03:21 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Từ 16/11, thuê bao di động được chuyển mạng giữ nguyên số

11:28 05/11/2018

(THPL) - Thuê bao trả sau của Vinaphone, Viettel, MobiFone có thể đổi sang sử dụng dịch vụ của nhà mạng khác mà vẫn giữ nguyên số thuê bao.

Ngày 16/11 tới đây 3 nhà mạng di động có lượng thuê bao lớn nhất là VinaPhone, Viettel và MobiFone sẽ chính thức triển khai cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số cho khách hàng.

Theo Tri thức trực tuyến, trong thời gian đầu, 3 nhà mạng sẽ cung cấp dịch vụ cho các thuê bao trả sau. Sau 3 tháng sẽ tiếp tục mở rộng cho các thuê bao trả trước.

Với Vietnamobile, dịch vụ này sẽ được triển khai từ ngày 1/1/2019 còn Gmobile sẽ là nhà mạng duy nhất không triển khai chuyển mạng giữ số.

chuyen mang
Chuyển mạng giữ số là dịch vụ cho phép người dùng của một nhà mạng viễn thông chuyển sang dùng dịch vụ của một nhà mạng khác mà vẫn được giữ nguyên số thuê bao. (Ảnh minh họa)

Hiện chưa rõ mức phí sử dụng dịch vụ chuyển mạng giữ số mà các nhà mạng sẽ áp dụng. Mức phí được các nhà mạng đề xuất tới cơ quan quản lý đang là 60.000 đồng/lượt chuyển mạng giữ số.

Thời điểm trên là đúng với lộ trình đã được cơ quan quản lý đề ra trong cuộc họp về vấn đề này hồi tháng 8. Lãnh đạo Bộ Thông tin & Truyền thông khi đó nhấn mạnh đây là chính sách bắt buộc để thúc đẩy cạnh tranh, nâng cao năng lực của các doanh nghiệp viễn thông và đảm bảo quyền lợi của người dùng dịch vụ. Vì thế, quan điểm của Bộ là phải kiên quyết triển khai, bởi hiện nay đã muộn hơn so với nhiều nước.

Theo VnExpress ngày 29/10, đại diện các nhà mạng cho biết, dưới góc độ kỹ thuật, việc chuyển đổi đã được chuẩn bị sẵn sàng. Tuy nhiên, doanh nghiệp đều đang chờ đợi các văn bản hướng dẫn cụ thể về lệ phí kho số, cước hoà mạng, quy trình cung cấp dịch vụ, phí chuyển mạng giữ số... của Bộ Thông tin & Truyền thông. 

Theo Thông tư 35/2017 được Bộ Thông tin & Truyền thông ban hành về nội dung này quy định, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông di động phải thống nhất, công bố niêm yết công khai, áp dụng chung mức cước và các điều khoản sử dụng dịch vụ chuyển mạng.

Mức cước dịch vụ chuyển mạng được tính theo nguyên tắc lấy thu bù chi, đảm bảo bù đắp một phần chi phí của doanh nghiệp lấy đi, doanh nghiệp chuyển đến và trung tâm hỗ trợ phát triển mạng và dịch vụ trong việc phối hợp cung cấp dịch vụ chuyển mạng.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp chuyển đi phải đảm bảo không phát sinh cước của bất kỳ dịch vụ giá trị gia tăng và ứng dụng viễn thông nào kể từ thời điểm cắt dịch vụ của thuê bao chuyển mạng. Văn bản này cũng quy định doanh nghiệp được quyền từ chối chuyển mạng với các thuê bao có thông ti đăng ký dịch vụ không chính xác, đang có khiếu nại, tranh chấp việc sử dụng dịch vụ hoặc vi phạm hợp đồng với doanh nghiệp chuyển đi......

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu