13:04 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tỷ phú Elon Musk chính thức tiếp quản mạng xã hội Twitter

16:17 28/10/2022

(THPL) - Ngày 27/10, Giám đốc điều hành hãng xe điện Tesla, tỷ phú Elon Musk đã chính thức tiếp quản điều hành mạng xã hội Twitter.

Theo tờ Washington Post, ông Musk đã ngay lập tức sa thải một số lãnh đạo cấp cao của Twitter, trong đó có CEO Parag Agrawal, Giám đốc tài chính (CFO) Ned Segal và trưởng bộ phận pháp lý Vijaya Gadde.

Kênh CNBC xác nhận những người này đã rời trụ sở Twitter tại thành phố San Francisco, Mỹ và "sẽ không quay lại."

Theo quy định, ông Musk phải hoàn tất thương vụ mua Twitter trước ngày 28/10. Hiện Twitter chưa bình luận về vụ việc.

Theo TTXVN đưa tin, trước đó, ông Musk đã tới trụ sở của Twitter hôm 26/10, đồng thời cập nhật thông tin cá nhân trên mạng xã hội này với chức danh Giám đốc Twitter.

Trong thông điệp trên Twitter, ông Musk khẳng định mục tiêu của ông khi mua lại mạng xã hội này là đảm bảo môi trường tranh luận lành mạnh, thay vì là nơi thể hiện những quan điểm tiêu cực để gây thù hằn và chia rẽ trong xã hội.

Hãng tin Reuters ngày 25/10 đưa tin các nhà đầu tư cổ phiếu, bao gồm Sequoia Capital, Binance, Qatar Investment Authority và những người khác đã nhận được giấy tờ cần thiết theo thủ tục về cam kết đóng góp tài chính từ các luật sư của ông Musk.

Việc hoàn tất thỏa thuận sẽ chấm dứt vụ kiện của Twitter đối với ông Musk và các nhà đầu tư hy vọng có thể nhận được 54,2 USD/cổ phiếu như đề nghị ban đầu.

Tỷ phú Elon Musk. Ảnh: Internet

Theo báo Thanh niên, trước đó vào tháng 4, Twitter đã chấp nhận đề xuất của ông Musk về việc mua lại mạng xã hội này với giá 54,2 USD/cổ phiếu. Tuy nhiên, chỉ vài tháng sau, vị tỷ phú bắt đầu gây nghi ngờ về ý định mua lại Twitter và cáo buộc công ty đã không tiết lộ đầy đủ số lượng tài khoản tự động và giả mạo trên nền tảng này.

Khi ông Musk tuyên bố ông sẽ hủy bỏ thỏa thuận hồi tháng 7, Twitter đã kiện ông, cáo buộc ông "từ chối tôn trọng các nghĩa vụ của mình đối với Twitter và các cổ đông của công ty vì thỏa thuận mà ông ấy ký không còn phục vụ lợi ích cá nhân của ông ấy nữa".

Tuy nhiên vào đầu tháng 10, ông Musk đã đổi ý, quyết định quay lại mua Twitter với mức giá đề xuất ban đầu, nhiều khả năng là vì ông muốn tránh một cuộc chiến pháp lý tại tòa án ở Mỹ.

Tuấn Kiệt (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu