05:33 ngày 14/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tuyết rơi trắng xóa ở sa mạc Ả Rập Saudi

15:37 29/01/2018

(THPL) - Mới đây, người dân tại thành phố Tabuk, phía đông bắc Arab Saudi đã không khỏi bất ngờ khi thấy tuyết rơi phủ trắng một vùng sa mạc vốn thường xuyên hứng chịu thời tiết nóng bức.

Một cơn bão tuyết hiếm có đã đổ bộ vào Ả Rập Saudi khiến nhiều khu vực sa mạc nóng bức bị che phủ bởi tuyết trắng xóa, Mirror đưa tin.

Tuyet-bong-roi-trang-xoa-o-sa-mac-a-Rap-Saudi-tuyet-4-1517199967-width1024height682
Nhiều khu vực sa mạc của Ả Rập Saudi đã bị che phủ bởi tuyết trắng xóa. gười dân tận dụng hiện tượng bất thường để trượt tuyết trên sười núi. (Ảnh: Dân Việt)

Tabuk - khu vực đồi núi ở tây bắc Arab Saudi trải qua trận bão tuyết hôm 26/1, thu hút người dân địa phương từ những thành phố và thị trấn lân cận đến ngắm tuyết, theo International Business Times. Đỉnh núi Al-Lawz phủ tuyết trắng xóa, cho phép người dân trượt tuyết trên sười núi và đốt lửa trại.

Được biết hàng trăm du khách đã đổ xô đến khu vực này để xem cảnh tượng bất thường. Ùn tắc xảy ra khi người dân đổ xô đến ngọn núi Al-Lawz, gần biên giới giữa Ả Rập Saudi và Jordan.

Cảnh tượng đông đúc khiến cảnh sát địa phương và biên phòng được điều động tăng cường, phòng có trường hợp khẩn cấp xảy ra, tờ Al Arabiya đưa tin.

Tuyet-bong-roi-trang-xoa-o-sa-mac-a-Rap-Saudi-tuyet-1517199967-width615height409
Ùn tắc xảy ra khi người dân đổ xô đến ngọn núi Al-Lawz, gần biên giới giữa Ả Rập Saudi và Jordan. (Ảnh: Dân Việt)

Tuyết cũng rơi ở các quốc gia lân cận như Lebanon, Syria và Iran khi một cơn bão mùa đông quét qua Trung Đông. Nhiệt độ đo được vào đêm tuyết rơi là -1 độ C. 

Hussein Al-Qahtani, phát ngôn viên Cơ quan Khí tượng và Bảo vệ môi trường, cho biết đợt lạnh sẽ kéo dài đến tuần này và nhiệt độ dự kiến có thể hạ xuống -2°C. Các khu vực thuộc Lebanon cũng trải qua bão tuyết tương tự, khiến núi Dahr al-Baidar phủ đầy tuyết.

Đầu tháng này, nhiều nơi trên sa mạc Sahara trải qua hiện tượng tuyết rơi lần thứ ba trong vòng 40 năm. Theo Forbes, hiện tượng hiếm gặp này do khối khí áp cao tràn qua châu Âu gây ra, khiến không khí lạnh bị đẩy xuống phía bắc châu Phi.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu