14:06 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tuyến đường tránh TP. Kon Tum hơn 1.000 tỷ: Mái taluy vừa lát đã hỏng

13:54 16/06/2020

(THPL) - Tuyến đường tránh thành phố Kon Tum được đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng và đang trong quá trình thi công. Tuy nhiên, nhà thầu thi công đang bộc lộ nhiều yếu kém khi chất lượng công trình đang bị hư hỏng nghiêm trọng.

Dự án tuyến đường tránh thành phố Kon Tum (tỉnh Kon Tum) dài khoảng 25km được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 2556/QĐ-BGTVT ngày 31/8/2017, có quy mô cấp III. Điểm đầu giao với đường Hồ Chí Minh tại lý trình Km 1542+750 (gần Km 8 của thành phố Kon Tum), điểm cuối giao với đường Hồ Chí Minh tại lý trình Km 1562+250 (đồi Sao Mai); tổng mức đầu tư khoảng 1.071 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ. 

Việc đầu tư xây dựng tuyến đường tránh thành phố Kon Tum nhằm mục đích hạn chế xe tải nặng lưu thông trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua thành phố Kon Tum; nâng cao khả năng thông xe, giảm thiểu ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông, thuận tiện đi lại cho nhân dân trong vùng, góp phần ổn định và phát triển kinh tế xã hội cho địa phương, đảm bảo an ninh quốc phòng.

Mái taluy trên tuyến đường tránh thành phố Kon Tum đã bị hư hỏng nghiêm trọng (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Theo phản ánh của người dân, mặc dù tuyến đường tránh thành phố Kon Tum đang trong quá trình thi công, chưa nghiệm thu và đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, tại một số điểm của tuyến đường này thuộc xã Chư Hreng và xã Đăk Rơ Wa (TP. Kon Tum) đã có dấu hiệu chất lượng công trình hư hỏng nghiêm trọng. Điều này sẽ khiến tuyến đường khi đưa vào vận hành sẽ không đảm bảo an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông.

Theo ghi nhận của Phóng viên Thương hiệu và Pháp luật, trên tuyến đường tránh thành phố Kon Tum, đoạn qua xã Chư Hreng và xã Đăk Rơ Wa xảy ra tình trạng mái tatuy bị sạt lở và hư hỏng nghiêm trọng. 

Chất lượng công trình không đảm bảo thể hiện năng lực nhà thầu yếu kém (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Theo đó, tại nhiều vị trí mái taluy được thi công bằng cách lát gạch bê tông xi măng. Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên, hàng chục mét vuông mái taluy này đã hỏng hết sức nghiêm trọng và có nguy cơ hỏng ra diện rộng nếu có mưa to. Đến thời điểm này, chưa có một cơ quan chức năng nào đánh giá và xác định rõ nguyên nhân tình trạng sạt lở và hư hỏng mái taluy. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, việc để xảy ra tình trạng mái taluy đang thi công mà đã hỏng là do nhà thầu thi công vội vàng, chất lượng thi công kém và nhà tư vấn thiết kế không tính toán hết khả năng thấm nước dưới lớp gạch lát cũng như không tính toán lối thoát cho nước từ trên nền đường đổ xuống khi xảy ra mưa to.

Theo tìm hiểu của Phóng viên Thương hiệu và Pháp luật, tuyến đường tránh thành phố Kon Tum do Sở Giao thông vận tải tỉnh Kon Tum làm chủ đầu tư và tại vị trí xảy ra tình trạng hư hỏng nghiêm trọng mái taluy do Công ty Cổ phần Trường Long, địa chỉ tại 209 Phan Đình Phùng, phường Quang Trung, TP.Kon Tum (tỉnh Kon Tum) làm nhà thầu thi công.

Sáng ngày 15/6, Phóng viên Thương hiệu và Pháp luật đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Bùi Văn Hùng-Giám đốc Công ty Cổ phần Trường Long. Tuy nhiên, ông Hùng cho biết rằng “chưa nghe ai báo cáo và cũng không biết”. Khi chúng tôi đề nghị được làm việc để cung cấp thông tin một cách khách quan thì ông Hùng thẳng thừng từ chối.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin trong bài tiếp theo: Cận cảnh con đường nghìn tỷ “nát như tương”.

Hàn Hưng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu