04:23 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Uống thuốc còn vỉ thiếc, bé gái 6 tuổi nhập viện cấp cứu

18:15 27/11/2017

(THPL) - Người mẹ chuẩn bị thuốc cho con uống nhưng quên bỏ vỏ, đến khi phát hiện thì bé đã nuốt.

Theo thông tin trên báo Sài Gòn Giải Phóng, sáng ngày 27/11, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long (Cần Thơ) cho biết vừa điều trị thành công cho một bé gái 6 tuổi, nuốt phải dị vật là một viên thuốc còn nguyên vỉ thiếc.

Theo đó, bé P.T.N.H. (6 tuổi, ngụ huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) bị bệnh viêm mũi và họng nên được gia đình đưa đi khám bệnh và mua thuốc về uống. 

di-vat
Viên thuốc nguyên vỉ được bác sĩ gắp ra khỏi vùng hạ họng bé gái. Ảnh: Phú An/báo Vnexpress

Trong lúc mẹ của bé lấy viên thuốc còn nguyên vỉ thiếc chuẩn bị cho bé uống thì bất ngờ bé H. cầm viên thuốc này bỏ vào miệng và nuốt. 

Theo báo Vnexpress, người mẹ cho biết sau khi nuốt viên thuốc còn nguyên vỉ, bé bị đau rát họng. Mẹ dùng tay cố gắng lấy viên thuốc ra khỏi họng con, không ngờ càng đẩy sâu dị vật vào trong làm bé khó thở, đau nhức. 

Thấy tình hình nguy cấp nên gia đình vội đưa bé H. đến Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long điều trị.

Tại đây, các bác sĩ nhanh chóng thăm khám và xác định khả năng cao dị vật nằm ở đường ăn. Sau khi chẩn đoán sơ bộ, các bác sĩ tiến hành nội soi có gây mê để thám sát và phát hiện viên thuốc còn nguyên vỉ thiếc có kích thước 2x2cm, kẹt lại ở vùng hạ họng nên tiến hành lấy dị vật ra ngoài. 

be-gai
Bé H. đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Báo Sài Gòn Giải Phóng

Bác sĩ khuyến cáo phụ huynh nên để thuốc hoặc các vật nguy hiểm tránh xa tầm tay trẻ em. Trước khi cho trẻ uống thuốc phải chuẩn bị sẵn và an toàn, nếu thuốc có vỏ thiếc thì gỡ vỉ, viên to phải bẻ nhỏ, tránh để trẻ tự uống.

Trong một số trường hợp trẻ bị nghẹn, hóc dị vật..., người lớn nên áp dụng thủ thuật Heimlich để sơ cứu.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu