái cây này đến người tiêu dùng. Ghi nhận thực tế, nhiều năm qua, vải thiều Lục Ngạn luôn được khách hàng của hệ thống WinMart/WinMart+ đón nhận tích cực và trở thành một trong những loại trái cây mùa vụ chủ lực của chuỗi.

Mới đây, ngành đường sắt vừa vận chuyển thử nghiệm thành công lô vải thiều tươi Lục Ngạn (Bắc Giang) bằng container lạnh trên tàu liên vận quốc tế xuất khẩu sang Trung Quốc. Toàn bộ lô hàng thử nghiệm sau khi sang Trung Quốc đã hoàn tất thủ tục tại Bằng Tường, hiện đã được vận chuyển đi tiếp đến chợ Nghĩa Hưng (Thượng Hải) để giới thiệu.

Theo tính toán sơ bộ, đối với 1 container hàng được bảo quản lạnh vận chuyển từ Lục Ngạn đi Bằng Tường sẽ có giá khoảng 30 triệu đồng và container thường khoảng gần 20 triệu đồng. Về thời gian di chuyển, sau khi đóng đủ hàng (khoảng 20 container/chuyến), từ Lục Ngạn đến ga Bằng Tường dự kiến khoảng xấp xỉ 12 giờ (bao gồm cả thời gian làm thủ tục thông quan).

Đại diện Công ty CP Vận tải và thương mại Đường sắt cho hay, những ngày tới đây, đơn vị tiếp tục hợp tác với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng nông sản và Chi cục Hải quan ga đường sắt quốc tế Đồng Đăng để xuất khẩu các lô hàng trái cây tươi, đặc biệt là mặt hàng vải quả tươi của Bắc Giang sang thị trường Trung Quốc.

Từ đầu vụ tới nay, đã có hơn 9.000 tấn vải thiều tươi của Bắc Giang và Hải Dương được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc qua cửa khẩu quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành.  Dự kiến vụ vải thiều năm nay sẽ có khoảng 30.000 tấn quả vải tươi xuất khẩu chính ngạch sang thị trường vùng Tây Nam Trung Quốc qua cửa khẩu Lào Cai.

Năm 2023, tổng diện tích sản xuất vải của huyện Lục Ngạn là 17.000 ha, trong đó có gần 13.500 ha áp dụng theo tiêu chuẩn VietGAP và GlobalGAP; dự kiến sản lượng toàn huyện đạt khoảng 98.000 tấn. Vải thiều Lục Ngạn được cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý từ năm 2008, bảo hộ nhãn hiệu tại 8 nước. Vải thiều Lục Ngạn là sản phẩm trái cây đầu tiên của Việt Nam được bảo hộ chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản năm 2021.

Thanh Mai (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu