08:34 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo xử lý nghiêm sai phạm của CTCP Xây dựng - Phát triển nhà 379

16:13 17/09/2022

(THPL) – Sau khi Thanh tra tỉnh Thanh Hóa chỉ rõ những sai phạm xảy ra tại Dự án Nhà ở xã hội phố Bào Ngoại, phường Đông Hương, TP Thanh Hóa, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản chỉ đạo yêu cầu các đơn vị và Công ty Cổ phần Xây dựng - Phát triển nhà 379, khẩn trương, nghiêm túc thực hiện đầy đủ các nội dung theo Kết luận thanh tra đã chỉ ra.

Như đã thông tin về những sai phạm được Thanh tra tỉnh Thanh Hóa chỉ rõ tại kết luận thanh tra về những sai phạm xảy ra tại dự án Nhà ở xã hội phố Bào Ngoại, phường Đông Hương, TP Thanh Hóa.

Dự án Nhà ở xã hội được Chủ tịch UBND tỉnh chấp thuận lựa chọn đầu tư tại Văn bản số 3071/UBND-CN ngày 23/3/2018. Chủ đầu tư: Công ty CP Thương mại - Xây dựng 379 (sau này là Công ty Cổ phần Xây dựng - Phát triển nhà 379).

Dự án nhà ở xã hội tại phố Bào Ngoại, phường Đông Hương do Công ty Cổ phần Xây dựng - Phát triển nhà 379 làm chủ đầu tư có nhiều sai phạm được kết luận Thanh tra chỉ rõ.
Trong quá trình triển khai dự án, các cơ quan có thẩm quyền của tỉnh Thanh Hóa, TP Thanh Hóa cùng Công ty Cổ phần Xây dựng - Phát triển nhà 379 đã “dính” nhiều sai phạm.

Sau khi thanh tra tỉnh Thanh Hóa ban hành Kết luận thanh tra, ngày 29/6/2022 UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản số 9384/UBND-KSTTHCNC về việc chỉ đạo thực hiện Kết luận thanh tra dự án Nhà ở xã hội phố Bào Ngoại, phường Đông Hương, TP Thanh Hóa.

Văn bản yêu cầu thực hiện nghiêm Kết luận Thanh tra của UBND tỉnh Thanh Hóa.

Yêu cầu Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND TP Thanh Hóa, Công ty Cổ phần Xây dựng - Phát triển nhà 379, khẩn trương, nghiêm túc thực hiện đầy đủ các nội dung theo kết luận, kiến nghị của Thanh tra tỉnh tại Kết luận Thanh tra số 1470/KL-TTTH ngày 20/6/2022 báo cáo kết quả thực hiện gửi Thanh tra tỉnh để tổng hợp theo dõi sau thanh tra.

Giao Thanh tra tỉnh theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Kết luận Thanh tra của các đơn vị, tổng hợp, đánh giá kết quả thực hiện báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh theo quy định và xem xét, chỉ đạo những nội dung vượt thẩm quyền.

Trao đổi với PV của THPL, một vị lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa khẳng định, đối với sai phạm xảy ra tại dự án của Công ty 379, UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo xử lý đối với các Sở, ngành có liên quan đến sai phạm. Hiện UBND tỉnh đang đợi kết quả xử lý của các đơn vị gửi về UBND tỉnh, khi có sẽ thông tin đến PV sau.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu