Từ 15/3, du khách Trung Quốc được du lịch theo tour tới Việt Nam
(THPL) - Từ hôm nay (15/3), du khách Trung Quốc chính thức được phép du lịch theo tour tới Việt Nam. Với tình hình dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát tốt, nhiều chuyên gia du lịch tin rằng việc Trung Quốc tổ chức tour tới Việt Nam sẽ là một bước đi tốt cho ngành du lịch của cả hai quốc gia.
Tin liên quan
VEC đề xuất bổ sung trạm sạc xe điện trên 5 tuyến cao tốc
Kiến nghị làm rõ những bất cập trong hồ sơ mời thầu dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu
Dự báo thời tiết ngày 26/7: Bắc Bộ nắng nóng, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa
Thủ tướng chỉ đạo tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ, ưu tiên hỗ trợ người dân
Dự báo thời tiết ngày 25/7: Bắc Bộ ngày nắng, mưa dông về chiều tối
» Ngành du lịch thu về 46.000 tỷ đồng trong tháng đầu năm
» Ra mắt chiến dịch quảng bá du lịch thông qua âm nhạc truyền thống
» Quảng bá du lịch Hàn Quốc tại Hội chợ du lịch quốc tế ở Hà Nội
Trung Quốc là thị trường khách quốc tế lớn nhất của Việt Nam trước Covid-19. Năm 2019, Việt Nam đón 5,8 triệu lượt khách Trung Quốc (chiếm gần một phần ba lượng khách quốc tế). Người Việt du lịch Trung Quốc đạt khoảng 4,5 triệu lượt, đứng đầu danh sách khách đi du lịch nước ngoài. Việt Nam mở cửa du lịch ngày 15/3/2022.
Việc Trung Quốc tổ chức tour tới Việt Nam sẽ giúp du lịch Việt Nam phục hồi nhanh chóng, đồng thời tạo ra cơ hội kinh doanh mới cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch.
Trong bối cảnh dịch bệnh đã được kiểm soát tốt và không cần thiết phải thực hiện các biện pháp cách ly hay giãn cách xã hội, việc tổ chức tour từ Trung Quốc đến Việt Nam vẫn đặt ra một số thách thức. Không chỉ doanh nghiệp, các địa phương, cơ quan quản lý nhà nước cũng gấp rút việc chuẩn bị cho kế hoạch đón khách đoàn Trung Quốc trở lại.
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/Images/dinhhai/2023/03/15/photo-1-16788396680281110365461.webp)
Tại Hà Nội, các điểm du lịch thường xuyên thu hút du khách quốc tế đã chuẩn bị sẵn sàng để đón khách Trung Quốc có thể tăng cao đột biến trong thời gian tới. Bà Nguyễn Minh Thu, Trưởng phòng Hướng dẫn - Thuyết minh Quần thể di tích Hoàng Thành Thăng Long nói: "Thông thường, lượng khách quốc tế của chúng tôi chiếm tỷ trọng 50%. Từ khi mở cửa đến nay, vắng khách Trung Quốc, khách quốc tế mới đạt khoảng 20%. Do đó, chúng tôi rất hy vọng khách du lịch Trung Quốc sắp tới sẽ lấp đầy 30% còn lại.
Dự kiến đoàn khách Trung Quốc sẽ ghé thăm đông, chúng tôi cũng đã bố trí bãi đỗ xe để đoàn có đủ chỗ đỗ. Ngoài ra, bên cạnh những tour quan ban ngày thì chúng tôi mới đưa vào vận hành tour “Giải mã Hoàng Thành Thăng Long” vào buổi tối. Dự kiến đến dịp 30/4 - 1/5 này sẽ tổ chức tour đêm phiên bản đặc biệt “Đêm hoàng cung Thăng Long - Một cảm nhận độc đáo" để phục vụ du khách quốc tế".
Đà Nẵng vốn được coi là điểm đến ưa thích của du khách Trung Quốc. Bởi thế, ngành du lịch, dịch vụ của thành phố biển này được dự đoán là sẽ bùng nổ trong thời gian tới, khi những đoàn khách Trung Quốc dồn dập tới. Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng khẳng định, Trung Quốc là thị trường tiềm năng của du lịch Đà Nẵng. Khi có thông tin Trung Quốc cho phép tổ chức tour cho khách đoàn sang Việt Nam, các doanh nghiệp, đơn vị dịch vụ du lịch đã bày tỏ sự tự tin về chất lượng cơ sở vật chất, dịch vụ để đón lượng khách lớn một cách hiệu quả nhất
Còn ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế thông tin, để thu hút du khách Trung Quốc đến với địa phương, hiện ngành du lịch tỉnh liên hệ trao đổi với một số đối tác ở Hồng Kông đang có đường bay đến Đà Nẵng và tỉnh Triết Giang (kết nghĩa hợp tác với Thừa Thiên-Huế) để bàn khả năng hợp tác trao đổi khách, phát triển sản phẩm du lịch phù hợp với dòng khách đến từ một số vùng ở Trung Quốc.
Giám đốc Sở VH-TT&DL Quảng Nam Nguyễn Thanh Hồng cho hay, du lịch Quảng Nam lâu nay không phụ thuộc nhiều vào thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, trước thông tin Chính phủ Trung Quốc quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt II từ 15/3, Quảng Nam cũng đã chủ động lên kế hoạch đẩy mạnh hoạt động du lịch tại thị trường này. Cụ thể là các hoạt động đón đoàn famtrip từ thị trường Trung Quốc, tham gia gian hàng quảng bá tại các hội chợ du lịch ở Trung Quốc, chủ động tiếp cận thị trường này bằng các chiến dịch marketing online trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến.
Mai Anh (t/h)
Tin khác
VEC đề xuất bổ sung trạm sạc xe điện trên 5 tuyến cao tốc
U13 Sông Lam Nghệ An vô địch trên đất Nhật Bản
Cảm xúc dâng trào theo dòng người đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng
VCCI đề nghị có lộ trình áp thuế tiêu thụ đặc biệt phù hợp với đồ uống có đường
Tổng cục Thuế phát đi cảnh báo website giả mạo ngành thuế
Kiến nghị làm rõ những bất cập trong hồ sơ mời thầu dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu
Giá vàng và ngoại tệ ngày 26/7: Vàng thế giới lao dốc, USD xuống mốc 104
(THPL) - Giá vàng thế giới lao dốc do áp lực chốt lời của các nhà đầu tư và thị trường đang chờ đợi dữ liệu để tìm kiếm động lực...26/07/2024 08:50:59Dự báo thời tiết ngày 26/7: Bắc Bộ nắng nóng, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa
(THPL) - Theo dự báo, hôm nay 26/7, miền Bắc có nắng nóng trước khi đón một đợt mưa lớn diện rộng. Trong khi đó, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ...26/07/2024 07:23:21Hà Nội xử phạt 7 cơ sở nước đóng chai, nước đá dùng liền không đảm bảo
(THPL) - Ngày 25/7, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết đã ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính với 7 cơ sở thuộc lĩnh vực an toàn...26/07/2024 09:58:40BMW triệu hồi gần 300 nghìn xe tại Mỹ vì nguy cơ gãy thanh ray cốp
(THPL) - Hiện, BMW đang triệu hồi gần 300 nghìn xe X3 tại Mỹ vì lo ngại thanh ray trong cốp xe có thể bị bung ra khi xảy ra va chạm gây nguy hiểm. Các...25/07/2024 21:43:13
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
VINFAST chính thức động thổ nhà máy lắp ráp xe điện tại Indonesia
(THPL) - Ngày 15/07/2024, VinFast Auto chính thức tổ chức Lễ Động thổ Dự án Nhà máy Lắp ráp Xe điện tại Subang, Tây Java, Indonesia. Việc xây dựng nhà máy ở thị trường xe điện tiềm năng bậc nhất Đông Nam Á sẽ mang đến cơ hội việc làm cho lao động địa phương, khẳng định quyết tâm mạnh mẽ của VinFast trong chiến lược mở rộng tại thị trường khu vực và cam kết thúc đẩy ngành công nghiệp xe điện Indonesia. - Chương trình “Xé ngay trúng liền” của Number 1 và hơn 4.000 giải thưởng...
- Ưu đãi chồng ưu đãi, cơ hội tốt nhất mua xe máy điện VinFast hè này
- Ưu đãi 40% khi mua bảo hiểm du lịch tại BIC
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Dai-ichi Life Việt Nam đạt gần 9.200 tỷ đồng tổng doanh thu phí bảo hiểm trong 6 tháng đầu năm 2024
(THPL) - Ngày 24/7 tại TP.HCM, Dai-ichi Life Việt Nam đã công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt gần 9.200 tỷ đồng, thị phần đạt 13%, tăng 0,5 điểm phần trăm so với cuối năm 2023. - Fitch Ratings lần đầu xếp hạng tín nhiệm Sacombank với triển vọng ổn...
- Tiên phong về Net Zero, Vinamilk được vinh danh tại giải thưởng doanh nghiệp...
- LPBank công bố tên thương mại mới: Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam