21:46 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

United Airlines đạt thỏa thuận bồi thường với bác sỹ gốc Việt bị kéo thô bạo

06:49 28/04/2017

(THPL) – United Airlines thông báo, hãng này đã đạt được thỏa thuận bồi thường với ông David Dao, hành khách bị kéo thô bạo ra khỏi máy bay, gây bức xúc trên toàn cầu.

Theo Reuters, United Airlines không tiết lộ số tiền bồi thường, chỉ cho biết họ "vui lòng đạt được giải pháp hòa giải về sự cố không may xảy ra trên chuyến bay 3411".

Bác sĩ David Dao bị nhân viên an ninh hãng United Airlines kéo lê khỏi máy bay trong chuyến bay 3411. Ảnh: Cắt từ clip.

Trước đó, hãng này cho biết họ sẽ bồi thường cho những hành khách chịu từ bỏ ghế trên chuyến bay đó 10.000 USD, hạn chế việc cho đặt vé quá số chỗ cho phép trên máy bay và sẽ không gọi lực lượng hành pháp đến để buộc những hành khách không nhường ghế xuống máy bay nữa.

Hình ảnh bác sỹ David Dao bị kéo ra khỏi chiếc máy bay của hãng hàng không United Airlines cũng như cách Giám đốc điều hành Oscar Munoz xử lý vụ việc đã gây nhiều bức xúc trong dư luận xã hội.

Nhiều người đã kêu gọi các Nghị sỹ Quốc hội đưa ra quy định mới đối với ngành hàng không và yêu cầu ban lãnh đạo United Airlines không bổ nhiệm ông Munoz làm chủ tịch trong năm tới.

Bác sỹ David Dao (69 tuổi), đã bị thương và phải nhập viện sau khi một nhân viên an ninh kéo ông ra khỏi máy bay để nhường chỗ cho 4 phi hành đoàn trong chuyến bay từ sân bay quốc tế O’Hare tới Louisville, Kentucky.

Thomas Demetrio, một luật sư của bác sỹ David Dao cho biết, United Airlines đã nhận trách nhiệm trong vụ việc xảy ra trên chuyến bay 3411 và không tìm cách đổ lỗi cho các bên khác, bao gồm thành phố Chicago.

Luật sư Demetrio cũng cho biết, hiện tại không cần thiết đưa ra các thủ tục pháp lý đối với thành phố Chicago một cách riêng rẽ.

Trước đó, ông Dao đã gửi đơn lên tòa án, yêu cầu United Airlines giữ lại bằng chứng của vụ việc. Luật sư của ông cho biết khi đó rằng kiện tụng là một "khả năng" họ sẽ cân nhắc.

Luật sư Demetrio nói rằng sự cố trên máy bay đã khiến thân chủ ông bị choáng, gãy mũi và mất 2 răng cửa. Ông Dao phải trải qua phẫu thuật chỉnh hình.

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu