08:02 ngày 19/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tứ Kì, Hải Dương: Không có tình trạng Hội đồng thi tuyển viên chức giáo viên thiếu minh bạch?

17:45 16/03/2017

(THPL) - “Kì thi tuyển giáo viên ngành giáo dục và đào tạo năm 2016 của huyện Tứ Kì, Hải Dương hoàn toàn diễn ra công khai, minh bạch” đây là ý kiến của ông Nguyễn Ngọc Sẫm, chủ tịch UBND Tứ Kì, Hải Dương trao đổi với phóng viên (PV) ngày 15/3/2017 liên quan tới việc có hay không Hội đồng thi tuyển viên chức giáo viên bị tố thiếu minh bạch.

Theo bản tường trình của cô Phạm Thị Thảo - giáo viên trường THPT Cầu Xe - làm giám thị 1, phòng thi 23 của Hội đồng tuyển giáo viên Tứ Kì cho biết: “Sau khi thí sinh Nguyễn Thị Thu Trang tố cáo thí sinh Đoàn Thị Trang sử dụng tài liệu. Tôi đã xuống ngay bàn của thí sinh bị tố cáo kiểm tra toàn bộ giấy nháp, giấy thi, đề thi trên bàn và xung quanh thí sinh thì không thấy có tài liệu”…

 

Bản tường trình của giám thị Phạm Thị Thảo, giám thị 1, phòng thi 23

Cũng theo thí sinh Nguyễn Thị Vân (SBD 040154 – phòng thi 23) cho biết thêm: “Đồng chí Nguyễn Thị Thu Trang báo cáo với giám thị đồng chí Đoàn Thu Trang có tài liệu. Khi hai giám thị xuống kiểm tra không thấy có tài liệu nên không lập biên bản. Tôi xin cam đoan những điều tôi nói là sự thực”.

Ngày 15/3/2017, PV làm việc với UBND huyện Tứ Kì – Hải Dương về việc có hay không hội đồng thi tuyển viên chức giáo viên bị tố thiếu minh bạch? Ông Nguyễn Ngọc Sẫm, chủ tịch UBND Tứ Kì, Hải Dương cho biết “Kì thi tuyển giáo viên ngành giáo dục và đào tạo năm 2016 của huyện Tứ Kì, Hải Dương hoàn toàn diễn ra công khai, minh bạch”.

Ông Nguyễn Ngọc Sẫm, chủ tịch UBND huyện Tứ Kì, Hải Dương

Cùng ngày, trao đổi với PV về vấn đến nêu trên, ông Đồng Việt Khoa, trưởng phòng Nội vụ Tứ Kì, Hải Dương cho biết: “ Sở dĩ thí sinh Nguyễn Thị Thu Trang có tổng số điểm 308 điểm nhưng vẫn bị trượt so với thí sinh Đoàn Thị Trang 303,5 điểm là vì thí sinh Nguyễn Thị Thu Trang có môn kiến thức chung là 39 điểm – số điểm này coi như bị loại bởi không đảm bảo 50% tổng số điểm (thang điểm là 100 điểm/1 môn) của môn thi kiến thức chung”.

Ông Đồng Việt Khoa, trưởng phòng Nội Vụ Tứ Kì, Hải Dương

Trước đó, một số báo đã phản ánh về việc thí sinh Nguyễn Thị Thu Trang (xã Tây Kỳ, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) cho rằng, Hội đồng thi tuyển viên chức giáo viên huyện Tứ Kỳ có dấu hiệu thiếu minh bạch.

Thí sinh Thu Trang cho rằng, chị làm bài tốt hơn thí sinh Đoàn Thị Trang (ngồi kế bên), tổng điểm cao hơn nhưng bị đánh một môn dưới 50 điểm để chị Đoàn Thị Trang trúng tuyển, còn chị Nguyễn Thị Thu Trang trượt.

Sự việc xảy ra tại phòng thi số 23 thuộc Hội đồng coi thi huyện Tứ Kỳ do cô Phạm Thị Thảo - giáo viên trường THPT Cầu Xe - làm giám thị 1 và thầy Hoàng Văn Thiều - giáo viên trường THPT Tứ Kỳ - làm giám thị 2.

Theo thí sinh  Nguyễn Thị Thu Trang cho biết, ngay khi Kỳ thi tuyển viên chức vừa mới diễn ra môn thi đầu tiên ngày 1/10/2016, chị đã phản ánh lên giám thị hành vi gian lận trong phòng thi.

 Huy - Huyền - Hải 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu