21:00 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tuần lễ Thiết kế Việt Nam 2023: Nâng cao giá trị của các sản phẩm sáng tạo Việt

09:38 24/09/2023

(THPL) - Chương trình Tuần lễ Thiết kế Việt Nam 2023 bao gồm chuỗi hoạt động như: Cuộc thi thiết kế Designed by Vietnam; Giải thưởng thiết kế của năm - Design of the Year; Hội chợ thiết kế Design Fair Vietnam; các triển lãm, hội thảo, workshops...

Ngày 23/9, Tuần lễ Thiết kế Việt Nam - Vietnam design week 2023 (lần thứ tư) đã chính thức khai mạc tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám.

Tại lễ khai mạc, Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Thị Thu Phương, Viện trưởng Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam nhấn mạnh, Tuần lễ Thiết kế Việt Nam 2023 được đổi mới nhiều phương diện, từ việc mở rộng đối tác công - tư với sự tham gia của Cục Bản quyền tác giả, đơn vị quản lý nhà nước về các ngành công nghiệp văn hóa ở Việt Nam; tới việc đa dạng hơn về các sáng kiến cho phép mở rộng nền tảng hỗ trợ dành cho cộng đồng các nhà thiết kế, các đơn vị thiết kế đã định hình với các sản phẩm thiết kế tiêu biểu và thúc đẩy hoạt động kết nối trực tiếp người làm nghề thiết kế sáng tạo với thị trường như giải thưởng Thiết kế của năm, Hội chợ thiết kế Design Fair VietNam…

Tuần lễ Thiết kế Việt Nam đã trở thành một sự kiện thường niên có quy mô quốc gia về thiết kế, tôn vinh được các sản phẩm và nhà thiết kế xuất sắc của Việt Nam, đang dần định hình một thương hiệu quốc gia cho ngành công nghiệp thiết kế Việt Nam và sẽ sớm gia tăng giá trị sản phẩm sáng tạo Việt Nam trên thị trường khu vực và quốc tế.

Tuần lễ Thiết kế Việt Nam - Vietnam design week 2023 (lần thứ tư) đã chính thức khai mạc tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám. Ảnh: Internet

Theo Ban tổ chức, đây là sự kiện thường niên đầu tiên và lớn nhất trong nước về lĩnh vực Thiết kế do Vietnam design group, Viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam (VICAS), Cục Bản quyền tác giả (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đồng chủ trì thực hiện nhằm tìm kiếm và tôn vinh những sản phẩm và nhà thiết kế xuất sắc của Việt Nam.

Chương trình bao gồm chuỗi hoạt động như cuộc thi thiết kế Designed by Vietnam, giải thưởng Thiết kế của năm - Design of the year, hội chợ thiết kế Design fair Vietnam, triển lãm, hội thảo, workshops,... nhằm nuôi dưỡng và thúc đẩy sự phát triển của ngành thiết kế nói riêng, công nghiệp văn hóa và sáng tạo của Việt Nam nói chung; đồng thời nâng cao giá trị của các sản phẩm sáng tạo Việt Nam trên thị trường trong nước cũng như thị trường quốc tế.

Với chủ đề “Thiết kế từ những hạn chế” (Embracing Constraints), cuộc thi Designed by VietNam lần thứ tư đã phát động từ cuối tháng 4 vừa qua và đã nhận được 150 tác phẩm dự thi. Hội đồng chuyên môn đã lựa chọn 30 thiết kế vào giai đoạn hoàn thiện để triển lãm và chung kết, trong đó có 10 thiết kế nhà vệ sinh công cộng bên Hồ Gươm ở đề bài nhánh. Triển lãm mang tên “Chấm”, gồm TOP20+10 của cuộc thi đang được triển lãm trong không gian Nhà Tiền Đường Thái Học của Văn Miếu – Quốc Tử Giám.

Trong khuôn khổ các hoạt động của Tuần lễ Thiết kế Việt Nam, một số hoạt động sẽ được tổ chức: hội thảo về chính sách trong ngành Thiết kế sáng tạo, tọa đàm "Thiết kế từ những hạn chế" cùng nhiều nội dung hấp dẫn khác. Lễ bế mạc và trao giải của Tuần lễ Thiết kế Việt Nam lần thứ tư được tổ chức ngày 29/9 tại sân Thái Học, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội.

Tuệ Anh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu