01:51 ngày 11/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ứng dụng Facecar giúp tìm xe dễ dàng hơn với smartphone

21:12 19/02/2017

(THPL) - Ứng dụng tìm xe/tài xế có tên gọi Facecar đã có mặt trên cửa hàng ứng dụng Google Play. Đây là ứng dụng di động giúp người dùng tìm kiếm các tài xế đang chạy trong hệ thống Uber/Grab một cách dễ dàng và đúng theo ý muốn.

Ứng dụng Facecar mới có mặt trên kho ứng dụng Google Play của hệ điều hành Android, hiện chưa có phiên bản dành cho hệ điều hành iOS. Mới chỉ xuất hiện vài ngày nhưng trên các diễn đàn và nhóm trên mạng xã hội Facebook, đội ngũ lái xe Uber và Grab đã tham gia bàn luận khá sôi nổi về ứng dụng này. 

Sau khi cài đặt ứng dụng Facecar vào smartphone/máy tính bảng, người dùng sẽ tìm kiếm xe xung quanh mình; xe nào màu đỏ là đang sẵn sàng, xe màu xanh là đang có khách. Có thể bấm vào từng xe để biết thông tin cụ thể như: tên tài xế, loại xe (4 hoặc 7 chỗ), nhãn hiệu xe (Toyota Innova, Fortuner, Kia Morning…)…

Khác với Uber hoặc Grab, người dùng Facecar sẽ trực tiếp gọi điện thoại cho tài xế hoặc tài xế sẽ gọi cho hành khách khi nhận được thông tin (nếu người dùng đã cập nhật số điện thoại trong ứng dụng). Số điện thoại di động của tài xế sẽ có trong phần thông tin về tài xế trên Facecar (ngoại trừ trường hợp chưa cập nhật số điện thoại).

Ở góc độ người dùng thì đây là ứng dụng hữu ích khi cần gọi xe đi tỉnh hoặc đi những "cuốc" xe đường dài, hỗ trợ cho các tài xế chạy xe hợp đồng trong việc nhận các chuyến đi đường dài. Khách hàng và tài xế sẽ dựa trên tiền cước do Facecar thông báo để thanh toán; khách hàng sẽ không phải thỏa thuận “miệng” với tài xế như cách gọi xe đi tỉnh trước đây.

Ngoài ra, ứng dụng Facecar còn cung cấp một tính năng khi người dùng kết thúc một chuyến đi và hài lòng với tài xế thì có thể lưu tài xế đó vào danh sách tài xế yêu thích của khách hàng. Lần sau, khi khách hàng sử dụng Facecar, ứng dụng sẽ tự động tìm tài xế trong danh sách yêu thích đó cho bạn.

Được biết, nhóm phát triển ứng dụng viết FaceCar để tăng thêm lựa chọn cho khách hàng và tài xế một cách độc lập, không phụ thuộc vào một tổ chức nào như Grab, Uber. Do đó, ứng dụng khó có thể cạnh tranh với Uber hay Grab trong nội đô vì không có kinh phí hỗ trợ tài xế để giảm giá cước. 

Sau khi ra mắt, có một số tài xế than phiền là mức cước đi tỉnh còn thấp nhưng theo nhóm phát triển Facecar thì mức cước này đã dựa trên khung cước phí đi tỉnh của nhóm tài xế chạy xe hợp đồng lâu năm cung cấp. Mức cước này có thể được điều chỉnh tùy theo tình hình thực tế.

Hiện tại, ứng dụng chỉ mới có mặt trên kho ứng dụng Google Play (thiết bị Android); còn ứng dụng Facecar cho thiết bị iOS (iPhone/iPad) dự kiến sẽ xuất hiện trong thời gian tới trên iTunes Store. Có thể tải ứng dụng Facecar (phiên bản dành cho khách hàng) tại địa chỉ: https://play.google.com/store/apps/details?id=client.facecar.com.

Giá cước áp dụng hiện nay là 9000đ/km nếu khách đi 1 chiều và 6000 đ/km nếu khách hàng đi 2 chiều.

Theo quan điểm của nhóm phát triển ứng dụng thì Facecar không nhằm mục đích cạnh tranh với Uber hoặc Grab mà chỉ là ứng dụng hỗ trợ cho người dùng tìm kiếm xe, tài xế thích hợp với yêu cầu của mình; giúp tài xế có thêm lượng khách hàng có nhu cầu tìm xe theo yêu cầu riêng.

Một số tính năng trên Facecar

Trên ứng dụng có thêm tính năng chọn tài xế ưa thích để giúp hành khách dễ dàng chọn tài xế quen thuộc, ưa thích của mình. Khi sử dụng dịch vụ xong, hành khách sẽ đưa tài xế mình thích vào danh sách tài xế ưa thích để hệ thống tự động tìm các tài xế đó sau này. Đối với những điểm xa trung tâm, không có xe, khách hàng có thể điều xe từ xa đến (bấm chọn xe), hoặc tìm những chuyến xe đang chở khách đến gần điểm của mình (đang chuẩn bị trả khách chuyến đi trước, đón khách cho chuyến đi mới). Người dùng sẽ đăng nhập Facecar bằng chính tài khoản Facebook của mình; không cần đăng ký tài khoản mới bằng email hoặc số điện thoại di động như một số ứng dụng gọi xe khác.

Trung Hiếu

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu