13:24 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tuyến đê biển Cẩm Nhượng có nguy cơ bị vỡ khi bão số 9 đổ bộ

16:45 27/10/2020

(THPL) – Tuyến đê biển Cẩm Nhượng cùng nhiều tuyến đê biển tại Hà Tĩnh bị hư hỏng, nhiều vị trí xung yếu đã bị xói mòn, sạt lở nghiêm trọng khiến người dân rất lo lắng.

Tuyến đê biển Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên Hà Tĩnh là tuyến đê vừa đóng vai trò giao thông vừa bảo vệ cho 2.000 hộ dân. Tuy nhiều sau đợt mưa lũ vừa qua đã khiến vị trí xung yếu của trên tuyến đê bị hư hỏng, sạt lở nghiêm trọng tiến sát nhà dân.

Huy động người dân gia cứu đê biển bị sạt lở ở Cẩm Nhượng. Ảnh: Báo Hà Tĩnh.

Theo VTV News, tuyến đê này chỉ chịu được gió cấp 6, cấp 7 thế nhưng thực tế, những cơn bão gần đây có gió cấp 9-10, giật cấp 14 nên nhiều vị trí đã không thể chịu được áp lực của sóng biển.

Các phương án gia cố lúc này đang được chính quyền địa phương gấp rút triển khai nhưng đây chỉ là biện pháp tạm thời. Đồng thời, chính quyền đã lên phương án di dân ra khỏi vùng xung yếu nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho nhân dân.

Hà Tĩnh không nằm trong tâm bão nhưng dự kiến sẽ có mưa lớn cùng với triều cường sẽ gây nguy cơ vỡ đê Cẩm Nhượng rất lớn. Hiện mọi giải pháp đang được chính quyền gấp rút triển khai.

Mai Chi tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu