07:03 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tỷ phú Elon Musk bị kiện đòi bồi thường 258 tỷ USD

15:00 17/06/2022

(THPL) - Theo tờ New York Post, Elon Musk đang bị ảnh hưởng bởi một vụ kiện trị giá 258 tỷ USD. Trong đó, nguyên đơn cáo buộc vị tỷ phú giàu nhất thế giới và các công ty có liên quan đến ông đã dàn dựng một “kế hoạch kim tự tháp” thông qua tiền mã hóa Dogecoin.

Theo TTXVN đưa tin, ông Keith Johnson, một nhà đầu tư tiền kỹ thuật số Dogecoin đã đệ đơn kiện tỷ phú Elon Musk và công ty Tesla cùng SpaceX, yêu cầu được bồi thường 258 tỷ USD, sau khi bản thân mất trắng vì đầu tư vào đồng tiền này.

Đồng Dogecoin vốn được tạo ra như trò đùa, song giá trị lại tăng sau khi được tỷ phú Musk hết sức ủng hộ.

Nguyên đơn yêu cầu tòa án New York phân loại đơn kiện của mình là một vụ kiện tập thể, do đơn kiện này đại diện cho những người đã chịu thua lỗ do đầu tư vào Dogecoin kể từ năm 2019.

Ông Johnson ước tính kể từ khi tỷ phú Musk bắt đầu ủng hộ loại tiền điện tử này, các nhà đầu tư đã chịu thiệt hại khoảng 86 tỷ USD. Do đó, ông muốn tỷ phú Musk hoàn tiền cho các nhà đầu tư, đồng thời bồi thường thiệt hại gấp đôi - thêm 172 tỷ USD.

Tỷ phú Elon Musk bị đòi bồi thường 258 tỷ USD. Ảnh: Internet

Mặc dù được bắt đầu như một trò đùa vào năm 2013 - kết hợp giữa 2 hiện tượng Internet là Bitcoin và meme chú chó Shiba Inu, nhưng từ đó, đồng Dogecoin đã thu hút được lượng người theo dõi đủ lớn để giúp đẩy giá trị của đồng tiền ảo này lên cao hơn. Dogecoin còn được sự ủng hộ của những người nổi tiếng như tỷ phú Musk, chủ sở hữu Dallas Mavericks Mark Cuban, ca sỹ nhạc rap Snoop Dogg và tay chơi guitar bass Gene Simmons của ban nhạc Kiss.

Theo Zing.vn thông tin thêm, những năm gần đây, Elon Musk đã nhiều lần chào hàng tiền mã hóa cho các nhà đầu tư. Vào tháng 3, CEO Tesla tuyên bố rằng ông sẽ không bán số cổ phần của mình, được tích trữ bằng Bitcoin, Ethereum và Dogecoin, mặc cho lạm phát và các yếu tố bất ổn của nền kinh tế.

Theo dữ liệu của CoinMarketCap, Dogecoin đang được giao dịch ở mức 0,055 USD, thấp hơn rất nhiều so với đỉnh mọi thời đại 0,74 USD, được thiết lập vào tháng 5/2021.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu