21:53 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Twitter giới hạn theo dõi 400 tài khoản mỗi ngày

17:14 09/04/2019

(THPL) - Theo quy định mới, một người dùng Twitter chỉ có thể theo dõi tối đa 400 tài khoản/ngày, thay vì 1.000 tài khoản/ngày như trước đây.

Theo Neowin, sau khi giới thiệu khả năng báo cáo tài khoản giả mạo và đình chỉ hơn 70 triệu tài khoản giả vào đầu năm ngoái, giờ đây chiến thuật mới sẽ khiến những kẻ gửi thư rác sử dụng để đạt được mục tiêu của họ trên nền tảng là theo dõi nhiều tài khoản và sau đó hủy theo dõi các tài khoản đó sau khi họ có thể theo dõi lại.

Twitter tiến thêm một bước mới để hạn chế các tài khoản spam. (Ảnh: AFP)

Để kiểm soát hành vi này, ngày 8/4, Twitter đã chính thức áp dụng quy định mới về việc hạn chế số lượng tài khoản mà một người dùng có thể theo dõi trong một ngày nhằm hạn chế thông tin rác trên nền tảng mạng xã hội này.

Theo nhóm an ninh mạng của Twitter, người sử dụng hầu như không bị ảnh hưởng bởi quy định này, đồng thời cho rằng "hành động theo dõi, ngừng theo dõi, rồi lại theo dõi, ngừng theo dõi" chính là dấu hiệu của hành động phát tán tin rác trên Twitter.

Trên thực tế, các chương trình phần mềm tiện ích, được biết tới là các "bot", đôi khi điều hành các tài khoản twitter, tự động theo dõi một lượng lớn tài khoản của người thật, một phần trong số đó có xu hướng đáp lại bằng cách theo dõi ngược lại. Khi đó, lượng người sử dụng cao có thể giúp nâng quy chế của các tài khoản bot, có thể tạo ra các đường link trang web hoặc nội dung tiếp thị trên các tin nhắn gửi tới người sử dụng.

Chính sách của Twitter cấm việc sử dụng các dịch vụ của Twitter để gửi tin rác, vốn được định nghĩa là một số lượng lớn hoặc hoạt động gây hấn nhằm thao túng hoặc làm gián đoạn Twitter hay trải nghiệm của người dùng trên Twitter để điều khiển lưu lượng truy cập hoặc hướng sự chú ý đến những tài khoản không liên quan, tới các sản phẩm, dịch vụ hay sáng kiến nào đó. Nếu một tài khoản theo dõi hoặc ngừng theo dõi một lượng lớn tài khoản trong một thời gian ngắn thì sẽ bị coi là một nhân tố khi Twitter xem xét để xác định đó có phải là hành động gửi tin rác hay không.

Minh An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu