05:49 ngày 20/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tủ lạnh Hitachi gần 50 triệu nổ như bom: Nhà phân phối nói gì?

10:07 06/07/2017

(THPL) - Tủ lạnh hiệu Hitachi gần 50 triệu được gia đình bà Phùng Thu Huế (địa chỉ tại phòng P520, nhà K6, Khu đô thị Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội) đang dùng bình thường bỗng nhiên phát ra tiếng nổ lớn như bom. Sau đó, lớp kính cường lực bên ngoài mặt tủ bắt đầu nứt vỡ vụn, khiến người dùng hoang mang vì không rõ nguyên nhân.

Theo đó, vào tối ngày 18/6, trong lúc mọi người trong gia đình đang xem vô tuyến tại phòng thì bất ngờ nghe một tiếng nổ rất to. Sau đó mới biết là chiếc tủ lạnh Hitachi bị nổ.

Bà Huế cho biết: “Đây là cái tủ nhà tôi mới mua ngày 12/3/2016 tại siêu thị Media Mart Long Biên với giá niêm yết cửa hàng là 57.500.000 đồng và được giảm giá còn 49.500.000 đồng khi mua online. Tủ lạnh này được quảng cáo là loại siêu bền và có công nghệ hiện đại nhất".

Sau tiếng nổ như bom, cánh cửa tủ lạnh HItachi đã bị rạn vỡ.

Sau khi sự việc xảy ra, bà Huế đã báo ngay đại diện của hãng đến kiểm tra và nộp phí 150 nghìn đồng theo yêu cầu của hãng. Khi nhân viên của hãng kiểm tra xong, bà Huế nhận được câu trả lời là tủ hết thời gian bảo hành và phải mua cánh mới với giá 3.311.000 đồng; đồng thời phải chờ từ 1 tuần đến 15 ngày mới lấy được cánh mới do phải nhập từ Thái Lan.

Trao đổi với PV báo chí, anh Bùi Hữu Mạnh - nhân viên kỹ thuật bảo hành của hãng Hitachi (VP tại 290 Tôn Đức Thắng, Hà Nội), là người trực tiếp đến kiểm tra chiếc tủ lạnh Hitachi nói trên cho biết, cánh tủ thay cho bà Huế được nhập khẩu bên Thái Lan và đang trên đường chuyển từ TP. HCM ra. Phần vỏ vỡ, móp là không nằm trong bảo hành, chỉ bảo hành tủ chạy lạnh hay không, chết máy nén không làm lạnh được, kêu to hay đóng tuyết.

Phiếu kiểm tra kỹ thuật tủ lạnh của hãng Hitachi.

Trước đó, một chiếc tủ lạnh hiệu Hitachi cũng phát nổ nhưng sự việc này khiến cặp vợ chồng ông lão bị bỏng nặng. Cụ thể, vào ngày 27/5, trong lúc vợ chồng ông Nguyễn Ngọc Lễ (SN 1946) và bà Trần Thị Xiêm (SN 1948) trú tại phường ĐaKao (quận 1, TP. HCM) dậy nấu nướng thì tủ lạnh phát nổ. Sự việc khiến ông Lễ bị bỏng 50%, bà Xiêm bị bỏng đến 80%. Ngoài ra, chiếc tủ lạnh bị tung cửa, vỡ vụn nhiều chỗ kèm theo vài nơi bị cháy đen. Cửa nhà, la phông trần bị thổi tung, kính cửa vỡ nát. Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an quận 1 đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ vấn đề.

Trở lại với sự việc chiếc tủ lạnh hiệu Hitachi trị giá gần 50 triệu đồng của bà Phùng Thu Huế (trú tại khu đô thị Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội) bất ngờ phát nổ dù không có tác động của ngoại lực. Ông Lê Văn Hậu - Trưởng chi nhánh Hà Nội của Công ty CP Đại Phú Lộc (đơn vị phân phối sản phẩm của Hitachi Home Electronic) trả lời báo chí rằng: "Chiếc tủ lạnh bà Huế đang sử dụng có cánh tủ kính được làm bằng kính cường lực, đã được thử nghiệm về chất lượng".

Ông Hậu khẳng định rằng: "Cửa kính của chúng tôi (tủ lạnh Hitachi - PV) là kính cường lực, đã được thử nghiệm, nếu không có lực va chạm thì hầu như không thể xảy ra chuyện phát nổ”. Cũng theo vị đại diện này, chỉ quan sát bằng mắt thường cũng có thể thấy cánh tủ bị nổ là do tác động từ bên ngoài. Đây là kính cường lực nên ít khi xảy ra vỡ kính như vậy, chắc chắn phải có lực tác động rất mạnh. Do vậy, nếu xảy ra vụ việc tương tự như bà Huế, thì còn tùy trường hợp nhất định để có phương án hỗ trợ cho khách hàng. 

Thương hiệu & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Thành Sen

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu