11:01 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tỷ phú công nghệ Elon Musk: Không làm việc với những người xấu tính

15:43 23/07/2017

(THPL) - Là ông chủ của hai hãng công nghệ lớn Tesla và SpaceX, tỷ phú Elon Musk đặt ra những nguyên tắc đặc biệt trong công việc, trong đó có nguyên tắc không làm việc với người có tính cách tồi.

Được coi là một trong những nhà phát minh và đầu tư tài năng nhất hiện nay, tất cả những phát minh, những công ty do Elon Musk sáng lập hoặc đầu tư đều đạt được những thành công và hứa hẹn sẽ làm thay đổi tương lai của loài người, bao gồm xe ô tô chạy điện với công nghệ tự lái, tàu vũ trụ với tên lửa đẩy có khả năng tái sử dụng hay công nghệ năng lượng mặt trời...

Nhiều người ví Elon Musk chính là “Người sắt” của thế giới thực, không chỉ bởi vì chính đạo diễn Jon Favreau (đạo diễn của 2 phần phim Iron Man và Iron Man 2) thừa nhận rằng đã sử dụng hình tượng Elon Musk để xây dựng nên nhân vật chính cho bộ phim của mình, mà còn bởi vì Elon Musk đã và đang sở hữu tài năng cùng những ý tưởng “điên rồ” như chính nhân vật Iron Man trên phim.

Elon Musk (sinh ngày 28 tháng 6 năm 1971) là một nhà phát minh, doanh nhân, tỷ phú người Nam Phi. Ảnh: Internet

Ông chủ của hai hãng công nghệ lớn Tesla và SpaceXtỷ phú Elon Musk làm việc vô cùng chăm chỉ với lịch trình dày đặc. Nhờ vậy mà ông đã đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp và kiếm được bộn tiền.

Quy tắc 5 phút

Elon Musk giống như nhiều tỷ phú khác coi "thời gian là vàng bạc". Mỗi ngày, ông phải giải quyết rất nhiều công việc của hai công ty.

Theo The Independent, tỷ phú này dành khoảng 85 - 100 giờ làm việc mỗi tuần. Doanh nhân này còn tiết lộ bản thân dành khoảng 80% thời gian để quản lý các công việc liên quan đến kỹ thuật và thiết kế. Ông thường ngủ vào lúc 1h đêm và thức giấc vào 7h sáng để xử lý các email quan trọng trong khoảng 30 phút.

Để quản lý quỹ thời gian dành cho công việc một cách hiệu quả, Elon Musk chia thời gian trong ngày thành các khoảng 5 phút một lần. Thậm chí, ông ăn trưa rất nhanh chỉ trong vòng 5 phút hoặc ít hơn, thường là ăn trưa tại cuộc họp. Tỷ phú Musk không dành quá nhiều thời gian cho bữa ăn của mình trong đó có nhiều khi không ăn sáng. Thay vào đó, ông muốn dành thêm thời gian để làm việc.

Đối với nhiều người, 5 phút có vẻ ngắn ngủi, không đủ để làm việc gì. Tuy nhiên, đối với tỷ phú công nghệ Elon Musk, khoảng thời gian đó không hề trôi đi một cách vô nghĩa. Với 5 phút, ông có thể làm được rất nhiều việc và luôn luôn tập trung vào mọi công việc dù là nhỏ nhất. Thói quen phân bổ thời gian này giúp ông sáng tạo hơn, tập trung vào công việc và đạt hiệu quả hơn.

Ngoài thời gian dành cho công việc, tỷ phú công nghệ này còn dành nhiều thời gian riêng tư bên gia đình, đặc biệt là các con, thích đi xem phim, tiệc tùng... Theo đó, ông chủ Tesla luôn tâm niệm quan điểm sống: làm việc thì phải hết sức và đã chơi là hết mình.

Con người ai cũng có thất bại

Trước khi trở thành một doanh nhân thành đạt như hiện nay, Elon Musk cũng giống như nhiều người khác trải qua nhiều thất bại mới đến đỉnh vinh quang. Không nản chí, tuyệt vọng khi gặp thất bại, ông đã đứng lên đương đầu với nó và dũng cảm bước tiếp.

“Thất bại ở đây là một sự lựa chọn. Nếu không có thất bại thì sẽ không có đủ động cơ để đổi mới. Vì thế, nếu điều gì đó đủ quan trọng thì cứ thử đi, thậm chí kết quả có thể là sự thất bại thì cũng đừng e ngại”, Elon Musk nói.

Theo tỷ phú này, bản thân ông từng gặp không ít thất bại trong cuộc sống. Tuy nhiên, ông cho rằng con người ai cũng có thất bại, quan trọng là cách đứng lên và vượt qua nó.

“Hiện tại các bạn nhìn thấy tôi là một doanh nhân rất thành đạt và có rất nhiều tiền đúng không? Nhưng tôi không phải là người tài giỏi tuyệt đối về mọi mặt, tôi cũng từng mắc rất nhiều sai lầm và thất bại”, tỷ phú Elon Musk chia sẻ con đường thành công đầy gian nan của bản thân.

“Không làm việc với người có tính cách tồi"

Theo Forbes, tài sản hiện tại của tỷ phú Elon Musk là 15,2 tỷ USD. Ảnh: Internet

Tỷ phú Musk luôn cố tách biệt mình với công chúng. Ông dùng email bí mật để trao đổi với những người trong công ty. Ông cũng không nhận điện thoại khi có thể, mà thích các dạng giao tiếp giúp mình chủ động được thời gian, như email, tin nhắn hay Twitter.

Bên cạnh đó, một trong những nguyên tắc làm việc của Elon Musk là không làm việc với người có tính cách tồi. Doanh nhân này rất coi trọng yếu tố tính cách cá nhân.

“Sai lầm lớn nhất của tôi là từng đặt kỳ vọng quá nhiều vào tài năng của một cá nhân mà bỏ qua tính cách của họ. Một trái tim tốt chắc chắn quan trọng hơn năng lực”, Elon Musk nói.

CEO SpaceX Elon Musk khẳng định sẽ không làm việc với những người có tính cách tồi. Qua đó có thể thấy tỷ phú công nghệ này quan tâm đến nhân cách của nhân viên hơn là năng lực làm việc.

"Luôn nghĩ về việc làm thế nào để thực hiện mọi thứ tốt hơn"

ông chủ của hai hãng công nghệ lớn Tesla và SpaceX cũng như là nhà đầu tư danh tiếng, Elon Musk muốn tận dụng mọi khoảng thời gian mình có để dành cho công việc. Vị doanh nhân này luôn suy nghĩ về việc làm thế nào để thực hiện mọi thứ tốt hơn. Tỷ phú Musk đã đưa ra lời khuyên giá trị về việc nên làm thế nào để có kết quả tốt nhất.

"Tôi nghĩ lời khuyên tốt nhất và duy nhất là: luôn nghĩ về việc làm thế nào để thực hiện mọi thứ tốt hơn và hãy tự vấn chính mình", CEO SpaceX Elon Musk nói.

Theo đó, ông chủ Tesla Motors luôn luôn tự nhìn lại thành quả của bản thân và không ngừng suy nghĩ về cách làm cho mọi thứ tốt đẹp hơn. Ông không bao giờ cho phép bản thân thỏa mãn với thành công đã đạt được.

Cũng như cố CEO Apple - Steve Jobs, Musk nổi tiếng là người có khả năng lôi cuốn người khác tin vào sự khả thi trong tầm nhìn của mình. Peter Diamandis - một doanh nhân trong lĩnh vực vũ trụ nhận xét: “Chìa khóa thành công của Elon là ông ấy đưa ra mục tiêu rất rõ ràng, chắc chắn. Ông ấy cũng có tài sản lớn nữa, để hoàn thành các dự án. Chẳng gì có thể cản trở được Elon đâu. Thứ duy nhất ông ấy kiểm tra là liệu việc này có trái với các định luật vật lý không. Nếu không, ông ấy chắc chắn sẽ làm”.

PV (t/h từ kienthuc.net.vn)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu