11:12 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Twitter kiện tỷ phú Elon Musk vì hủy thương vụ 44 tỷ USD

16:15 13/07/2022

(THPL) - Ngày 12/7, mạng xã hội Twitter đã nộp đơn khởi kiện ông Elon Musk lên tòa án bang Delaware với cáo buộc ông đã vi phạm thỏa thuận trị giá 44 tỷ USD giữa hai bên, liên quan đến tiến trình mua lại nền tảng mạng xã hội này.

Theo đó, đơn kiện được Twitter đệ trình lên tòa án Delaware sau bốn ngày Musk tuyên bố không mua lại mạng xã hội với giá 44 tỷ USD nữa. Trong hồ sơ, các luật sư của Twitter nói họ đang tìm cách ngăn ông "lún sâu vào vi phạm" và để "buộc phải hoàn thành việc mua bán".

"Vào tháng 4, Elon Musk ký một thỏa thuận hợp nhất ràng buộc với Twitter, trong đó hứa nỗ lực hết sức để hoàn thành nó", đơn kiện có đoạn. "Giờ đây, sau chưa đầy ba tháng, Musk từ chối tôn trọng các nghĩa vụ của mình với Twitter và các cổ đông, vì thỏa thuận đã ký không còn phục vụ lợi ích cá nhân của ông ta".

Báo VnExpress cho hay, theo Twitter, lập luận của tỷ phú Mỹ về vấn đề tài khoản bot không hợp lệ, vì thực tế ông biết tình trạng này tồn tại từ lâu. Mạng xã hội này nhận xét những yêu cầu của ông về thông tin bot trên nền tảng là "vô lý" và "bất thường". Ban lãnh đạo Twitter cũng đã trả lời nhiều yêu cầu của Musk về tài khoản bot trong một số cuộc họp, nhưng ông cố tình không tiếp nhận hoặc tảng lờ.

Musk được cho là sẽ phải đối mặt với "danh sách dài các vi phạm hợp đồng quan trọng" và vi phạm các quy tắc tiết lộ của SEC, khiến Twitter phải chịu thiệt hại không thể khắc phục. "Musk cho thấy sự coi thường công ty và chiến lược rút lui của ông là hình mẫu của đạo đức giả và tấm gương xấu về đức tin", đơn kiện nêu.

Twitter kiện Elon Musk vì thương vụ 44 tỷ USD. Ảnh: Internet

Theo báo Lao động, trước đó vào 8/7, Elon Musk cho biết, ông đã chấm dứt thỏa thuận mua lại Twitter vì họ đã vi phạm khi không phản hồi các yêu cầu cung cấp thông tin liên quan đến tài khoản giả mạo hoặc spam trên nền tảng. Vị tỉ phú cho rằng, điều này sẽ tác động đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, vị tỉ phú nhấn mạnh sự ra đi của giám đốc điều hành cũ dẫn đến các hoạt động kinh doanh không thể tiến hành theo quy trình thông thường.

Trong một lá thư gửi vào hôm qua 12/7, Giám đốc điều hành Twitter - Parag Agrawal đã cố gắng trấn an nhân viên. "Chúng tôi sẽ chứng minh lập trường của mình trước tòa. Chúng tôi tin rằng, mình sẽ thắng kiện" - ông viết.

Chốt phiên giao dịch ngày 12/7 tại thị trường New York, cổ phiếu của Twitter có giá 34,06 USD, tăng 4,3% so với phiên giao dịch trước đó, nhưng lại thấp hơn nhiều so với mức trên 50 USD vào thời điểm hai bên đạt được thỏa thuận mua bán hồi cuối tháng 4/2022.

Theo thỏa thuận, Musk sẽ phải trả Twitter 1 tỷ USD nếu không hoàn thành việc mua bán vì các lý do như thiếu tài chính hay giới chức không thông qua. Tuy nhiên điều khoản này không áp dụng với trường hợp Musk tự mình muốn chấm dứt. Vì vậy, quyết định này có thể sẽ kéo theo một cuộc chiến pháp lý dài hơi giữa tỷ phú và Twitter.

Các chuyên gia pháp lý nhận định, kết quả của vụ kiện này sẽ rất khó đoán và có thể sẽ dẫn tới việc một thẩm phán buộc ông Musk phải thực hiện thỏa thuận hoặc trả 1 tỷ USD phí hủy bỏ thỏa thuận. Một kịch bản khác cho vụ kiện có thể việc dàn xếp thỏa thuận giữa hai bên và đàm phán lại một mức giá khác. Tồi tệ hơn là ông Musk có khả năng thoát khỏi thỏa thuận này mà không phải trả bất kỳ khoản tiền nào.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu