03:49 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Từ 15/3, du khách Trung Quốc được du lịch theo tour tới Việt Nam

13:46 15/03/2023

(THPL) - Từ hôm nay (15/3), du khách Trung Quốc chính thức được phép du lịch theo tour tới Việt Nam. Với tình hình dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát tốt, nhiều chuyên gia du lịch tin rằng việc Trung Quốc tổ chức tour tới Việt Nam sẽ là một bước đi tốt cho ngành du lịch của cả hai quốc gia.

Trung Quốc là thị trường khách quốc tế lớn nhất của Việt Nam trước Covid-19. Năm 2019, Việt Nam đón 5,8 triệu lượt khách Trung Quốc (chiếm gần một phần ba lượng khách quốc tế). Người Việt du lịch Trung Quốc đạt khoảng 4,5 triệu lượt, đứng đầu danh sách khách đi du lịch nước ngoài. Việt Nam mở cửa du lịch ngày 15/3/2022.

Việc Trung Quốc tổ chức tour tới Việt Nam sẽ giúp du lịch Việt Nam phục hồi nhanh chóng, đồng thời tạo ra cơ hội kinh doanh mới cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch.

Trong bối cảnh dịch bệnh đã được kiểm soát tốt và không cần thiết phải thực hiện các biện pháp cách ly hay giãn cách xã hội, việc tổ chức tour từ Trung Quốc đến Việt Nam vẫn đặt ra một số thách thức. Không chỉ doanh nghiệp, các địa phương, cơ quan quản lý nhà nước cũng gấp rút việc chuẩn bị cho kế hoạch đón khách đoàn Trung Quốc trở lại.

Từ 15/3, du khách Trung Quốc được phép du lịch theo tour tới Việt Nam. Ảnh minh hoạ

Tại Hà Nội, các điểm du lịch thường xuyên thu hút du khách quốc tế đã chuẩn bị sẵn sàng để đón khách Trung Quốc có thể tăng cao đột biến trong thời gian tới. Bà Nguyễn Minh Thu, Trưởng phòng Hướng dẫn - Thuyết minh Quần thể di tích Hoàng Thành Thăng Long nói: "Thông thường, lượng khách quốc tế của chúng tôi chiếm tỷ trọng 50%. Từ khi mở cửa đến nay, vắng khách Trung Quốc, khách quốc tế mới đạt khoảng 20%. Do đó, chúng tôi rất hy vọng khách du lịch Trung Quốc sắp tới sẽ lấp đầy 30% còn lại.

Dự kiến đoàn khách Trung Quốc sẽ ghé thăm đông, chúng tôi cũng đã bố trí bãi đỗ xe để đoàn có đủ chỗ đỗ. Ngoài ra, bên cạnh những tour quan ban ngày thì chúng tôi mới đưa vào vận hành tour “Giải mã Hoàng Thành Thăng Long” vào buổi tối. Dự kiến đến dịp 30/4 - 1/5 này sẽ tổ chức tour đêm phiên bản đặc biệt “Đêm hoàng cung Thăng Long - Một cảm nhận độc đáo" để phục vụ du khách quốc tế".

Đà Nẵng vốn được coi là điểm đến ưa thích của du khách Trung Quốc. Bởi thế, ngành du lịch, dịch vụ của thành phố biển này được dự đoán là sẽ bùng nổ trong thời gian tới, khi những đoàn khách Trung Quốc dồn dập tới. Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng khẳng định, Trung Quốc là thị trường tiềm năng của du lịch Đà Nẵng. Khi có thông tin Trung Quốc cho phép tổ chức tour cho khách đoàn sang Việt Nam, các doanh nghiệp, đơn vị dịch vụ du lịch đã bày tỏ sự tự tin về chất lượng cơ sở vật chất, dịch vụ để đón lượng khách lớn một cách hiệu quả nhất

Còn ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế thông tin, để thu hút du khách Trung Quốc đến với địa phương, hiện ngành du lịch tỉnh liên hệ trao đổi với một số đối tác ở Hồng Kông đang có đường bay đến Đà Nẵng và tỉnh Triết Giang (kết nghĩa hợp tác với Thừa Thiên-Huế) để bàn khả năng hợp tác trao đổi khách, phát triển sản phẩm du lịch phù hợp với dòng khách đến từ một số vùng ở Trung Quốc.

Giám đốc Sở VH-TT&DL Quảng Nam Nguyễn Thanh Hồng cho hay, du lịch Quảng Nam lâu nay không phụ thuộc nhiều vào thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, trước thông tin Chính phủ Trung Quốc quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt II từ 15/3, Quảng Nam cũng đã chủ động lên kế hoạch đẩy mạnh hoạt động du lịch tại thị trường này. Cụ thể là các hoạt động đón đoàn famtrip từ thị trường Trung Quốc, tham gia gian hàng quảng bá tại các hội chợ du lịch ở Trung Quốc, chủ động tiếp cận thị trường này bằng các chiến dịch marketing online trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến.

Mai Anh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu