18:56 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Từ ngày 12/8, người dân Đà Nẵng đi chợ theo ngày chẵn, lẻ

15:35 11/08/2020

(THPL) - Từ ngày 12/8, người dân Đà Nẵng sẽ sử dụng thẻ để đi chợ 3 ngày một lần theo ngày chẵn hoặc ngày lẻ nhằm hạn chế tập trung đông người theo thông báo của Sở Công Thương Đà Nẵng.

Theo đó, mỗi hộ gia đình sẽ cử người đi chợ 3 ngày một lần và được phát 5 thẻ đi chợ trong vòng 15 ngày, gồm thẻ ngày chẵn và thẻ ngày lẻ tương ứng với các ngày trong tháng.

Thẻ đi chợ theo ngày chẵn - lẻ được UBND phường Mân Thái, quận Sơn Trà phát cho các hộ dân. Ảnh: Tấn Việt

"Người dân sẽ đi chợ 3 ngày một lần. Hôm nay họ đi chợ ngày chẵn thì ba ngày sau là ngày lẻ (ví dụ đi chợ ngày lẻ vào 15/8, ba ngày sau là ngày chẵn 18/8), từ đó chúng tôi phát 5 phiếu tương ứng với 15 ngày thực hiện", Đại diện Sở Công Thương giải thích.

Để thống nhất giữa các địa phương, thẻ sẽ được in theo hai màu khác nhau, ngày chẵn in màu hồng, ngày lẻ in màu xanh và gửi đến tổ dân phố để phát cho các hộ dân.

Mỗi thẻ vào chợ chỉ có giá trị một lần ở bất kỳ chợ nào ở Đà Nẵng. Trước mắt thành phố sẽ áp dụng việc phát thẻ cho người dân đi chợ trong 15 ngày tới, ứng với thời gian thành phố tiếp tục gia hạn cách ly xã hội theo chỉ thị 16.

Bởi “nếu không kiểm soát tốt việc người dân ra ngoài khi không cần thiết, khi có ca mắc mới sẽ rất khó khăn trong việc truy vết", ông Nguyễn Hà Bắc, Giám đốc Sở Công Thương nói.

Tại các lối ra vào chợ sẽ có chốt kiểm soát, trang bị đo thân nhiệt, nước rửa tay sát khuẩn cho người dân. Các tiểu thương cũng được yêu cầu hướng dẫn người mua hàng giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét, đeo khẩu trang trong suốt thời gian họp chợ.

Nếu tiểu thương hay người dân không chấp hành việc đeo khẩu trang, không rửa tay bằng nước sát khuẩn thì lực lượng chức năng kiên quyết không cho vào chợ và xử lý theo quy định.

Từ ngày 25/7 đến nay, thành phố Đà Nẵng có 273 người mắc nCoV. Toàn bộ 7 quận, huyện có dân cư của thành phố đều đã có bệnh nhân Covid-19, Vnexpress đưa tin.

Mai Chi tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu