08:40 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ủy ban ATGT Quốc gia chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ TNGT tại Thanh Hóa

20:01 23/03/2021

(THPL) - Chiều 23/3, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cùng Đoàn công tác gồm lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Vụ An toàn giao thông (Bộ Giao thông Vận tải) và Cục Cảnh sát Giao thông (Bộ Công an) đã trực tiếp đến huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa để kiểm tra hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 7 người tử vong.

Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng yêu cầu các đơn vị chức năng của tỉnh Thanh Hóa khẩn trương kiểm tra, đánh giá lại năng lực của đơn vị kinh doanh vận tải là Doanh nghiệp tư nhân sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu gỗ Huy Hảo (địa chỉ phố 2, thị trấn Thống Nhất, huyện Yên Định) cũng như trách nhiệm của chủ doanh nghiệp, nếu có vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Hoa Mai/TTXVN

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Cục Cảnh sát Giao thông (Bộ Công an) và các bộ ngành liên quan sẽ tham mưu những giải pháp dài hạn để đề xuất các giải pháp phòng ngừa những vụ tai nạn tương tự trên địa bàn huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa nói riêng và các địa phương khác trong cả nước nói chung. Chiều cùng ngày, Đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình có người tử vong 5 triệu đồng/người tử vong.

Trước đó, vào 21 giờ 15 phút 22/3, tại Km 13+570 Tỉnh lộ 530 đoạn qua bản Hắc, xã Trí Nang, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa), ô tô tải biển kiểm soát 36C-136.40 chở gỗ keo đi xuống dốc theo hướng từ xã Trí Nang về Thị trấn Lang Chánh đã đâm vào taluy dương bên phải theo hướng đi.

Vụ tai nạn đã khiến 7 người ngồi trên ca bin xe (gồm cả lái xe và phụ xe) tử vong. Trong đó có 5 nạn nhân là người trên địa bàn xã Trí Nang, huyện Lang Chánh; 2 người còn lại ở huyện Yên Định. Tại thời điểm gần xảy ra tai nạn, tốc độ của xe là 46km/h, trước đó là 33km/h, 29km/h, 23km/h. Đoạn xảy ra tai nạn là khúc cua và giữa dốc Bả Vai (xã Trí Nang).

Sau khi thực hiện xong công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, chiều 23/3, các đơn vị chức năng đã bàn giao thi thể 7 nạn nhân cho các gia đình đưa về nhà làm thủ tục an táng theo phong tục địa phương.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đang khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. 

Được biết, tỉnh lộ 530 đã xuống cấp nghiêm trọng. Đầu năm 2021, tỉnh Thanh Hóa đã cấp kinh phí để sửa chữa, nâng cấp tuyến đường và bổ sung các biển báo giao thông trên tuyến đường này.

Theo TTXVN

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu