18:54 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Ngãi: Thu hồi, chấm dứt 296 dự án khu dân cư đô thị

21:02 04/01/2021

(THPL) - Ông Đặng Văn Minh - chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi - vừa ký quyết định thu hồi, chấm dứt hiệu lực đối với 296 dự án khu dân cư đô thị được nhiệm kỳ trước cho nghiên cứu khảo sát tại tỉnh này.

Báo Tuổi trẻ đưa tin, trong 296 dự án có nhiều dự án chưa phù hợp với quy hoạch xây dựng, kế hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt; một số dự án nằm trong quy hoạch đất lúa nhưng chưa được HĐND tỉnh cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Ngoài thu hồi, UBND tỉnh Quảng Ngãi giao các sở, ban, ngành và địa phương thông báo cụ thể đến từng nhà đầu tư việc chấm dứt hiệu lực văn bản; đồng thời hướng dẫn các nhà đầu tư quan tâm đầu tư trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện thủ tục đầu tư theo quy định hiện hành của nhà nước.

Trước đó, tại kỳ họp thứ 22, HĐND tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2016-2021 (diễn ra từ ngày 9 đến 11-12, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã nhìn nhận có nhiều bất cập, biểu hiện không bình thường về phát triển KDC, khu đô thị. Cụ thể, sự phát triển ồ ạt của DA KDC dẫn đến tình trạng cung vượt cầu, bán không ai mua; hàng loạt DA được cấp phép nhưng chủ đầu tư không làm, bỏ hoang; quy hoạch chung bị phá vỡ; gây ảnh hưởng, tác động đến sự phát triển chung của kinh tế và xã hội trên địa bàn; gây nên sự bức xúc trong nhân dân người dân liên quan việc đền bù, thu hồi đất, giải phóng mặt bằng.

Trong đó phải kể đến các DA: Khu Thương mại - Dịch vụ Vina Universal Paradise Sơn Tịnh (P.Trương Quang Trọng, TP.Quảng Ngãi) do Công ty CP Đầu tư Khu Du lịch - Phim trường Vina làm chủ đầu tư với tổng diện tích đất được duyệt 56,5ha bỏ hoang nhiều năm nay; Khu nghỉ dưỡng sinh thái Ánh Vân với hơn 13ha tại xã Tịnh Kỳ và Tịnh Khê của Công ty TNHH TMDV - Du lịch Trúc Vân được tỉnh cấp quyết định chủ trương đầu tư tháng 3-2017 nhưng đến nay vẫn dậm chân tại chỗ.

Theo giám sát của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh, từ năm 2011-2017 có 32/48 DA, năm 2018 có 27/27 DA được quyết định chủ trương đầu tư nằm ngoài chương trình phát triển nhà ở được HĐND tỉnh thông qua…

Đến nay, chính quyền Quảng Ngãi quyết liệt để hạn chế, ngăn chặn các bất cập trong việc cấp phép ồ ạt các DA nhằm tính toán, lấy lại đất cho người dân và để tỉnh cho thực hiện các dự án khác hoặc trả lại trạng thái đất ban đầu. Đối với 103 DA đã cấp quyết định chủ trương đầu tư, UBND tỉnh giao cho các sở, ngành báo cáo UBND tỉnh trước ngày 31-12 từng nhóm DA cụ thể để xem xét trình cấp có thẩm quyền xin chủ trương xử lý.

Minh Khuê (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu