11:48 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

T&T Group tiếp tục lập kỷ lục sau thương vụ thu mua điều lớn nhất thế giới

21:33 31/07/2020

(THPL) - Sau thương vụ thu mua điều thô lớn nhất lịch sử ngành điều thế giới tại Tanzania, ngày 29/7/2020, tại trụ sở Hội đồng Bông và Điều Bờ Biển Ngà, Tập đoàn T&T Group đã tiếp tục lập kỷ lục với hợp đồng thu mua điều lớn nhất từ trước tới nay tại Bờ Biển Ngà, sản lượng 150.000 tấn - tương đương toàn bộ lượng hàng mà Chính phủ Bờ Biển Ngà đang nắm giữ. Hợp đồng được ký kết với Liên minh các nhà xuất khẩu GIE - GEPPA, nằm trong khung thỏa thuận hợp tác đã ký giữa T&T Group và Chính phủ Bờ Biển Ngà.

Số lượng điều thô này sau khi được nhập khẩu về Việt Nam sẽ được T&T Group trực tiếp chế biến xuất khẩu thành phẩm, đồng thời phân phối cho các nhà chế biến xuất khẩu điều khác trên lãnh thổ Việt Nam. Đặt trong bối cảnh giá điều thô trong nước diễn biến phức tạp, nhiều nhà máy phải sản xuất cầm chừng vì không cân đối được giá điều thô và giá điều nhân, hợp đồng thu mua 150.000 tấn điều thô của T&T Group lần này đặc biệt hết sức ý nghĩa, góp phần ổn định thị trường và thúc đẩy ngành chế biến xuất khẩu điều nhân tại Việt Nam.

Bà Phạm Thị Phương Mai, đại diện Tập đoàn T&T Group và đại diện Liên minh các nhà xuất khẩu điều Bờ Biển Ngà ký kết hợp đồng thu mua 150.000 tấn điều thô dưới sự chứng kiến của Hội đồng Bông và Điều Bờ Biển Ngà

Tại lễ ký kết, phía Liên minh các nhà xuất khẩu GIE-GEPPA cho biết đã chuẩn bị sẵn sàng hàng hóa, kho bãi, cách thức giao nhận theo lộ trình. Đồng thời, đơn vị này cũng cam kết đảm bảo số lượng cũng như chất lượng điều thô theo đúng thỏa thuận với Tập đoàn T&T Group.

Ông Adama Coulibaly - Tổng Giám đốc Hội đồng Bông và Điều Bờ Biển Ngà chia sẻ: “Hợp tác với T&T Group là cơ hội cho ngành điều Bờ Biển Ngà, đây như một điểm tựa, một sự hỗ trợ kịp thời cho các nhà xuất khẩu của Bờ Biển Ngà, giúp họ có thể tiếp tục trụ vững trên thị trường xuất khẩu hạt điều”. Hiện Bờ Biển Ngà, Tanzania là những nhà cung cấp điều thô chính cho thị trường Việt Nam.

Hiện nay, T&T Group là “anh cả” trong lĩnh vực xuất nhập khẩu điều tại thị trường Việt Nam. Trong năm 2019, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu điều của T&T Group đạt trên 260.000 tấn, chiếm gần 13% tổng kim ngạch XNK điều của cả nước. Trong 7 tháng đầu năm 2020, tổng kim ngạch xuất nhập điều của T&T Group đã đạt gần 337.000 tấn, chiếm trên 40% tổng kim ngạch XNK điều của cả nước. Từ nay đến cuối năm, T&T Group dự kiến sẽ tiếp tục nhập khẩu từ 120.000 đến 150.000 tấn điều thô phục vụ chế biến xuất khẩu và phân phối nội địa.

Trong những năm gần đây, Việt Nam là nước có sản lượng nhập khẩu và chế biến điều lớn nhất thế giới sử dụng đến 50% tổng sản lượng điều thô trên toàn cầu, đồng thời, cũng là nước xuất khẩu điều nhân lớn nhất thế giới, chiếm 70-80% tổng cung sản lượng điều nhân thế giới.

Hợp đồng thu mua điều thô sản lượng lớn của T&T Group diễn ra giữa bối cảnh đại dịch COVID-19 đang ảnh hưởng đến tất cả các quốc gia, tác động xấu đến hầu hết các ngành kinh tế là một minh chứng cho mối quan hệ hợp tác chiến lược bền vững và lâu dài giữa một bên là Chính phủ một quốc gia, một bên là một tập đoàn lớn, đa ngành, uy tín của Việt Nam, góp phần mang đến một hình ảnh “Tự hào Việt Nam” trên thế giới trong cuộc chiến chống COVID-19.

Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group Đỗ Quang Hiển trao quà lưu niệm cho Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bờ Biển Ngà Marcel Amon Tanoh nhân dịp Bộ trưởng đến thăm và làm việc tại T&T Group năm 2019.

Trước đó, trong năm 2019, T&T Group cũng đã từng đưa thương hiệu Việt Nam vang danh trên thương trường quốc tế với hợp đồng thu mua điều thô lớn nhất lịch sử ngành điều thế giới từ trước đến nay, sản lượng 176.000 tấn. Không chỉ vậy, T&T Group cũng đã cam kết sẽ đầu tư xây dựng nhà máy chế biến điều tại Bờ Biển Ngà với công suất chế biến nhà máy lên tới 50.000 tấn điều thô mỗi năm. Hiện nhà máy đã được tiến hành khảo sát và lựa chọn địa điểm xây dựng, tuy nhiên do dịch COVID-19 ảnh hưởng đến việc đi lại nên tiến độ xây dựng đang bị gián đoạn. Trong thời gian tới, khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt hơn, tiến độ dự án sẽ được đẩy nhanh nhằm sớm hoàn thiện.

Mai Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu