02:00 ngày 17/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khách hàng “tố” sản phẩm của CocaCola nổi “dị vật” không an toàn?

07:37 17/11/2016

(THPL) - Xuất hiện nhiều “dị vật” lạ màu đỏ trong chai nước cam có tép mang thương hiệu Munite Maid Teppy. Khách hàng lên tiếng “tố” sản phẩm do Công ty Cocacola sản xuất không an toàn, sau khi phải nhập viện điều trị.

Theo thông tin đơn khiếu nại từ ông N.T.S trú tại xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội gửi tới Thương hiệu & Pháp luật để phản ánh về chất lượng sản phẩm của chai nước cam có tép (Munite Maid Teppy) do công ty CocaCola sản xuất có chứa các “dị vật” màu đỏ không rõ chất liệu có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Cụ thể, ông S. phản ánh: “Ngày 16/8 tôi có mua một lốc sản phẩm nước cam có tép (gồm 6 chai) do công ty CocaCola sản xuất, tại một đại lý ở gần nhà với giá 8 nghìn đồng/ chai. Sáng ngày 17/8, vợ tôi (Hoàng Thu Hiền, đang mang thai 8 tháng) có mang chai nước ra để uống và đi làm.
Sau khi đến cơ quan không lâu, vợ tôi bắt đầu có những biểu hiện đau bụng dữ dội. Vì lo cho sức khỏe cũng như sự an toàn của thai nhi, các đồng nghiệp làm cùng cơ quan với vợ tôi đã chuyển vợ tôi đến bệnh viện 198 Bộ Công an để điều trị và theo dõi.”
Chia sẻ thêm với  PV về các sản phẩm có “dị vật” ông S. cho hay: “Lúc mua sản phẩm tôi cũng đã xem rất rõ hạn sử dụng, ngày sản xuất của sản phẩm, nhưng không để ý kỹ là các sản phẩm tôi mua phải có chứa các dị vật lạ như vậy.Chỉ đến khi vợ tôi phải vào viện để cấp cứu, do nghi ngờ nguyên nhân dẫn đến việc vợ tôi phải nhập viện điều trị có thể là do chai nước cam gây ra. Kiểm tra kỹ lại các chai nước thì tôi mới phát hiện các chai nước còn lại đều có chứa các dị vật nổi vẩn màu đỏ.”

“Nếu biết trước các sản phẩm này có vấn đề không an toàn như vậy thì tôi đã chẳng mua về nhà cho mọi người dùng. Cũng may sau khi vào viện tình hình sức khỏe của vợ tôi đã ổn định lại và không ảnh hưởng gì đến thai nhi. Không rõ sản phẩm này của công ty đã được các cơ quan chức năng kiểm tra, cấp phép hay chưa?  Nhưng nếu các sản phẩm ‘kém” chất lượng như vậy mà người sử dụng lại là các cháu nhỏ thì không rõ hậu quả sẽ như thế nào? Anh S. đặt nghi vấn về sản phẩm của CocaCola.

Để tìm hiểu rõ thông tin do ông S. phản ánh, PV Thương hiệu & Pháp luật đã đề nghị ông S. cho xem sản phẩm mà ông đã mua. Cầm trên tay sản phẩm do ông S. cung cấp, theo ghi nhận của PV toàn bộ 5 chai sản phẩm mà gia đình ông S. chưa sử dụng đều xuất hiện các “dị vật” màu đỏ như ông S. đã phản ánh trong đơn là hoàn toàn có căn cứ.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin do ông S. cung cấp, PV cũng đã tìm mọi cách để liên hệ với đại diện của Công ty CocaCola để làm rõ về vấn đề trên. Sau khi tiếp nhận thông tin từ tòa soạn Doanhnghiepvn.vn, đại diện Phòng chăm sóc khách hàng Công ty Coca Cola Việt Nam cung cấp văn bản trả lời: “Những vẩn đỏ như những gì khách hàng phản ánh thực chất không phải là “dị vật” của sản phẩm. Thực chất, đó chính là thành phần của chính trái cam đã được vắt.

Đơn khiếu nại của anh S gửi tới các cơ quan chức năng.

Bình thường, lõi cam, vỏ cam hay vách ngăn sẽ có màu trắng, nó nhẹ hơn nên sẽ nổi lên trên. Khi đưa sản phẩm ra thị trường, công ty chúng tôi đã đăng ký tất cả những thành phần với Bộ Y tế và phải được Bộ chấp nhận mới sản xuất kinh doanh. Về nguồn nguyên liêu, Công ty Coca Cola Việt Nam chỉ nhập nguồn nguyên liệu do công ty Tổng chỉ định nên hoàn toàn yên tâm về nguồn của sản phẩm."

Trước thông tin do công ty CocaCola cung cấp phản hồi, một lần nữa PV đã liên hệ lại với khách hàng là anh S., trao đổi với PV anh S. bức xúc: "Việc trả lời của CocaCola thật là thiếu trách nhiệm, nếu như đó chính là lớp vỏ cam màu trắng như công ty đã giải thích thì một người không có chuyên môn về thực phẩm như tôi cũng không chấp nhận được câu giải thích này. Chẳng có sản phẩm nào khi nguyên bản màu trắng nằm trong dung dịch màu cam nào lại cho ra sản phẩm màu đỏ.

Sản phẩm của CocaCola bị tố nổi vẩn màu đỏ.

Ngoài ra, ngay trên bao bì nhãn sản phẩm của công ty cũng không thể hiện rõ là trong sản phẩm ngoài tép cam, các thành phần ghi trên nhãn sản phẩm sẽ có vỏ cam, và hạt... nếu việc ghi nhãn đầy đủ thông tin trước khi có dị vật xuất hiện thì còn chấp nhận được, mà nếu có vỏ cam trong chai thì tôi mua cam tươi về sử dụng còn thấy yên tâm hơn." anh S. nói.

Trước những thông tin trên, đề nghị các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc để làm rõ về các ‘dị vật” có trong sản phẩm nước cam có tép do công ty CocaCola sản xuất có gây nguy hại cho người dùng hay không, cũng như đánh giá chất lượng của sản phẩm này.

Thương hiệu & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về sự việc

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu