05:34 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

UBND TP.HCM thu hồi quyết định chủ trương Dự án Charmington Iris?

09:49 30/12/2018

Hàng trăm khách hàng mua căn hộ tại dự án Charmington Iris (có địa chỉ 76 Tôn Thất Thuyết, quận 4 ) hết sức lo lắng khi tiếp nhận được thông tin trong sáng ngày 29/12/2018 cho rằng UBND TP.HCM đã ra quyết định thu thu hồi quyết định chủ trương đầu tư dự án Charmington Iris do Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín - TTC Land làm nhà phát triển.

Dự án Charmington Iris, khu đất vàng bị thu hồi vì sử dụng sai mục đích?

Theo thông tin được biết, phòng chăm sóc khách hàng của công ty TTC Land, đơn vị phát triển dự án Charmington Iris đã phải tiếp nhận hàng trăm cuộc điện thoại từ phía khách hàng yêu cầu làm rõ thông tin dự án đang triển khai sẽ UBND thu hồi trong năm 2019 là đúng hay sai? Và dự án có thật sự đã phải dừng triển khai chờ làm rõ nhiều nội dung mà báo chí phản ánh?

Trước đó, trong sáng 29/12 báo Tuổi Trẻ đăng tải thông tin cho biết tối 27/12, phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đã ký quyết định thu hồi quyết định chủ trương đầu tư dự án trung tâm thương mại dịch vụ căn hộ tại 76 Tôn Thất Thuyết (quận 4) của UBND TP ngày 12/8/2016.

Được biết, khu đất 76 Tôn Thất Thuyết, quận 4 có diện tích hơn 16.000m2 do Công ty TNHH đầu tư Sabeco HP làm chủ đầu tư với quy mô 35 tầng, tổng mức đầu tư trên 1.200 tỷ đồng. Công ty TTC Land - Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (tiền thân là Sacomreal) phát triển với hệ thống gồm 12 sàn liên kết phân phối độc quyền rổ hàng: Công ty TNHH BĐS ILand, Công ty CP BĐS Cen Sài Gòn, Công ty CP Mizar Land, Công ty CP Tư vấn Đầu tư BĐS Emaar Land, Công ty CP Đầu tư Địa ốc Thiên Bảo, Công ty CP Tư vấn Đầu tư và Xây dựng Đất Vàng, Công ty CP BĐS Asian Holding, Công ty CP BĐS Vietnam Land, Công ty CP Đầu tư G20, Công ty BĐS Bảo Hân, Công ty CP Dịch vụ BĐS Eximrs, Công ty TTC Land Service.

Theo ghi nhận thực tế tại dự án Charmington Iris, các công nhân, và phương tiện máy móc đang làm việc tại đây hầu như đã dừng mọi hoạt động. Phía bên ngoài dự án tất cả các biển hiểu, tên công trình cũng đã được một nhóm nhỏ công nhân chia ra tháo dỡ để chuyển sang một nơi khác. Chỉ khoảng 30 phút sau đó, tất cả thông tin liên quan đến dự án, chủ đầu tư, đơn vị phát triển dự án đều được “ dọn dẹp” sạch sẽ.

Khu đất vàng ngay trung tâm quận 4 được định giá khoảng 23 triệu đồng/m2

Theo tìm hiểu của phóng viên, khu đất tại địa chỉ số 76 Tôn Thất Thuyết, quận 4 hiện đang có khoảng 14 hộ dân sinh sống và tất cả trong số này chưa đạt được thỏa thuận đền bù với chủ đầu tư.

Bảng hiệu bên ngoài dự án ngay lập tức được tháo xuống trong chiều cùng ngày

Cũng trong chiều cùng ngày, đại điện phía công ty TTC Land đã phát ra thông cáo báo chí về vụ việc.

Trong thông báo công ty TTC Land cho biết  dự án đã được UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương đầu tư theo Quyết định số 4140/QĐ-UBND ngày 12/8/2016; Dự án cũng đã được phê duyệt quy hoạch tổng mặt bằng 1/500; Đã hoàn thành toàn bộ nghĩa vụ tài chính cho dự án. Và cũng Đã được  UBND TP.HCM cho phép sử dụng đất để đầu tư xây dựng Dự Án theo quyết định số 6057/QĐ-UBND ngày 18/11/2016.

Bên cạnh đó, thông báo còn cho biết công ty TTC Land cam kết sẽ cùng với khách hàng tiến hành làm việc với Chủ đầu tư để đảm bảo các quyền và nghĩa vụ của người mua căn hộ tại dự án Charmington Iris .

Trao đổi với phóng viên, đại diện truyền thông công ty TTC Land cho biết đã nắm được thông tin sự việc, và đến thời điểm hiện tại phía công ty vẫn chưa nhận được bất kỳ giấy tờ nào có liên quan đến việc UBND TP.HCM sẽ thu hồi quyết định chủ trương Dự án tại địa chỉ số 76 Tôn Thất Thuyết, quận 4.

Thương hiệu và pháp luật sẽ tiếp tục cập nhật những diễn biến có liên quan đến sự việc này!

Hoàng Đức

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu