19:29 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

UBND quận Nam Từ Liêm xem nhẹ việc quy hoạch KĐT Xuân Phương bị “băm nát”?

14:17 20/07/2020

(THPL) - Mặc dù thời gian qua, tình trạng vi phạm về xây dựng, sai quy hoạch tại dự án Khu nhà ở sinh thái Xuân Phương diễn ra tràn lan, nhưng dường như UBND quận Nam Từ Liêm lại xem nhẹ những vi phạm nghiêm trọng này.

Hàng loạt công trình tự ý cơi nới, xây dựng sai thiết kế, sai quy hoạch được duyệt tại Khu đô thị Sinh thái Xuân Phương (do Công ty CP Tasco làm chủ đầu tư) không được các lực lượng chức năng phường Xuân Phương và quận Nam Từ Liêm kiểm tra, xử lý triệt để, khiến bộ mặt khu đô thị này bị “băm nát”.

Ngay thời điểm này, không khó để nhận ra các công trình đã và đang tổ chức thi công sửa chữa, cơi nới tại khu đô thị Tasco Xuân Phương, bởi tình trạng vi phạm quy hoạch đã diễn ra khá phổ biến, tràn lan… mà không hề bị xử lý, thậm chí còn có dấu hiệu bao che từ các lực lượng chức năng.

Một trong những công trình "không giống ai" tại Khu đô thị sinh thái Xuân Phương do Công ty CP Tasco làm chủ đầu tư.

Nhiều công trình xây dựng phá vỡ cảnh quan chung của khu đô thị cũng khiến nhiều hộ dân đang sinh sống trong khu đô thị bức xúc, bởi tình trạng ô nhiễm môi trường, bụi bẩn, tiếng ồn từ những công trình bị đập phá, sửa chữa, cơi nới diễn ra thường xuyên, trong thời gian dài.

Vậy nhưng, sau khi Thương hiệu và Pháp luật liên hệ tìm hiểu thông tin về tinh trạng vi phạm tại khu đô thị trên, UBND quận Nam Từ Liêm đã phải mất nhiều công sức và cả tháng rà soát hồ sơ, mới phát hiện ra 04 trường hợp vi phạm xảy ra từ năm 2018, 2019.

Theo UBND quận Nam Từ Liêm, thời gian vừa qua, tại một số công trình nhà ở liền kề, biệt thự thuộc dự án đã xảy ra việc vi phạm trật tự xây dựng của chủ đầu tư.

Dù việc vi phạm đang diễn ra với mức độ tràn lan, nghiêm trọng, nhưng UBND quận Nam Từ Liêm lại bao che không xử lý.

UBND quận Nam Từ Liêm đã ban hành các Quyết định xử phạt vi phạm hành chính, Quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với các chủ đầu tư vi phạm trật tự xây dựng theo quy định (04 Quyết định).

Về cơ bản các chủ đầu tư đã chấp hành các Quyết định của UBND quận và tự tháo dỡ phần công trình vi phạm trật tự xây dựng, đồng thời UBND quận đã chỉ đạo UBND phường Xuân Phương, Đội quản lý trật tự xây dựng đô thị quận và các phòng chức năng lập kế hoạch cưỡng chế phá dỡ đối với những trường hợp chủ đầu tư không tự tháo dỡ phần công trình vi phạm.

Quy hoạch bị "băm nát", công trình vi phạm đua nhau nở rộ.

Cũng theo UBND quận Nam Từ Liêm, thời gian qua đã quyết liệt chỉ đạo các phòng ngành chức năng, UBND phường Xuân Phương kịp thời kiểm tra, xử lý các vi phạm tại đây. Để đảm bảo thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND thành phố về xử lý các công trình vi phạm trật tự xây dựng, UBND quận sẽ tiếp tục chỉ đạo UBND phường Xuân Phương, Đội quản lý trật tự xây dựng đô thị quận và các phòng ban ngành liên quan kiên quyết xử lý đối với các công trình vi phạm trật tự xây dựng tại đây theo đúng quy định của pháp luật.

Trong thời gian tới, UBND quận sẽ tiếp tục chỉ đạo các phòng, ngành chức năng kiên quyết xử lý dứt điểm các vi phạm của Chủ đầu tư, đảm bảo công tác quản lý trật tự xây dựng tại địa phương.

Chưa rõ sự vào cuộc tích cực trong công tác quản lý, cũng như sự chỉ đạo quyết liệt của UBND quận Nam Từ Liêm trên thực tế ra sao, hay chỉ dừng lại trong những dòng văn bản thể hiện sự hời hợt, thiếu nghiêm minh trong việc thực thi pháp luật, nhưng quy hoạch khu đô thị sinh thái Xuân Phương bị “băm nát” đang hiển hiện là có thật, và cần làm rõ, xử lý nghiêm trách nhiệm của những tập thể, cá nhân liên quan.

Hải Đăng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu