07:17 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Từ ngày 30/7, tỉnh Quảng Ngãi sẽ đình chỉ hoạt động tàu cá không lắp đặt thiết bị giám sát

10:01 30/05/2022

(THPL) -Tỉnh Quảng Ngãi sẽ đình chỉ hoạt động và xử lý nghiêm vi phạm đối với tàu cá chưa lắp thiết bị giám sát hành trình nhưng vẫn tham gia hoạt động thủy sản sau ngày 30/7.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa chỉ đạo các đơn vị, địa phương tuyên truyền, vận động chủ tàu cá chưa lắp đặt thiết bị giám sát hành trình (VMS) khẩn trương thực hiện lắp đặt theo quy định, hoàn thành trước ngày 30/7/2022.

Sau thời điểm này, các tàu cá nào chưa lắp thiết bị VMS nhưng vẫn tham gia hoạt động thủy sản sẽ bị đình chỉ hoạt động và xử lý vi phạm. Bộ đội Biên phòng tỉnh kiểm soát chặt chẽ tàu cá xuất bến, nhập bến; kiên quyết không cho tàu cá đi khai thác thủy sản nếu không đầy đủ giấy tờ, phương tiện theo quy định, tàu cá chưa lắp đặt thiết bị giám sát hành trình hoặc lắp đặt nhưng không duy trì hoạt động, thiết bị không còn kẹp chì cố định trên tàu.

Quảng Ngãi sẽ đình chỉ tàu cá không lắp đặt thiết bị giám sát sau ngày 30/7. Ảnh minh họa

Liên quan đến thông tin trên, theo báo VOV, theo ông Hồ Trọng Phương, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Tỉnh đã làm việc với các địa phương quản lý chặt chẽ. Còn lại các tàu nằm bờ không lắp thiết bị VMS và các tàu ngoài tỉnh không về địa phương, chúng tôi đã nắm danh sách cụ thể gửi các địa phương trong và ngoài tỉnh phối hợp để thực hiện”.

Báo Nhân dân đưa tin, theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ngãi, đến thời điểm này, toàn tỉnh mới chỉ có 2.850 tàu cá lắp đặt thiết bị VMS trên tổng số 3.260 tàu cá có chiều dài lớn nhất từ 15m trở lên bắt buộc phải lắp đặt, đạt tỷ lệ 87,42%. Hiện, vẫn còn 410 tàu cá chưa lắp đặt thiết bị VMS, trong đó có 119 tàu đang hoạt động thủy sản trong tỉnh, 219 tàu hoạt động thủy sản ngoài tỉnh nhiều năm không về địa phương và 72 tàu nằm bờ.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu