21:47 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Unilever thu hồi một số dầu gội khô nghi chứa chất gây ung thư

16:10 26/10/2022

(THPL) - Unilever vừa thu hồi một số loại dầu gội khô dạng xịt Dove, Nexxus, Suave, TIGI và TRESemmé vì có khả năng chứa benzen, một hóa chất có thể gây ung thư.

Theo thông báo từ Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), các sản phẩm bị ảnh hưởng được sản xuất trước tháng 10/2021 và được phân phối tại các nhà bán lẻ trên toàn nước Mỹ. Trong đó, có thể kể đến như Dove Dry Shampoo Volume and Fullness, Dove Dry Shampoo Fresh Coconut, Nexxus Dry Shampoo Refreshing Mist và Suave Professionals Dry Shampoo Refresh and Revive...

Tập đoàn này cũng khuyến cáo bất kỳ ai đã lỡ mua sản phẩm dầu gội khô dạng xịt được thu hồi nên truy cập UnileverRecall.com để yêu cầu hoàn trả.

Unilever thu hồi một số dầu gội khô nghi chứa chất gây ung thư. Ảnh: Internet

Được biết, benzen là chất gây ung thư ở người. Theo thông báo thu hồi, việc tiếp xúc với benzen có thể xảy ra khi hít phải, tiếp xúc bằng miệng và qua da, và nó có thể dẫn đến các bệnh ung thư bao gồm bệnh bạch cầu và ung thư máu.

Theo báo Người lao động, đây không phải là vụ thu hồi liên quan đến benzen duy nhất của Unilever trong những tháng gần đây. Tập đoàn sản xuất nhiều sản phẩm làm đẹp và thực phẩm đã thu hồi hai mặt hàng khử mùi, ngăn mồ hôi nhãn hiệu Suave vào tháng 3 sau khi phát hiện thấy benzen trong các mẫu trong một cuộc kiểm tra nội bộ.

Trang CafeF đưa tin, hiện Unilever cũng chưa cung cấp chi tiết về hàm lượng benzen có trong các sản phẩm bị thu hồi. Tuy nhiên, nếu người sử dụng gặp các phản ứng phụ hoặc các vấn đề về chất lượng liên quan đến các sản phẩm bị thu hồi có thể thông báo tới FDA. 

Liên quan đến các sản phẩm bị thu hồi, trước đó vào năm 2021, Procter & Gamble (PG) đã thu hồi hơn 30 sản phẩm chăm sóc tóc dạng xịt, bao gồm nhiều loại dầu gội khô và dầu xả khô, cảnh báo rằng các sản phẩm này có thể chứa benzen. Một đợt thu hồi tương tự đối với hơn một chục sản phẩm xịt khử mùi mang nhãn hiệu Old Spice và Secret cũng được thực hiện.

Thanh Mai (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu